Justin Bieber Bị Liệt Nửa Mặt Do Nhiễm Virus Hiếm

Cập nhật: 25/12/2023.

5/5 - (2 bình chọn)

Hiện này, có nhiều thông tin cho rằng ca sĩ Justin Bieber đang mắc 1 loại virus varicella-zoster đây là một hội chứng hiếm gặp Ramsay Hunt, nên đã gây ra bị liệt nửa mặt bên phải. Vậy virus varicella-zoster có nguy hiểm không và chữa trị như thế nào?

Trên instagram vào ngày 10/6, Justin Bieber đã đăng video chia sẻ căn bệnh làm anh phải hủy diễn hàng loạt show và phải dành thời gian điều trị. “Tôi muốn cập nhật cho bạn về những gì đang diễn ra. Như những bạn có thể thấy khuôn mặt của tôi hiện tại, tôi đang bị mắc 1 hội chứng gọi là Ramsay Hunt. 1 loại virus đã tấn công dây thần kinh ở trong tai và mặt của tôi, nó làm cho khuôn mặt tôi bị tê liệt”, ngôi sao nhạc pop chia sẻ.

Xem thêm: Liệt dây thần kinh số 7

Một nửa mặt bên phải của Justin Bieber hiện không cử động được. “Con mắt bên này không thể chớp được. Tôi không thể mỉm cười phía bên này khuôn mặt. Lỗ mũi bên này không thể chuyển động. Do đó, phía bên này khuôn mặt tôi tê liệt hoàn toàn”, anh chia sẻ thêm.

Justin hiện đang nghỉ ngơi để điều trị và thực hiện những bài tập để cho khuôn mặt trở lại bình thường. “Tôi không biết sẽ mất bao nhiêu thời gian, nhưng sẽ ổn thôi. Tôi có niềm hy vọng, tin tưởng Chúa sẽ ban phước lành”, nam ca sĩ nói thêm. Anh cũng mong người thân, người hâm mộ cầu nguyện cho mình để có thể sớm vượt qua căn bệnh này.

Trước đấy, ngày 08/06 Justin Bieber bất ngờ thông báo hoãn 1 số đêm diễn trong tour Justice World Tour vì một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Justin Bieber Bị Liệt Nửa Mặt Do Nhiễm Virus Hiếm 1

HỘI CHỨNG RAMSAY HUNT GÂY LIỆT MẶT LÀ GÌ?

Hội chứng Ramsay Hunt là 1 rối loạn thần kinh hiếm gặp gây liệt mặt hay tê liệt, thường sẽ đi kèm với phát ban. Theo Tổ chức Quốc gia về các rối loạn hiếm gặp, ước tính 5 trong số 100.000 người tại Mỹ mắc căn bệnh này hàng năm. Hội chứng này, sẽ được mô tả lần đầu tiên năm 1907 bởi Tiến sĩ James Ramsay Hunt, do virus Varicella-zoster – cùng 1 loại gây ra bệnh thủy đậu, bệnh zona. Bệnh có thể điều trị được nếu như được phát hiện sớm trong 3 ngày kể từ khởi phát triệu chứng, bằng cách uống những loại thuốc kháng virus cùng corticosteroid giảm đau, chống viêm.

NGUYÊN NHÂN GÂY RA HỘI CHỨNG RAMSAY HUNT

Gọi tư vấn miễn phí

Hội chứng Ramsay Hunt xảy ra ở người đã từng mác bệnh thủy đậu. 1 khi bạn khỏi bệnh thủy đậu, thì virus sẽ ở lại ở trong cơ thể bạn, đôi khi nó sẽ hoạt động trở lại trong các năm sau đấy và gây ra bệnh zona, phát bạn gây ra đau kèm những mụn nước chứa dịch trong.

Hội chứng là 1 đợt bùng phát bệnh zona làm ảnh hưởng đến dây thần kinh mặt gần 1 bên tại của bạn. Nó cũng sẽ gây tê liệt 1 bên mặt, làm mất thính giác.

TRIỆU CHỨNG HỘI CHỨNG RAMSAY HUNT

2 dấu hiệu và triệu chứng chính hội chứng Ramsay Hunt là:

  • Hồng ban kèm với mụn nước gây ra đau ở xung quanh, trong tai của bạn.
  • Yếu liệt hay tê nửa mặt cùng bên với trong tai bị ảnh hưởng.

Thông thường, khi phát ban và liệt mặt xảy ra đồng thời. Triệu chứng này xuất hiện trước triệu chứng kia. 1 số trường hợp khác, người bệnh chỉ có liệt mặt mà không bị phát ban.

Nếu như bạn mắc hội trứng Ramsay Hunt, bạn có thể có những triệu chứng sau:

  • Mất thính lực
  • Đau tai
  • Khó nhắm mắt
  • Ù tai
  • Thay đổi vị giác hoặc mất vị giác
  • Cảm giác xoay tròn hay lắc lư (chóng mặt)
  • Khô miệng và khô mắt.

Justin Bieber Bị Liệt Nửa Mặt Do Nhiễm Virus Hiếm 2

CÁCH ĐIỀU TRỊ HỘI CHỨNG RAMSAY HUNT GÂY LIỆT MẶT

Bác sĩ chuyên khoa I phẫu thuật thẩm mỹ, tạo hình hiện đang công tác ở Thẩm mỹ viện Gangwhoo cho biết:

Tùy vào mức độ của hội chứng Ramsay Hunt, bác sĩ sẽ chọn phương pháp điều trị khác nhau. Nếu như được phát hiện sớm thì việc điều trị liệt mặt hội chứng Ramsay Hunt sẽ không quá phức tạp với các phương pháp phổ biến là massage kết hợp châm cứu. Nếu được phát hiện sớm, bệnh có thể điều trị khỏi sau khoảng 3 tuần và có khả năng bình phục rất cao.

Với rất nhiều trường hợp, các bác sĩ có thể dùng phương pháp ngoại khoa hay nội khoa hoặc cũng có thể kết hợp 2 phương pháp này để nâng cao sự hiệu quả điều trị hội chứng Ramsay Hunt.

Cụ thê, đối với các bệnh nhân mắc liệt dây thần kinh số 7, bác sĩ thường cho dùng các loại thuốc thần kinh bổ trợ. Bên cạnh đấy, có thể cho người bệnh dùng thuốc chống virus cho các trường hợp bị bệnh do nhiễm virus.

Gọi tư vấn miễn phí

Một số các phương pháp nội khoa phổ biến như tập vật lý trị liệu hoặc châm cứu. Bác sĩ cũng yêu cầu người bệnh kết hợp 2 phương pháp này với các bài tập cơ mặt để được hiệu quả toàn diện.

Đối với những ca bị hội chứng Ramsay Hunt liệt mặt nặng, thì Thẩm mỹ viện Gangwhoo áp dụng phương pháp lấy cân cơ đùi thẳng tự thân làm vật liệu điều chỉnh những khối sa trễ xệ ở vùng mặt, điều trị triệu chứng Ramsay Hunt liệt mặt.

Bác sĩ Gangwhoo cho biết “Quá trình tiến hành rạch một đường mổ cực kỳ nhỏ ở đùi để lấy các dải căng cơ đùi. Thông qua dụng cụ nội soi để điều chỉnh dây thân kinh số 7 bị đứt gây ra liệt vùng mặt. Trong quá trình thực hiện, khách hàng sẽ được gây tê, nên sẽ giúp khách hàng không thấy đau khi thực hiện, không cần gây mê nên hoàn toàn tỉnh táo, có thể cảm nhận sự thay đổi trong cơ thể.

Justin Bieber Bị Liệt Nửa Mặt Do Nhiễm Virus Hiếm 3

Justin Bieber Bị Liệt Nửa Mặt Do Nhiễm Virus Hiếm 4

Justin Bieber Bị Liệt Nửa Mặt Do Nhiễm Virus Hiếm 5

Điều Trị Liệt Mặt Với Bác Sĩ Phùng Mạnh Cường

Chỉ mất khoảng 40 phút, ca phẫu thuật hoàn thành. Đây là 1 kỹ thuật ít xâm lấn nhưng cho kết quả cao cũng như là cho kết quả ngay tức thì, khách hàng sẽ không bị sưng, đau nhức ở vùng mặt và vùng đùi.”

Trên đây là các giải đáp về hội chứng Ramsay Hunt của Thẩm mỹ viện Gangwhoo, mong là giúp các bạn hiểu được rõ hơn hội chứng này. Nếu khách hàng nào không may mắc phải cần tìm địa chỉ để chữa trị hội chứng Ramsay Hunt liệt mặt, hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé.

5/5 - (2 bình chọn)

Chủ đề:

Đã được kiểm duyệt nội dung bởi: Bác sĩ CK1 Phùng Mạnh Cường
(*) Lưu ý: Kết quả thẩm mỹ phụ thuộc vào đường nét có sẵn và cơ địa của từng người. Bên cạnh đó, thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Bạn muốn đẹp hơn để thay đổi cuộc sống ?

Bạn tìm kiếm phương pháp làm đẹp an toàn ?

Tác giả: Founder Lê Hiền

Tôi là Lê Hiền, hiện là Founder Gangwhoo, với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ, tôi đã chia sẻ rất nhiều kiến thức bổ ích và giúp nhiều khách hàng làm đẹp an toàn và thành công. Tôi hy vọng kiến thức tôi chia sẻ sẽ mang lại giá trị hữu ích giúp bạn có một diện mạo xinh đẹp và tự tin hơn trong cuộc sống! Xem thêm

Trả lời

Hãy để lại bình luận cho chúng tôi *

Chương trình ưu đãi

DỊCH VỤ LIÊN QUAN

Liệt Dây Thần Kinh Số 7 Ở Bà Bầu Thì Phải Làm Sao?
Theo dõi Gangwhoo trên So với những đối tượng khác, liệt dây thần kinh số 7 ở bà bầu cao gấp 3 lần so...
Liệt Dây Thần Kinh Số 7 Kiêng Ăn Gì?
Theo dõi Gangwhoo trên Để điều trị liệt dây thần kinh số 7 đạt hiệu quả, bên cạnh áp dụng các phương pháp điều...
Liệt Dây Thần Kinh Số 7 Lâu Năm Có Chữa Khỏi Không?
Theo dõi Gangwhoo trên Liệt dây thần kinh số 7 lâu năm có chữa khỏi không là thắc mắc của các bệnh nhân và...
Chữa liệt dây thần kinh số 7 ở đâu?
Theo dõi Gangwhoo trên Bệnh liệt mặt do dây thần kinh số 7 có thể xảy ra ở mọi đối tượng, không phân biệt...
Triệu Chứng Liệt Dây Thần Kinh Số 7
Theo dõi Gangwhoo trên Bệnh liệt dây thần kinh số 7 gây ra rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt cũng như ảnh hưởng...
Giải Mã Điềm Báo “Giật Thịt Mắt Trái” Chính Xác Nhất
Theo dõi Gangwhoo trên Có rất nhiều nhận định xoay quanh hiện tượng “giật thịt mắt trái” nói về những điềm báo sẽ có...