Trong Mũi Có Cục Thịt Dư Và Cách Chữa Trị Tốt Năm 2024

Cập nhật: 29/12/2023.

5/5 - (1 bình chọn)

Trong mũi có cục thịt dư nhiều khách hàng lo lắng đây là những khối u gây nguy hiểm đến sức khỏe vì thế tìm hiểu về các phương pháp chưa trị. Bài viết này TMV Gangwhoo chia sẻ đến với khách hàng những thông tin hữu ích nhất về cách chữa trị và ngăn ngừa bệnh.

Trong Mũi Có Cục Thịt Dư Và Cách Chữa Trị Tốt Năm 2023

Trong Mũi Có Cục Thịt Dư Và Cách Chữa Trị Tốt Năm 2023

Trong mũi có cục thịt dư là gì?

Bỗng một ngày bạn phát hiện trong khoang mũi, cụ thể là ngay phần lỗ mũi trái hoặc phải xuất hiện một cục thịt lồi. Phần thịt lồi này nằm ngay ở phía vách ngắn của lỗ mũi bên trái và lỗ mũi bên phải.

Nếu dùng tay sờ bạn sẽ cảm nhận được cục thịt này khá mềm, có thề dùng ngón tay để sờ nén nhưng không có cảm giác đau. Nhìn bằng mắt thường sẽ nhìn thấy được cục thịt có màm đỏ, sưng nhẹ ở phần đầu nhìn giống như cục mụn mũ, mụn viêm, kích thước chỉ bằng một hạt đậu.

Nguyên nhân trong mũi có cục thịt dư

Có phải bạn đang băn khoăn không biết lí do vì sao trong mũi có mụn, bài viết này sẽ được các Bác Sĩ có chuyên môn trực tiếp giải đáp. Có nhiều lí do khiến bạn nổi mụn bên trong mũi, có thể đến vấn đề sinh hoạt cũng có thể đến từ nhiều nguyên nhân:

  • Xuất phát từ sự tấn công của vi khuẩn Polyp hoặc các loại nấm, virus xâm nhập vào cơ thể.
  • Ngoài ra cũng có thể nguyên nhân đến từ các mạch máu ở xoang mũi hoặc vùng niêm mạc mũi tăng khả năng thẩm thấu, vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho nước dịch tồn đọng phát triển thành Polyp.
  • Nguyên nhân do các bệnh hen xuyễn mãn tính làm cho tắc nghẽn hoặc viêm nhiễm đường hô hấp, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công dẫn đến trong mũi có mụn thịt.
Trong Mũi Có Cục Thịt Dư Và Cách Chữa Trị Tốt Năm 2023

Trong Mũi Có Cục Thịt Dư Và Cách Chữa Trị Tốt Năm 2023

  • Khách hàng mắc bệnh viêm xoang mãn tính tạo môi trường thuận lợi cho ổ vi khuẩn phát triển dẫn đến xự xuất hiện của mô thịt dư trong khoang mũi.
  • Khách hàng nhạy cảm với một số loại thuốc khoáng viêm, không chứa Steroid cũng có thể mắc mệnh trong mũi có cục thịt dư.
  • Nguyên nhân đến di truyền hoặc do quá trình phẫu thuật thẩm mỹ lỗi.
  • Hiện nay có rất nhiều chị em vì thực hiện các dịch vụ liên quan đến làm đẹp như nâng mũi, bo gọn cánh mũi nhưng không tìm hiểu bác sĩ uy tín, cơ sở làm đẹp có tâm dẫn đến gây sẹo lồi trong mũi, lệch vách ngăn mũi tạo trong mũi có cục thịt dư.

Cách chữa trị tình trạng trong mũi có cục thịt dư

  • Đến trực tiếp phòng khám tai mũi họng

Thông thường các bệnh liên quan đến nổi mụn nhọt, mụn nóng trong người, hơi thở nóng rát bạn có thể đến gặp trực tiếp các bác sĩ có chuyên môn để được thăm khám. Tại đây, các bác sĩ sẽ xem xét tình trạng trong mũi có cục thịt, kê toa đơn thuốc để giảm triệu chứng sưng phù.

Trong Mũi Có Cục Thịt Dư Và Cách Chữa Trị Tốt Năm 2024 1

  • Sử dụng JCIC xâm lấn tối thiểu
Gọi tư vấn miễn phí

Theo các bác sĩ nếu tình trạng trong mũi có mục thịt dư quá lớn, nếu không kịp thời xử lí sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt của khách hàng bác sĩ phải nhanh chóng xử lý bằng kỹ thuật tiểu phẫu nội soi để hạn chế những tổn thương mà còn nhanh chóng loại bỏ thịt lồi trong khoang mũi.

Cụ thể bác sĩ sẽ tính toán tỉ lệ lượng ion plasma và giải phóng vào khoang mũi để phá vỡ tế bào thịt dư, tạo lỗ thông xoang mới và dẫn các chất dịch, tế bào mụn thịt trong mũi ra khỏi cơ thể.

Trong Mũi Có Cục Thịt Dư Và Cách Chữa Trị Tốt Năm 2024 2

  • Chữa trị ngoại khoa

Tại thẩm mỹ viện Gangwhoo ngoài việc sử lí trong mũi có cục thịt dư bằng phẫu thuật tiểu phẫu nội soi, tại đây chúng tôi còn áp dụng các giải phẫu ngoại khoa sử dụng tia laser để loại bỏ nhanh chóng phần thịt dư trong mũi một cách triệt để.

  • Bác sĩ thẩm mỹ chỉnh sửa dáng mũ

Một số khách hàng vì thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ không uy tín, nâng mũi nhưng không được thực hiện bởi các bác sĩ có chuyên môn dẫn đến tổn thương vách ngăn mũi, lồi thịt, để lại sẹo lồi gây nguy hiểm cho sức khỏe hoặc tính thẩm mỹ.

Trong Mũi Có Cục Thịt Dư Và Cách Chữa Trị Tốt Năm 2024 3

Đặc biệt các trường hợp nặng có thể gây biến chứng vẹo mũi, mũi co quắp hay thịt lồi ngày càng bự hơn, phì đại ảnh hưởng đến việc hô hấp của khách hàng. Các bác sĩ tại TMV Gangwhoo sẽ thực hiện giải phẫu nâng mũi, tái cấu trúc dáng mũi và loại bỏ phần sẹo lồi xấu xí.

Trong Mũi Có Cục Thịt Dư Và Cách Chữa Trị Tốt Năm 2024 4

Các triệu chứng thường gặp của người có mụn trong mũi

  • Polyp mũi

Đây được xem là khối u lành tính, thường nằm ở hốc mũi. Polyp mũi tạo ra lớp viêm mạc mũi xoang, sau đó phì đại. Dấu hiệu quả u mũi Polyp khá giống với viêm mũi, nhiễm trùng xoang.

  • Phì đại cuốn mũi

Đây là hiện tượng cuốn mũi sưng to, phù nề, xung huyết, đây là nguyên nhân đến từ việc khách hàng là người có cơ địa viêm xoang, viêm mũi dị ứng (hít mùi lạ, thường xuyên hít thở không khí ô nhiễm). Nếu để lâu ngày không có hướng điều trị sẽ dẫn đến tình trạng khó thở, ngạt mũi, chảy nước mũi nhiều,… gây ảnh hưởng đến các bệnh liên quan đến viêm đường hô hấp.

  • Lệch vách ngăn mũi
Gọi tư vấn miễn phí

Nguyên nhân đến từ bẩm sinh khi sinh ra đã sở hữu vách ngăn lệch hoặc do những tác động từ bên ngoài như tai nạn, nâng mũi nhưng thẩm mỹ hỏng,…Nếu lệch vách ngăn không được can thiệp sớm lâu dần sẽ ảnh hưởng đến việc hít thở đưa không khí vào bên trong, ngủ ngáy, ù tai hay lệch cả sóng mũi.

  • Ung thư mũi xoang

Nguyên nhân có thể đến từ xoang mũi xuất hiện tế bào ung thư tạo thành khối u sưng to (đa phần là các u lành). Khách hàng có các biểu hiện như nghẹt mũi, đau nhức ở khoang mũi, trong mũi có cục thịt dư sờ vào đau nhẹ, kèm theo biểu hiện chảy máu cam, nổi hạch cổ,…

Đối với trường hợp này bạn cần đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám là u lành hay u ác tính và điều hướng phương pháp điều trị kịp thời.

  • Viêm đường hô hấp dưới

Tình trạng trong mũi có cục thịt dư khiến khách hàng cảm thấy khó thở, đây là các trường hợp bẩm sinh, khách hàng ngày càng lớn lên, cục thịt lồi này sẽ tự lớn và phát triển. Cũng chính vì thế sẽ khiến cho việc hô hấp trở nên khó khăn, thậm chí ảnh hưởng đến khứu giác, không ngửi được mùi,…Đa phần nguyên nhân đế từ việc mũi dư thịt ở bên trong như không sớm phát hiện, thực hiện tiểu phẫu cắt bỏ ngay từ nhỏ.

  • Suy giảm khứu giác

Nguyên nhân đến từ những tế bào thần kinh ở viêm mạc mũi xoang bị tổn thương dẫn đến tình trạng mũi ngửi kém, thậm chí có thể điếc mũi gây nên các triệu chứng biếng ăn, mất ngủ, căng thẳng kéo dài,…

  • Hội chứng ngưng thở khi ngủ

Nguyên nhân của hội chứng này bắt nguồn từ việc trong mũi có cục thịt dư, mặc dù vấn đề này khá nhỏ nhưng về lâu dài gây ảnh hưởng đến việc hô hấp, suy giảm hô hấp, khi ngủ đôi khi dẫn đến ngưng thở khi ngủ

Các phương pháp ngăn ngừa tình trạng trong mũi có cục thịt dư

  • Nên thường xuyên vệ sinh mũi bằng dung dịch chuyên dụng từ 1-2 lần trên ngoài để hạn chế vi khuẩn xâm nhập.
  • Không dùng tay ngoáy mũi hay chọt sâu vào mũi dẫn đến tổn thương khoang mũi.
  • Nếu mũi có sẹo lồi hay sẹo thì cần đến bác sĩ thẩm mỹ để được tiểu phẫu nhẹ nhàng.

Trong Mũi Có Cục Thịt Dư Và Cách Chữa Trị Tốt Năm 2024 5

Trong Mũi Có Cục Thịt Dư Và Cách Chữa Trị Tốt Năm 2024 6

  • Khách hàng khi sử dụng dịch vụ nâng mũi cần đến những nơi uy tín có độ tin cậy cao để được các chuyên gia thẩm mỹ tư vấn cụ thể, thực hiện một cách an toàn thẩm mỹ nhất.

Trong mũi có cụ thịt dư là vấn đề khá phổ biến tuy nhiên nếu không kịp thời xử lí sẽ dẫn đến hậu quả về sau vì thế nên lưu ý chăm sóc khoang mũi cẩn thận, đến gặp trực tiếp các bác sĩ tại TMV Gangwhoo để được tư vấn cụ thể!

5/5 - (1 bình chọn)

Đã được kiểm duyệt nội dung bởi: Bác sĩ CK1 Phùng Mạnh Cường
(*) Lưu ý: Kết quả thẩm mỹ phụ thuộc vào đường nét có sẵn và cơ địa của từng người. Bên cạnh đó, thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Bạn muốn đẹp hơn để thay đổi cuộc sống ?

Bạn tìm kiếm phương pháp làm đẹp an toàn ?

Tác giả: Founder Lê Hiền

Tôi là Lê Hiền, hiện là Founder Gangwhoo, với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ, tôi đã chia sẻ rất nhiều kiến thức bổ ích và giúp nhiều khách hàng làm đẹp an toàn và thành công. Tôi hy vọng kiến thức tôi chia sẻ sẽ mang lại giá trị hữu ích giúp bạn có một diện mạo xinh đẹp và tự tin hơn trong cuộc sống! Xem thêm

Trả lời

Hãy để lại bình luận cho chúng tôi *

Chương trình ưu đãi

DỊCH VỤ LIÊN QUAN

Mắt Trái Giật Năm 2024 Là Điềm Gì? Hên Hay Xui?
Theo dõi Gangwhoo trên Nháy mắt trái, đặc biệt là khi mắt trái giật liên tục, khiến nhiều người tự hỏi liệu đó có...
Top 4 Cách Dùng Tỏi Trị Sẹo Lồi Hiệu Quả Tại Nhà
Theo dõi Gangwhoo trên Tỏi trị sẹo lồi rất được nhiều người ưa chuộng vì ở trong tỏi chứa hàm lượng kháng sinh cao,...
Hút Mỡ Đùi Có Nguy Hiểm Không? 4 Yếu Tố Ảnh Hưởng
Theo dõi Gangwhoo trên “Hút mỡ đùi có nguy hiểm không?” – bạn hỏi và Thẩm mỹ Gangwhoo xin trả lời rằng tất nhiên...
Gọt Mặt Có Bị Tê Hàm Không? Rủi Ro Từ Phẫu Thuật Gọt Hàm
Theo dõi Gangwhoo trên Gọt mặt có bị tê hàm không? Đó là rủi ro mà bất cứ ai cũng sẽ không mong muốn...
Vụ hút mỡ bụng tử vong tại Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo: ‘Không có sai sót chuyên môn’
Theo dõi Gangwhoo trên Báo cáo kết luận của Hội đồng chuyên môn Sở Y tế về trường hợp tử vong sau khi hút...
Nâng Ngực Bao Lâu Thì Được Nằm Nghiêng? 4+ Điều Cần Tuân Thủ
Theo dõi Gangwhoo trên Nâng ngực bao lâu thì được nằm nghiêng? Bác sĩ Park Sung giải đáp Ngoài những vấn đề trước khi...