Nâng Mũi Có Được Ăn Măng Không? Bác Sĩ Thẩm Mỹ Giải Đáp

Cập nhật: 17/04/2024.

5/5 - (1 bình chọn)

Măng là 1 món ăn ngon, đã đưa cơm trở nên “món tủ” của nhiều chị em. Do đó, các chị em sau khi phẫu thuật nâng mũi thường hay thắc mắc về nâng mũi có được ăn măng không?

Nâng Mũi Có Được Ăn Măng Không? Bác Sĩ Thẩm Mỹ Giải Đáp

Nâng Mũi Có Được Ăn Măng Không? Bác Sĩ Thẩm Mỹ Giải Đáp

GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG CÓ TRONG MĂNG

Măng tươi là thực phẩm mang giá trị dinh dưỡng rất cao, ngoài cung cấp đến 91% nước cơ thể, măng còn chứa rất nhiều protein, những loại vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe như: Photpho, kali, canxi giúp tăng cường chất đề kháng cực kỳ tốt.

Đặc biệt ở trong măng tươi chứa một hàm lượng chất xơ cao lên đến 2,56% giúp làm giảm nguy cơ bị ung thư và lợi tiêu hóa, giảm bị viêm và chống bị oxy hóa rất là tốt.

Ngoài ra, măng chính là loại thực phẩm ít đường nên khi ăn măng bạn không cần phải lo lắng về vấn đề cân nặng cũng như các nguy cơ mắc những bệnh tiểu đường.

NÂNG MŨI CÓ ĐƯỢC ĂN MĂNG KHÔNG?

Về thắc mắc nâng mũi có được ăn măng không, những chuyên gia nhận định, măng không gây ảnh hưởng đến vết thương hoặc dáng mũi. Do đó, trên lý thuyết thì hoàn toàn không cần phải thực hiện kiêng cữ.

Nhưng, bạn cần phải biết rằng món măng rất là khó chế biến. Nếu như bạn không thạo việc nấu ăn, chế biến măng rất dễ gây ra tình trạng bị đau bụng, dị ứng và đi ngoài.

Chưa kể ở trong măng chứa một hàm lượng cyanide rất là cao. Một khi tác động dưới những enzyme của đường tiêu hóa sẽ chuyển thành acid cyahyric – một chất không hề tốt cho sức khỏe. Ăn nhiều măng còn gây ra tình trạng ngộ độc.

Gọi tư vấn miễn phí

Do đó, sau khi nâng mũi, để có thể đảm bảo cho sức khỏe nói chung thì vẫn nên kiêng món ăn này ở trong thời gian đầu đến khi vết thương được lành hẳn.

Măng chứa một hàm lượng cyanide rất là cao, không hề tốt cho sức khỏe.

Măng chứa một hàm lượng cyanide rất là cao, không hề tốt cho sức khỏe.

SAU NÂNG MŨI NÊN KIÊNG ĂN GÌ?

Theo chuyên gia, nâng mũi là một kỹ thuật không quá phức tạp, nhưng cũng can thiệp đến cấu trúc của mũi và có các tổn thương nhất định. Vì vậy, sau phẫu thuật việc chăm sóc và chọn thực đơn ăn uống là một điều rất là quan trọng giúp mũi hết sưng đau và nhanh chóng bình phục.

Xem thêm: nâng mũi ăn mì tôm được không

Theo đấy, để an toàn thời gian đầu 2 – 3 tuần sau khi nâng mũi chị em cần kiêng ăn những thực phẩm sau:

1. Kiêng thịt gà và rau muống

Thịt gà, rau muống là các thực phẩm cần kiêng ăn sau phẫu thuật nâng mũi. Bạn cần kiêng 2 món ăn này ít nhất là 2 – 3 tuần, thậm chí đến 1 tháng hay đến khi mũi hết sưng và ổn định hẳn.

Một số nghiên cứu đã cho thấy, nếu như ăn nhiều rau muống sẽ làm kích thích tăng sinh collagen quá mức, gây ra sẹo lồi.

Còn thịt gà là loại chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng không tốt cho những vết thương hở do gây ra ngứa ngáy và khó chịu hoặc thậm chí gây ra mưng mủ vùng mũi.

Thịt gà có thể khiến vết thương bị ngứa ngáy, khó chịu

Thịt gà có thể khiến vết thương bị ngứa ngáy, khó chịu

2. Thịt bò, đồ nếp

Thịt bò không tốt cho mũi sau khi phẫu thuật, vì nếu ăn thịt bò sẽ làm cho vết thương lâu lành hơn và có thể trở nên sậm màu. Một số trường hợp ăn thịt bò còn làm màu da bị loang lổ.

Gọi tư vấn miễn phí

Đồ nếp như: Chè, xôi, bánh chưng,… là các món ăn có tính nóng, nếu như ăn sau khi phẫu thuật nâng mũi sẽ làm vết thương bị mưng mủ và ngứa ngáy, đau nhức, cản trở quá trình lên da non làm cho mũi lâu lành hơn.

Xôi nếp có tính nóng không tốt cho quá trình lành thương

Xôi nếp có tính nóng không tốt cho quá trình lành thương

3. Các loại hải sản

Hải sản biển như ghẹ, cua, cá, tôm, mực,… là các thực phẩm chứa rất nhiều đạm. Nhưng, đối với những vết thương hở chưa được lành sau khi nâng mũi thì bạn cần kiêng ăn hải sản, vì chúng có thể gây ra dị ứng và sưng ngứa.

Xem thêm: sau khi nâng mũi cần kiêng những gì

Đặc biệt, việc ăn hải sản còn làm vùng mũi bị tổn thương và lâu lành, cản trở quá trình ăn da non. Vì vậy, chị em hãy chịu khó kiêng ăn hải sản sau khi nâng mũi ít nhất là 2 – 3 tuần hay cho đến khi mũi lành hẳn.

Nâng Mũi Có Được Ăn Măng Không? Bác Sĩ Thẩm Mỹ Giải Đáp 1

4. Ăn thịt vịt được không?

Thịt vịt cũng giống với thịt gà đều không nên ăn sau khi nâng mũi. Vì loại thịt này chứa nhiều protein, có tính nóng làm ảnh hưởng vết thương, không chỉ gây ra ngứa mà còn dễ làm cho vết mổ bị sưng tấy và mưng mủ.

Nếu như ăn quá nhiều thịt vịt ở trong thời điểm đầu sau nâng mũi còn làm chậm quá trình phục hồi vết thương, nguy cơ bị để lại sẹo sẽ rất là cao. Mặc dù thịt vịt chứa hàm lượng protein cao, nhưng chúng lại không hề tốt khi cơ thể đang có vết thương nên các chị em cần kiêng ăn loại thực phẩm này ít nhất là 1 – 2 tuần sau khi nâng mũi nhé!

Các chuyên gia thẩm mỹ khuyên rằng bạn không nên ăn thịt vịt sau nâng mũi

Các chuyên gia thẩm mỹ khuyên rằng bạn không nên ăn thịt vịt sau nâng mũi

5. Nâng mũi ăn ếch được không?

Thịt ếch chứa hàm lượng dinh dưỡng lớn như canxi, vitamin A, B, D, E, kali, đường, photpho, chất béo, protein,… rất là tốt cho sức khỏe. Nhưng ếch sinh sống ở hồ, ao, đồng ruộng nên rất dễ bị nhiễm ấu trùng, kí sinh rất cao.

Vì vậy, người bình thường nên ăn ếch ở 1 mức độ cho phép, không được ăn quá nhiều, vậy thì nâng mũi có được ăn thịt ếch không?.

Còn với người thực hiện nâng mũi thì nên kiêng ăn ếch ít nhất là 1 tháng đầu. Vì nếu ấu trùng ếch mà đi vào dạ dày, thông qua những vách ngăn, di chuyển khắp cơ thể có thể gây ra viêm nhiễm ở vùng mũi và thậm chí gây ra viêm và nặng hơn hoại tử mũi.

Thịt ếch chứa hàm lượng dinh dưỡng lớn như canxi, vitamin A, B, D, E,... nhưng không tốt cho quá trình lành thương

Thịt ếch chứa hàm lượng dinh dưỡng lớn như canxi, vitamin A, B, D, E,… nhưng không tốt cho quá trình lành thương

ĐỊA CHỈ NÂNG MŨI AN TOÀN VÀ CHẤT LƯỢNG TẠI TPHCM

Thẩm mỹ viện Gangwhoo là một trong các đơn vị thẩm mỹ nâng mũi uy tín và an toàn, nơi đây đã thực hiện thành công cho rất nhiều khách hàng, giúp cho họ lấy lại được sự tự tin vốn có.

Những thế mạnh của Thẩm mỹ viện Gangwhoo bao gồm:

  • Đơn vị đang hoạt động hợp pháp, đã được Bộ Y Tế cấp giấy phép đầy đủ.
  • Quy tụ đội ngũ y bác sĩ Việt – Hàn được đào tạo bài bản tại các ngôi trường danh giá trong và ngoài nước.
  • Cơ sở vật chất hiện đại, đã được trang bị đầy đủ trang thiết bị tiên tiến. Không gian thẩm mỹ sang trọng đạt tiêu chuẩn Hàn Quốc.
  • Công nghệ nâng mũi tiên tiến, trong đó có nâng mũi sụn sườn sinh học và nâng mũi sụn tai sinh học,… Với mỗi dáng mũi các bác sĩ Gangwhoo sẽ tư vấn và chỉ định một phương pháp phù hợp.
  • Chất liệu sụn nâng mũi an toàn, có độ tương thích rất cao đối với cơ thể, được hiệp hội FDA kiểm định chất lượng.
  • Quy trình nâng mũi được thực hiện an toàn và khép kín, đạt được chuẩn y khoa.
  • Chi phí nâng mũi luôn được công khai và minh bạch rõ ràng. Bên cạnh đấy là rất nhiều ưu đãi hấp dẫn.
  • Đặc biệt, chúng tôi có chế độ bảo hành trọn đời như 1 lời cam kết cho chất lượng với khách hàng

Hơn nữa, TMV Gangwhoo còn tiếp nhận các ca sửa mũi hỏng từ mức độ nhẹ đến nặng. Đội ngũ bác sĩ tại TMV Gangwhoo thường xuyên tu nghiệp tại Hàn Quốc, được lĩnh hội công nghệ nâng mũi tiên tiến từ Gs. Dok Hak Jung – Chuyên gia chỉnh hình nâng mũi hàng đầu Hàn Quốc. Giúp hàng nghìn “nạn nhân của thẩm mỹ” lấy lại vẻ đẹp, và sự tự tin vốn có.

Khắc phục “lỗi” lộ sụn mũi chỉ sau 60 phút sửa mũi hỏng

Xem thêm: Bảng giá sửa mũi tại TMV Gangwhoo

Như vậy, vấn đề nâng mũi có được ăn măng không đã được giải quyết và tất nhiên với các bạn thích ăn măng, với việc kiêng cữ như thế dường như là 1 “cực hình”. Dù thế, vì công cuộc làm đẹp, các bạn cần nhớ “có thờ có kiêng, có kiêng có lành”.

5/5 - (1 bình chọn)

Đã được kiểm duyệt nội dung bởi: Bác sĩ CK1 Phùng Mạnh Cường
(*) Lưu ý: Kết quả thẩm mỹ phụ thuộc vào đường nét có sẵn và cơ địa của từng người. Bên cạnh đó, thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Bạn muốn đẹp hơn để thay đổi cuộc sống ?

Bạn tìm kiếm phương pháp làm đẹp an toàn ?

Tác giả: Founder Lê Hiền

Tôi là founder của Gangwhoo - một trong những địa chỉ thẩm mỹ hàng đầu ở TPHCM. Và là một người đam mê với thẩm mỹ và có hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề nên tôi luôn mong muốn mang lại nhan sắc trọn vẹn cho các bạn!

Trả lời

Hãy để lại bình luận cho chúng tôi *

Chương trình ưu đãi

DỊCH VỤ LIÊN QUAN

8 Cách Làm Sao Để Có Khuôn Mặt Đẹp Ở Nam Và Nữ Giới
Theo dõi Gangwhoo trên Một khuôn mặt đẹp sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý và yêu mến của người khác, và có...
[HỎI – ĐÁP] Phun Mày Tán Bột Có Bị Sưng Không?
Theo dõi Gangwhoo trên Tâm lý chung của hầu hết mọi người là luôn lo sợ sưng đau sau quá trình thẩm mỹ, ngay...
Ăn Xôi Có Bị Sẹo Lồi Không? – Cần Lưu Ý Những Gì?
Theo dõi Gangwhoo trên Xôi là thức ăn rất được ưa thích của nhiều người, cung cấp năng lượng cho cơ thể. Nhưng, theo...
Chi Phí Cạo Vôi Răng Giá Bao Nhiêu Tiền Hiện Nay?
Theo dõi Gangwhoo trên Cạo vôi răng giá bao nhiêu tiền là thắc mắc của nhiều người hiện nay. Thực tế thì, cạo vôi...
8 Kinh Nghiệm Gọt Hàm Bổ Ích Bạn Nên Biết
Theo dõi Gangwhoo trên Các kiến thực và kinh nghiệm gọt hàm được chia sẻ từ các bác sĩ và những khách hàng từng...
Điều Trị Sẹo Lồi Bằng (Laser CO2) Hiệu Quả Tức Thì
Theo dõi Gangwhoo trên Điều trị sẹo lồi bằng (Laser CO2) là phương pháp phổ biến ở những thẩm mỹ viện hiện nay. Vậy...