Thâm Hụt Calo Là Gì? Bao Nhiêu Calo Là Tốt Cho Sức Khỏe?

Cập nhật: 25/12/2023.

5/5 - (1 bình chọn)

Đối với cân nặng của bạn, mức độ calo cơ thể hấp thụ chính là yếu tố quyết định trực tiếp. Hay dễ hiểu hơn thì chính tỉ lệ calo đưa vào cơ thể so với việc cơ thể bạn đốt cháy thông qua quá trình tiêu hóa và vận động, sẽ quyết định bạn mập hay gầy. Do vậy mà để có thể đạt được hiệu quả giảm cân, hầu hết mọi người thường quan tâm đến thước chỉnh dinh dưỡng và tập luyện để tạo ra sự thâm hụt calo. Thế rút lại thâm hút calo là gì? Ngay lúc này để có thể hiểu rõ hơn mời bạn cùng Thẩm mỹ viện Gangwhoo tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

THÂM HỤT CALO LÀ GÌ?

Bạn đang thắc mắc Thâm hụt calo là gì?”. Thật ra thì đơn giản nhất để hiểu thì, thâm hụt calo là thứ được tạo ra từ việc ta nạp vào lượng calo ít hơn mức mà cơ thể đốt cháy.

Calo được đốt cháy trong cơ thể để giúp duy trì các chức năng cơ bản của cơ thể, như thở và tuần hoàn máu. Theo đó, lượng calo đốt cháy có thể thông qua tập luyện thể dục hoặc vận động không tập thể dục. Đối vối lượng calo bị đốt cháy từ quá trình tiêu hóa (ta gọi là hiệu ứng nhiệt của thức ăn hoặc TEF).

Từ đây, để biết cơ thể bạn cần phải nạp bao nhiêu calo để thực hiện các chức năng cơ bản, bạn có thể dựa trên tỷ lệ trao đổi chất khi nghỉ ngơi (RMR). Khi bạn đã nắm được RMR của mình, bạn hoàn toàn có thể sử dụng máy tính để tính toán tổng chi tiêu năng lượng hàng ngày. Hoặc, bạn cũng có thể kiểm tra nó trong môi trường của phòng thí nghiệm hoặc torng các câu lạc bộ sức khỏe.”

Thâm Hụt Calo Là Gì?

Thâm Hụt Calo Là Gì?

CÁCH TÍNH TOÁN THÂM HỤT CALO

Vậy là chúng ta cơ bản đã nắm được khái niệm “thâm hút calo là gì?”, tiếp theo điều chúng ta cần là xác định được cách tính thâm hụt calo để có thể có được cho mình một công thức, một chế độ giảm cân hợp lý nhất.

Theo các chuyên gia, với hầu hết mọi người, lượng thâm hụt trong khoảng 500 calo mỗi ngày là vừa đủ để giảm cân, và sẽ không ảnh hưởng nhiều đến cảm giác đói hoặc mức năng lượng của bạn.

Để có thể tạo ra mức thâm hụt calo này, bạn cần xác định được lượng calo duy trì của cơ thể mình là bao nhiêu. Lượng calo duy trì chính xác chính là số lượng calo mà cơ thể của bạn cần, để từ đó hỗ trợ tiêu hao năng lượng.

Gọi tư vấn miễn phí

Bạn cũng có thể sử dụng máy tính calo như một Công cụ lập kế hoạch trọng lượng cơ thể của Viện Y tế Quốc gia. Các loại máy tính như vậy sẽ ước tính được lượng calo duy trì của bạn dựa trên các chỉ số về cân nặng, tuổi, giới tính, chiều cao và cả mức độ hoạt động thể chất…

Tuy máy tính calo có thể cung cấp ý tưởng tốt về nhu cầu calo cần duy trì của bạn, cũng như bạn có thể nhận được một con số chính xác hơn thông qua cách theo dõi lượng calo, cân nặng trong vòng mười ngày.

Trong khi duy trì cùng mức độ hoạt động như mọi ngày, lời khuyên là ta hãy sử dụng ứng dụng theo dõi lượng calo để theo dõi được lượng calo và cân nặng của mình hàng ngày. Để có kết quả chính xác nhất, bạn cần sử dụng cùng một thang đo, cũng như cùng một thời điểm trong ngày và mặc cùng loại quần áo.

Cân nặng của chúng ta hoàn toàn có thể dao động theo từng ngày, thế nhưng nếu cân nặng của bạn vẫn duy trì được sự ổn định trong vòng 10 ngày, thì số calo trung bình bạn tiêu thụ là đại diện tốt cho lượng calo duy trì của bạn.

Áp dụng cách tính chia tổng số calo bạn tiêu thụ trong 10 ngày cho 10 bạn sẽ tìm ra lượng calo trung bình hàng ngày của mình. Sau đó, bạn trừ đi 500 calo từ con số này sẽ ra được mục tiêu giảm cân hàng ngày mới.

Chẳng hạn như: Nếu thấy lượng calo duy trì của mình rơi vào khoảng 2.000 mỗi ngày, thì mục tiêu calo mới mỗi ngày của bạn sẽ là 1.500.

Khi giảm cân, lượng calo duy trì của bạn sẽ lần lượt giảm theo thời gian… thế nên bạn cần phải điều chỉnh lượng calo tiêu thụ dựa trên mục tiêu giảm cân của mình.

Thế nhưng, để đảm bảo việc giảm cân luôn lành mạnh và cung cấp đủ các chất dinh dưỡng: đối với nữ giới, không nên tiêu thụ ít hơn 1.200 calo mỗi ngày; và với nam giới, không nên ít hơn 1500 calo.

Thâm Hụt Calo Là Gì?

Thâm Hụt Calo Là Gì?

ĂN ÍT HƠN CÓ ĐẨY NHANH ĐƯỢC QUÁ TRÌNH GIẢM CÂN KHÔNG?

Như đã kể trên, lượng calo thâm hụt chính là yếu tố cần thiết để giảm cân. Điều này cũng có nghĩa, bạn cần phải đốt cháy calo nhiều hơn mức tiêu thụ.

Gọi tư vấn miễn phí

Theo hầu hết các nghiên cứu, mọi người thường có xu hướng tính toán sai số lượng calo trong một bữa ăn, vì thế rất khó để giảm cân.

Thế nhưng bên cạnh đó, nếu nạp vào cơ thể quá ít calo cũng có thể khiến bạn đói và làm giảm quá trình trao đổi chất, cũng như khối lượng cơ…

Vậy nên rút lại, để có thể giảm cân hiệu quả, chìa khóa không phải là cắt càng nhiều calo càng tốt mà cần áp dụng thước đo thâm hụt calo một cách khoa học.

LÀM SAO ĐỂ THÂM HỤT CALO GIẢM CÂN HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN?

Theo bác sĩ Park Sung Yong thì, để tính toán chính xác được lượng calo thâm hụt cũng như giảm cân hiệu quả, an toàn và nhanh chóng… bạn phải nắm rõ 4 điều sau:

  • Cần xây dựng chế độ ăn uống phù hợp: Sau khi tính toán được lượng calo cần nạp mỗi ngày, tiếp theo bạn cần thiết kế 1 thực đơn thực sự lành mạnh cho mình. Theo đó, việc ăn uống chiếm đến 70% thành công đối với việc giảm cân. Do vậy, nếu không phải là một người thích vận động thì bạn vẫn có thể thâm hụt calo thông qua việc điều chỉnh calo in.
  • Tính toán chuẩn xác nhu cầu năng lượng: Với hầu hết mọi người, mức thâm hụt từ 200 – 500 calo mỗi ngày (tương đương khoảng 10-25% lượng TDEE của chính bạn) là hoàn toàn đủ để giảm cân mà không gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến mức năng lượng và cảm giác gây đói.
  • Cần đề ra mục tiêu đúng: Công cuộc giảm cân là chuyện của cả quá trình chứ không phải ngày một ngày hai, do vậy bạn không thể đặt một mục tiêu quá cao như phải giảm 5kg/tuần, điều này sẽ vô cùng gây hại đối với sức khỏe của bạn. Điều cần thiết là cần kiên nhẫn, cần đặt ra một mục tiêu vừa phải.
  • Thực hiện tập luyện, vận động phù hợp: Dù việc tập luyện chỉ chiếm khoảng 30% mức độ quan trọng thế nhưng cũng không nên bỏ qua nó. Bạn hoàn toàn có thể giảm cân nhờ vào ăn uống, thế nhưng cần lưu ý, bạn sẽ chỉ có một cơ thể đẹp hơn nhờ vào việc tập luyện. Các bài tập phổ biến có thể kể đến như HIIT, Cardio, tập tạ,… sẽ rất tốt cho sức khỏe cũng như sẽ giúp đốt cháy calo vô cùng mạnh mẽ.
  • Đảm bảo không vượt quá ngưỡng calo nạp vào tối thiểu: Một điều cần thiết nữa là bạn cần đảm bảo giảm cân lành mạnh cũng như cung cấp đủ chất dinh dưỡng. Đối với phụ nữ, không nên nạp vào cơ thể ít hơn số 1.200 calo mỗi ngày; và với nam giới, không nên ít hơn 1.500 calo.

=> Tóm lại để có thể giảm cân hiệu quả và an toàn, bạn cần phải tính số calo để xây dựng một thực đơn đảm bảo đủ chất, vẫn ở trong trạng thái thâm hụt calo… kèm theo đó là một chế độ luyện tập phù hợp với thể trạng của mình.

CÔNG NGHỆ HÚT MỠ BỤNG GIẢM CÂN NHANH CHÓNG

Chia sẻ trước thắc mắc “liệu có cách nào có thể giảm cân một cách nhanh chóng và cho thấy hiệu quả triệt để hơn không?” của bạn Minh Thùy (ngụ quận 5, THCM) Bác sĩ Park Sung Yong cho biết:

Thật ra thì, bên cạnh việc áp dụng chế độ thâm hụt calo và tập luyện để giảm cân theo một lộ trình lâu dài, bạn hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp giúp loại bỏ mỡ nhanh chóng và rất hiệu quả hiện nay như hút mỡ thẩm mỹ. Theo đó, một trong những công nghệ hút mỡ hàng đầu tại Hàn Quốc và đã có mặt tại Việt Nam bạn có thể quan tâm chính là phương pháp Lipo Ulotrasound tại Thẩm mỹ viện Gangwhoo. Đối với phương pháp này, có rất nhiều ưu điểm mà chỉ nghe qua thôi bạn cũng đã cảm thấy vô cùng thích thú có thể kể qua như:

– Phương pháp tiến hành bằng cách sử dụng công nghệ hóa lỏng an toàn, hạn chế xâm lấn, không đau, không nguy hiểm

– Giúp loại bỏ hoàn toàn các khối mỡ dư thừa dưới da một cách nhanh chóng, hiệu quả ngay lần đầu tiên

– Phương pháp thực hiện nhẹ nhàng, không gây kích ứng da, không mất sức hay để lại sẹo xấu

– Có thể áp dụng được cho nhiều vị trí tích mỡ trên cơ thể như vùng eo, vùng mông, vùng đùi, bắp chân, bắp tay,…

– Với các mức sóng siêu âm hội tụ giúp hóa lỏng các mô mỡ nhanh chóng, thậm chí các khối mỡ tích tụ lâu năm cũng không thành vấn đề.

Thâm Hụt Calo Là Gì? Bao Nhiêu Calo Là Tốt Cho Sức Khỏe? 1

Thâm Hụt Calo Là Gì? Bao Nhiêu Calo Là Tốt Cho Sức Khỏe? 2

ĐỊA CHỈ HÚT MỠ BỤNG AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ?

Đối với những ai không có nhiều thời gian, thế nhưng vẫn luôn tha thiết được giảm mỡ, thật ra bạn cũng có thể loại bỏ một cách triệt để thắc mắc “thâm hút calo là gì?” bằng việc lựa chọn thực hiện hút mỡ thẩm mỹ để giảm cân một cách nhanh chóng.

Hiện nay tại Thẩm mỹ viện Gangwhoo, đã sự hỗ trợ của phương pháp hút mỡ bụng Lipo Ultrasound – công nghệ Hàn Quốc. Từ khi có sự hỗ trợ của phương pháp hút mỡ hàng đầu này, địa chỉ “Gangwhoo” đã và vẫn luôn tự hào khi mỗi năm có thể phục cho hàng nghìn khách hàng.

Khi đến Thẩm mỹ viện Gangwhoo, bạn sẽ có dịp trải nghiệm một môi trường thăm khám và tư vấn chuyên nghiệp theo chuẩn Quốc tế bởi đội ngũ y bác sĩ thâm niên trong nghề. Với việc cải tiến và không ngừng đổi mới cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc luôn được quan tâm. Mỗi năm, các bác sĩ tại tại đây đều được mời tham dự các buổi hội thảo, nghiên cứu và công bố khoa học về thẩm mỹ quốc tế. Có thể kể đến các chuyến công tác dài và ngắn hạn tại các nước như: Mỹ, Châu Âu, Đông Nam Á hay Hàn Quốc…

Thâm Hụt Calo Là Gì? Bao Nhiêu Calo Là Tốt Cho Sức Khỏe? 3

Thâm Hụt Calo Là Gì? Bao Nhiêu Calo Là Tốt Cho Sức Khỏe? 4

Vậy là cuối cùng chúng ta cũng đã đi đến cưới hành trình tìm hiểu về câu hỏi “thâm hụt calo là gì?” cũng như một số vấn đề khác xoay quanh thắc mắc trên. Ngay lúc này nến có còn bất kì thắc mắc gì, hay có nhu cầu thực hiện giảm cân một cách nhanh chóng, và hiệu quả triệt để bạn hoàn toàn có thể tham khảo và tìm hiểu thêm về phương pháp hút mỡ Lipo Ultrasound bằng cách liên hệ trực tiếp đến Thẩm mỹ viện Gangwhoo để được các chuyên gia bác sĩ hàng đầu tại đây hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Chủ đề: ,

Đã được kiểm duyệt nội dung bởi: Bác sĩ CK1 Phùng Mạnh Cường
(*) Lưu ý: Kết quả thẩm mỹ phụ thuộc vào đường nét có sẵn và cơ địa của từng người. Bên cạnh đó, thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Bạn muốn đẹp hơn để thay đổi cuộc sống ?

Bạn tìm kiếm phương pháp làm đẹp an toàn ?

Tác giả: Founder Lê Hiền

Tôi là founder của Gangwhoo - một trong những địa chỉ thẩm mỹ hàng đầu ở TPHCM. Và là một người đam mê với thẩm mỹ và có hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề nên tôi luôn mong muốn mang lại nhan sắc trọn vẹn cho các bạn!

Trả lời

Hãy để lại bình luận cho chúng tôi *

Chương trình ưu đãi

DỊCH VỤ LIÊN QUAN

TOP 10 Địa Chỉ Hút Mỡ Bụng Ở Hà Nội An Toàn Uy Tín
Theo dõi Gangwhoo trên Bạn muốn hút mỡ bụng để tự tin hơn với thân hình của mình? Bạn muốn biết những địa chỉ...
8 Địa Chỉ Hút Mỡ Bụng Ở Đà Nẵng Uy Tín Chất Lượng
Theo dõi Gangwhoo trên “Địa chỉ hút mỡ bụng ở Đà Nẵng uy tín chất lượng” Bài viết được soạn thảo dựa trên việc...
Hút Mỡ Có Ảnh Hưởng Gì Không? Có Nên Hút Mỡ Bụng
Theo dõi Gangwhoo trên “Hút mỡ có ảnh hưởng gì không?” đã không còn là vấn đề được quan tâm của một nhóm người,...
Hút Mỡ Chân Có Nguy Hiểm Không? Có Thực Sự Hiệu Quả
Theo dõi Gangwhoo trên Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thẩm mỹ hút mỡ và thắc mắc về việc “hút mỡ...
Hút Mỡ Đau Không? Hút Mỡ Ở Đâu An Toàn?
Theo dõi Gangwhoo trên Hút mỡ đau không? Có nguy hiểm không? Có để lại sẹo xấu hay không? Có phải chính là một...
Hút Mỡ Toàn Thân Có Nguy Hiểm Không? Bác Sĩ Giải Đáp
Theo dõi Gangwhoo trên Có thể nói “Hút mỡ toàn thân có nguy hiểm không?” vẫn luôn là lo lắng, là trở ngại hàng...