Mụn Trong Lỗ Mũi Là Gì? 5 Cách Khắc Phục Mụn Trong Lỗ Mũi

Cập nhật: 25/12/2023.

Đánh giá bài viết này post

Mụn trong lỗ mũi khiến bạn cảm thấy đau nhức, đôi lúc còn khó khăn trong việc hô hấp dẫn đến suy giảm sức khỏe chính vì thế tìm kiếm giải pháp giúp khắc phục mụn trong lỗ mũi hay tìm hiểu về nguyên nhân của loại mụn đáng ghét được đông đảo quý khách hàng quan tâm.

Mụn Trong Lỗ Mũi Là Gì? 5 Cách Khắc Phục Mụn Trong Lỗ Mũi 1

Mụn trong lỗ mũi là gì?

Mụn trong lỗ mũi là hiện tượng vùng da ở khu vực tiền đình mũi bị nhiễm trùng gây sưng tấy, tụ mũ gây nên. Thông thường thời gian đầu bạn sẽ cảm thấy mũi sưng nhẹ, hơi đau buốt sau đó mụn mũ bắt đầu sưng to hơn, hơi đỏ nhẹ, khi sờ vào cảm thấy đau rát.

Nếu đây chỉ là những mụn viêm bình thường thì bạn có thể tự xử lý tại nhà nhưng nếu tình trạng cảm thấy căng tức, đau rát khó chịu kèm theo triệu chứng nóng sốt thì bạn hãy đến gặp ngay các bác sĩ chuyên khoa để có phương pháp xử lí an toàn.

Mụn Trong Lỗ Mũi Là Gì? 5 Cách Khắc Phục Mụn Trong Lỗ Mũi 2

Nguyên nhân gây nên tình trạng mụn trong lỗ mũi

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn gặp phải tình trạng mụn trong lỗ mũi, vì môi trường ẩm ướt ở lỗ mũi, kèm các sợi lông tơ cản bụi chứa rất nhiều những bụi mịn, vi khuẩn li ti dễ gây nên tình trạng mọc mụn nhọt, mụn viêm. Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng mụn trong lỗ mũi như:

Lỗ chân lông bị bít tắc

Chúng ta vẫn chưa có nhiều thói quen vệ sinh mũi bằng các dung dịch chuyên dụng, vì thế bên trong khoang mũi không đảm bảo được vệ sinh sạch sẽ, dẫn đến tình trạng nan lông bị bích tắc, gây nên những nốt mụn xưng viêm do bị tích tụ vi khuẩn, chất nhờn lâu ngày.

Nếu như không phát hiện sớm và có những phương pháp điều trị kịp thời sẽ có nguy cơ bị nhiễm trùng máu ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng.

Lông mũi mọc ngược

Gọi tư vấn miễn phí

Lông mong ngược cũng là một trong những nguyên nhân mụn trong lỗ mũi nổi lên, thay vì lông được mọc từ lỗ chân lông thì lần này lại mọc ngược vào bên trong da gây nên những tổn thương da nhất định, hình thành ổ viêm gây mụn.

Thói quen nhỗ lông mũi

Lông mũi đóng vai trò là rừng bảo hộ để mũi không vị xâm nhập bởi các vi khuẩn, bụi bẩn tuy nhiên một số bạn vì vô tình hay thói quen dùng nhíp nhỗ lông mũi đã phá vỡ sự bảo vệ này, tạo nên những tổn thương nhất định. Lúc này vi khuẩn, bụi ẩn dễ dàng xâm nhập gây nên viễm nhiễm, mụn mũ, mụn viêm sưng trong mũi.

Dùng tay ngoáy mũi

Thói quen dùng tay để ngoáy mũi, dùng tay đâm chọt vào bên trong khoang mũi vô tình làm tổn thương da bên trong như trầy xước. Có thể nói đây là cơ hội của nhóm vi khuẩn từ đầu ngón tay xâm nhập vào mũi gây nên tình trạng nhiễm khuẩn, sưng mũi, tạo mụn sưng viêm.

Mụn Trong Lỗ Mũi Là Gì? 5 Cách Khắc Phục Mụn Trong Lỗ Mũi 3

Đeo khuyên mũi

Nếu như bạn là người có sở thích xỏ khuyên mũi, đây là nguyên nhân sẽ có thể khiến cho mụn trong mũi xuất hiện xung quanh vùng dễ bị tổn thương. Vì đây là khu vực dễ tích tụ, nhiều bụi bẩn có thể gây bít tắc gây viêm nhiễm, xuất hiện mụn bọc mụn, viêm sưng

Sổ mũi kéo dài

Việc bản thân bị dị ứng, trong mùa cảm lạnh do môi trường gây nên sẽ khiến bạn xổ mũi thường xuyên chảy ra. Đồng nghĩa, lúc này bạn đang tạo một điều kiện môi trường ẩm ướt bên trong lỗ mũi sẽ tích tụ nhiều vi khuẩn và bụi bẩn tấn công, gây nên mụn trong mũi.

Mụn Trong Lỗ Mũi Là Gì? 5 Cách Khắc Phục Mụn Trong Lỗ Mũi 4

Thói quen sinh hoạt

Nếu như bạn có thói quen thường xuyên sử dụng trà, cà phê, thuốc lá, rượu bia hay các loại thực phẩm chiên, dầu mỡ cay nóng, dùng thức uống quá ngọt chứa quá nhiều calories cũng có thể tạo điều kiện mụn trong lỗ mũi mọc. Đồng thời việc thức khuya, dậy sớm không uống nhiều nước làm cho cơ thể bên trong bị nóng, khó chịu sức khỏe không ổn định,  da dẻ xấu xí.

5 cách khắc phục mụn trong lỗ mũi

Bôi kem ngoài da

Khi tình trạng mụn nổi lên, soi đèn vào bên trong nhìn thấy nhân mụn bạn có thể dùng một số kem bôi có thành phần là axit salicylic và benzoyl  peroxide để giúp vết mụn mau khô nhân, đẩy cồi lên về mặt một cách dễ dàng.

Gọi tư vấn miễn phí

Sử dụng các loại thuốc kháng viêm sưng

Bạn có thể sử dụng các loại thuốc chống viêm sưng để làm dịu cơn đau cũng như acetaminophen, ibuprofen và naproxen sodium được bác sĩ chỉ định khuyên dùng và không lo kích ứng hay nguy hại cho sức khỏe.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng thêm các loại thuốc kháng sinh như: Tetracyclin, thuốc Minocyline, thuốc Clindamycin, Sulfamid,… có khả năng giảm sưng, khasg viêm cực kỳ hiệu quả.

Vệ sinh mũi bằng dung dịch

Bạn có thể sử dụng các loại dung dịch sát khuẩn mũi, nước xịt thông thoáng dành riêng cho mũi để làm sạch khoang mũi, vệ sinh mụn trong mũi giúp đảm bảo vết thương không nhiễm trùng, không sưng to.

Dùng tinh dầu tràm trà

Dùng tinh dầu tràm trà bôi trực tiếp lên vết mụn 2 -3 lần trong ngày giúp mụn trong mũi giảm sưng viêm, nhân mụn nhanh gom cồi và giảm đau một cách cực kỳ hiệu quả.

Gặp bác sĩ để được loại bỏ nhân mụn

Trường hợp nếu như bạn có dấu hiệu mụn trong mũi sưng to, viêm nhiêm nặng kèm theo tình trạng nóng sốt bạn cần đến gặp trực tiếp các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng, chuyên khoa da liễu để được thăm khám, sử lí lấy nhân mụn và sát khuẩn vết thương nhanh chóng.

Các biện pháp ngăn ngừa mụn trong lỗ mũi

  • Nên đi lấy nhân mụn tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín như TMV Gangwhoo để da được loại bỏ vô số mụn ẩn
  • Dùng mặt nạ đất sét 2 -3 lần/tuần để da được thông thoáng và làm sạch sâu
  • Sử dụng sửa rửa mặt có độ PH chuẩn, nên rửa sáng và tối
  • Khi hình thành mụn mũi bạn nên theo dõi tình trạng sưng, viêm để đến gặp bác sĩ xử lí ngay.

Đánh giá bài viết này post

Chủ đề: ,

Đã được kiểm duyệt nội dung bởi: Bác sĩ CK1 Phùng Mạnh Cường
(*) Lưu ý: Kết quả thẩm mỹ phụ thuộc vào đường nét có sẵn và cơ địa của từng người. Bên cạnh đó, thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Bạn muốn đẹp hơn để thay đổi cuộc sống ?

Bạn tìm kiếm phương pháp làm đẹp an toàn ?

Tác giả: Founder Lê Hiền

Tôi là founder của Gangwhoo - một trong những địa chỉ thẩm mỹ hàng đầu ở TPHCM. Và là một người đam mê với thẩm mỹ và có hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề nên tôi luôn mong muốn mang lại nhan sắc trọn vẹn cho các bạn!

Trả lời

Hãy để lại bình luận cho chúng tôi *

Chương trình ưu đãi

DỊCH VỤ LIÊN QUAN

Mắt Phải Giật Ngứa Là Bệnh Gì? Điềm Báo Lành Hay Dữ
Theo dõi Gangwhoo trên Mắt phải giật ngứa khiến bạn cảm thấy lo lắng cho sức khỏe của bản thân cũng như băn khoăn...
Gọt Hàm Có Biến Chứng Không? Địa Chỉ Gọt Hàm Uy Tín
Theo dõi Gangwhoo trên Gọt hàm có biến chứng không? Là thắc mắc đối với những chị em có mong muốn sở hữu một...
Quy Trình Hút Mỡ Bụng Lipo Ultrasound 7 Bước Chuẩn Y Khoa
Theo dõi Gangwhoo trên Quy trình hút mỡ bụng giống như những bài quảng cáo, nếu an toàn thì sao lại có những trường...
Phun Môi Có Đau Không? 4 Vấn Đề Thường Gặp Sau Phun Môi
Theo dõi Gangwhoo trên Phun môi là phương pháp làm đẹp giúp chị em tự tin trong mọi hoàn cảnh mà không cần dùng...
Cắt Mí Ở Đâu Đẹp Và An Toàn Tại TPHCM
Theo dõi Gangwhoo trên Sở hữu một đôi mắt hai mí chuẩn đẹp và thu hút là ước mong của biết bao phụ nữ....
Bôi Tế Bào Gốc Sau Phun Môi: Nên Hay Không?
Theo dõi Gangwhoo trên Không chỉ giúp cải thiện làn da, bôi tế bào gốc sau phun môi còn giúp môi hồi phục nhanh...