Mụn Ở Trán: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Cập nhật: 25/12/2023.

Đánh giá bài viết này post

Ngoài cằm và má ra thì trán cũng là một trong các vị trí dễ bị nổi mụn hàng đầu. Vậy thì mọc mụn ở trán là dấu hiệu của điều gì? Làm sao để xử lý triệt để tình trạng mụn ở trán? Bài viết sau đây sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc trên!

MỤN Ở TRÁN LÀ BIỂU HIỆN CỦA BỆNH GÌ?

Trán thuộc vùng chữ T – khu vực rất dễ bị mụn hàng đầu trên khuôn mặt. Bởi vì thế nên không quá khó để bắt gặp tình trạng chấm đen nhỏ li ti hay đám mụn sưng đỏ nổi đầy khắp trán.

Theo Face Mapping (bản đồ trị mụn) thì việc mụn mọc ở trán là biểu hiện của bệnh lý về tiêu hóa hoặc gan đã có vấn đề.

Nếu như bạn có tiền sử liên quan đến những bệnh này thì việc nổi mụn trên trán là một hệ quả tất yếu.

  • Đường ruột không tốt: Đường ruột là một cơ quan tiêu hóa vô cùng là quan trọng. Nếu như ruột gặp vấn đề, thì khả năng bài tiết chất độc ra bên ngoài của cơ thể sẽ gặp nhiều trục trặc.
  • Bệnh về gan: Gan có nhiệm vụ thải độc. Tuy nhiên nếu hoạt động của cơ quan này đang gặp vấn đề thì độc tố sẽ không thể nào đào thải hết ra ngoài và sẽ bị tích tụ lại trong cơ thể.

Các bệnh lý về gan và tiêu hóa đều sẽ dẫn đến một hệ lụy chung là cơ thể sẽ không thể thải đọc hoàn toàn. Việc độc tố bị tích tụ lâu ngày chính là nguyên nhân làm nóng trong người và sẽ phát sinh mụn ở trán.

Mụn Ở Trán

Mụn Ở Trán

NGUYÊN NHÂN GÂY RA MỤN Ở TRÁN

Mụn tại mỗi bộ phận ở trên khuôn mặt sẽ được phản ánh một nguyên nhân khác nhau. Nếu như bạn bị mụn ở trán, cằm và mũi thì nguyên nhân chủ yếu sẽ do chất nhờn ở trên mặt sản xuất quá nhiều. Nêu như mụn viêm, mụn bọc, sưng đặc biệt chỉ mọc ở má và trán thì nguyên nhân sẽ đến từ cơ thể của bạn.

Mụn ở trán có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân gây ra. Cụ thể như:

  • Nếu bạn không ngủ đủ giấc, thường xuyên thức khuya thì sẽ gây ra mệt mỏi cho cơ thể làm dẫn đến mụn trán xuất hiện.
  • Dùng mỹ phẩm không phù hợp ở da sẽ làm mụn trán và những bộ phần khác xuất hiện trên khuôn mặt.
  • Bị stress, lo nghĩ quá nhiều là nguyên nhân hay gây nên mụn ở trán. Đặc biệt mụn sẽ mọc nhiều ngay ở chính giữa tâm trán và chân tóc.
  • Cơ địa dễ bị nổi mụn ở trán.
  • Nặn mụn không đúng cách và sử dụng sai cách trị mụn ở trán bằng các sản phẩm không rõ nguồn gốc.
  • Dùng mỹ phẩm không được phù hợp, không tẩy trang sạch sẽ sau trang điểm.
  • Chế độ ăn uống không được lành mạnh.
  • Da mặt không được vệ sinh đúng cách,…
  • Dị ứng với đồ ăn, thức uống, môi trường,…

CÁCH PHÒNG TRÁNH MỤN Ở TRÁN

Phòng hơn là trị bệnh luôn là một quan điểm được ưu tiên. Để có thể phòng tránh được mụn ở trán hiệu quả, bạn nên lưu ý một số nguyên tắc sau:

1. Tạo ra thói quen sinh hoạt khoa học

Gọi tư vấn miễn phí

Chế độ sinh hoạt lành mạnh

  • Nên ngủ trước 11 giờ, ngủ đủ giấc và hạn chế thức khuya để cho những cơ quan trọng của hệ bài tiết của cơ thể có thể được làm việc hiệu quả hơn.
  • Lưu ý về vấn đề vệ sinh của những vật dụng bạn hay tiếp xúc lên da như mũ báo hiểm, khăn mặt, chăn gối, mũ lưỡi chai, khăn ga,… Việc giữ chúng luôn sạch sẽ sẽ giúp hạn chế tối đa vi khuẩn khi tiếp xúc vào da.
  • Bạn nên giữ cho tinh thần của bản thân thật thoải mái, hạn chế việc căng thẳng hay stress để làm giảm thiệu sự rối loạn hocmoon trong cơ thể. Bạn nên tập thể dục, yoga hay nghe nhạc thiền cũng cực kỳ hữu ích trong việc cân bằng lại tâm trạng.
  • Không nên đưa tay xoa mặt, vì tay của chúng ta có nhiều vi khuẩn. Khi sờ lên mặt, vô hình chúng ta đã tiếp tay cho mụn ở trán phát triển.

Bổ sung những thực phẩm tốt cho da

  • Rau xanh và trái cây luôn luôn được khuyến khích bởi công dụng detox cho làn da của chúng ta. Hãy tìm hiểu và bổ sung chúng vào bữa ăn hằng ngày của bạn.
  • Hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng, đồ ăn sẵn hoặc những chất kích thích như cà phê, bia rượu hay những loại đồ uống có cồn. Một số những thực phẩm như sữa, đường cũng nên hạn chế.
  • Uống đủ nước mỗi ngày, nhất là vào mùa động vì làm cho da hanh khô. Da đủ nước sẽ luôn bóng khỏe, ẩm mượt. Da sẽ hạn chế được việc tiết dầu giúp làm ngăn ngừa mụn trên trán cực kỳ hiệu quả.

2. Lựa chọn loại sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp

Khi sử dụng những sản phẩm chăm sóc tóc nên giữ cho vùng trán và vùng da đầu tránh tiếp xúc những loại thuốc lên vùng trán. Việc chọn loại dầu gội đầu cũng nên được chú ý. Tránh chọn những loại có chứa nhiều silicon, hóa chất mà nên cần cân nhắc sử dụng những dầu gội chiết xuất từ thiên nhiên hoặc những loại lá thơm gội đầu.

Việc để tóc mái khi bạn đang có một làn da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu cũng phải được cân nhắc thật kỹ. Da dầu sẽ làm cho tóc mái nhanh bị bết dính và khi không được làm sạch sẽ kịp thời tóc mái dính ở trên trán vừa gây ra mất thẩm mỹ vừa là môi trường rất thuận lợi cho mụn trên trán phát triển.

Mụn Ở Trán: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả 1

NHỮNG CÁCH TRỊ MỤN Ở TRÁN HIỆU QUẢ VÀ NHANH NHẤT

Đa số mọi người khi thấy các ổ mụn ở trán thường tìm những phương thức tự nhiên để chữa trị ngay tại nhà. Một số nguyên liệu tự nhiên thường áp dụng để làm xẹp nhanh ổ nhọt sưng ở trên trán như mật ong, kem đánh răng, nha đam, chanh,…

Tuy nhiên, phương pháp tự nhiên thì chỉ có thể khắc chế và làm giảm sưng mụn tạm thời thôi. Chúng không thể loại bỏ được tận gốc và ngăn mụn không mọc lại.

Bên cạnh đấy, một số nguyên liệu tự nhiên nếu được áp dụng với tần suất nhiều có thể làm cho da bị kích ứng và bị mài mòn đi.

Do đó, để trán được sạch mụn triệt để và sáng khỏe thì cách điều trị mụn tự nhiên tại nhà không phải là một giải pháp tối ưu nhất.

Hiện nay, việc đến những cơ sở thẩm mỹ viện để điều trị mụn bằng công nghệ cao đang là một xu hướng được rất đông đảo giới trẻ yêu thích và lựa chọn.

Gọi tư vấn miễn phí

Ưu điểm của các liệu trình trị mụn chuyên sâu này là việc khả năng tiếp cận và tiêu diệt được tận gốc ổ vi khuẩn gây mụn.

Bên cạnh đấy, một số thế hệ công nghệ trị mụn hiện đại sẽ được tích hợp những cơ chế giảm thâm, ngừa sẹo và tái tạo lại làn da sáng khỏe.

Trị mụn ở trán bằng công nghệ cao sẽ cho kết quả tối ưu chỉ sau khoảng 4 – 7 buổi điều trị chuyên sâu. Kiểm chứng được kết quả tức thì.

Mụn Ở Trán: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả 2

Hiện tượng mụn ở trán không gây ra ảnh hưởng đến sức khỏe tuy nhiên lại làm cho chúng ta ngại ngần, tự ti mỗi khi giao tiếp người xung quanh. Trên đây là nguyên nhân và tip phòng ngừa mụn ở trán vô cùng hữu hiệu. Chúc bạn đuổi mụn ở trán thành công!

Đánh giá bài viết này post

Chủ đề:

Đã được kiểm duyệt nội dung bởi: Bác sĩ CK1 Phùng Mạnh Cường
(*) Lưu ý: Kết quả thẩm mỹ phụ thuộc vào đường nét có sẵn và cơ địa của từng người. Bên cạnh đó, thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Bạn muốn đẹp hơn để thay đổi cuộc sống ?

Bạn tìm kiếm phương pháp làm đẹp an toàn ?

Tác giả: Founder Lê Hiền

Tôi là founder của Gangwhoo - một trong những địa chỉ thẩm mỹ hàng đầu ở TPHCM. Và là một người đam mê với thẩm mỹ và có hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề nên tôi luôn mong muốn mang lại nhan sắc trọn vẹn cho các bạn!

Trả lời

Hãy để lại bình luận cho chúng tôi *

Chương trình ưu đãi

DỊCH VỤ LIÊN QUAN

6 Cách Trị Mụn Nhọt Ở Mông Cực Hiệu Quả Và Dễ Làm
Theo dõi Gangwhoo trên Mụn nhọt ở mông làm cho bạn cảm thấy rất khó chịu, gây ra nhiều sự bất tiện trong đời...
6 Cách Trị Thâm Mụn Lưng Tận Gốc Và Nhanh Chóng
Theo dõi Gangwhoo trên Các vết thâm do mụn ở trên lưng đích thì là kẻ thù số một của những bộ váy áo...
Mụn Nội Tiết Có Phải Là Bệnh Lý Không? Có Dễ Điều Trị Không?
Theo dõi Gangwhoo trên Nếu như chẳng may bạn xuất hiện những tiệu chứng như nổi mẩn đỏ và đau rát trên mặt khi...
6 Cách Trị Mụn Nhọt Dân Gian Hiệu Quả Tại Nhà
Theo dõi Gangwhoo trên Mụn nhọt không phải là vấn đề hiếm gặp. Đây là một dạng nhiễm khuẩn trên da gây ra những...
Mụn Cám Li Ti Là Gì, Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Tận Gốc
Theo dõi Gangwhoo trên Mụn cám xảy ra với rất nhiều người, không phân biệt giới tính. Nó là cho chúng ta vô cùng...
Mụn Đầu Trắng Là Gì? Làm Sao Để Trị Mụn Đầu Trắng?
Theo dõi Gangwhoo trên Những đốm mụn đầu trắng mọc chi chít xung quanh miệng, cằm, trán và mũi khiến cho bạn thiếu tự...