Hướng Dẫn Cách Chăm Sóc Da Đúng Cách Khi Trời Nắng Gắt

Cập nhật: 25/12/2023.

Đánh giá bài viết này post

Những ngày gần đây, nhiệt độ nhiều tỉnh, thành trong cả nước tăng cao gây nắng nóng gay gắt cực kỳ khó chịu.

Bác Sĩ Phùng mạnh Cường

Bác sĩ Bác sĩ chuyên khoa I phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Phùng Mạnh Cường, Phòng Khám chuyên khoa thẩm mỹ GangNam, Gangwhoo Đồng Nai cho biết,  nắng nóng kèm tia cực tím ở mức cao có thể gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm về da, trong đó có ung thư da. Khi da tiếp xúc với tia cực tím (UV) ở mức độ cao, các tế bào sắc tố ở trên da sẽ bị kích thích sản sinh ra nhiều sắc tố hơn, gây ra một số bệnh lý về sắc tố da như tàn nhang, đốm nâu, đồi mồi, nám…

Phương Pháp Trị Nám, Tàn Nhang

Tia UV rất nguy hiểm, gây ra những bệnh về sắc tố da, lão hóa da gây mất thẩm mỹ, làm cho người ta bị mất tự tin. Trên thực tế, những người đi nắng nhiều, làm việc trong môi trường nắng nóng thường bị già hơn so với lứa tuổi do nắng nóng kèm tia UV gây lão hóa da.

Phương Pháp Điều Trị Nám, Tàn nhang

Tia cực tím cao cũng gây ra tình trạng nặng thêm của các bệnh lý có sẵn như lupus ban đỏ, vảy nến, chàm. Da trở nên mẫn cảm, kích ứng, bỏng rát, thậm chí tổn thương cấu trúc da gây ung thư da.

Điều trị nám ở đâu

Do đó, việc tránh nắng mùa nắng nóng rất quan trọng, nhất là với trẻ nhỏ khi da trẻ còn mỏng manh rất dễ mắc phải các bệnh lý như bỏng nắng và những bệnh thông thường khác.

     Chống nắng đúng cách

Gọi tư vấn miễn phí

   Những ngày gần đây, chỉ số tia cực tím tại Đồng Nai và các tỉnh Đông Nam bộ khác đã lên đến mức cao nhất là 11, 12 theo đánh giá của tổ chức Y tế thế giới WHO. Do vậy, người dân cần lưu ý để có cách tránh nắng phù hợp.

Bác sĩ CKI phẫu thuật thẩm mỹ và tạo hình Phùng Mạnh Cường khuyến cáo người dân nên hạn chế ra ngoài đường khi trời đang nắng. Hoặc nếu có việc cần thiết phải ra ngoài đường thì lựa chọn khung giờ vào sáng sớm hoặc chiều muộn. Vì thời gian từ 8 giờ đến 16 giờ, tia UV đạt mức cao, nhất là từ 10 giờ sáng đến 14 giờ chiều là thời gian tia UV đạt cao cực điểm. Trường hợp phải ra ngoài đường vào các khung giờ khác thì phải sử dụng các biện pháp chống nắng tích cực. Đó là bôi kem chống nắng trước khi ra đường 30 phút, sử dụng nón rộng vành, mặc quần áo dài tay, mang khẩu trang dày, sậm màu. Riêng khẩu trang y tế không có công dụng chống nắng.

Bảo vệ da dưới trời nắng gắt

Những trường hợp phải tiếp xúc với nắng liên tục thì nên bôi kem chống nắng 2 giờ/lần. Cần bôi kem chống nắng vừa đủ để có thể đạt hiệu quả cao, mỗi lần bôi lượng kem chống nắng khoảng 4 -5 hạt đậu.

Bảo vệ da dưới trời nắng gắt

Việc lựa chọn kem chống nắng để sử dụng cũng cần được lưu tâm bởi không phải loại kem chống nắng nào bày bán trên thị trường cũng có khả năng chống nắng tốt. Người dân cần lựa chọn sản phẩm có uy tín và khi mua lưu ý, tìm hiểu xem trên lọ kem chống nắng đó có ghi chỉ số SPF (chỉ số đi ngoài nắng) hay không. Chỉ số SPF càng cao thì tác dụng chống nắng càng tốt và thời gian để da cảm nhận mức độ bỏng nắng càng chậm. Chỉ số SPF ghi trên lọ kem chống nắng phải tối thiểu từ 30 trở lên mới có khả năng chống nắng.

Chỉ Số Chống Nắng

Với nam giới thường ngại bôi kem chống nắng có màu trắng thì có thể sử dụng loại kem chống nắng không màu, trong suốt hoặc một số viên uống chống nắng. Ngoài ra, nam giới cũng cần mang khẩu trang, áo khoác dày để chống nắng, không nên mặc quần áo cộc, để đầu trần khi đi ra ngoài nắng vì rất dễ bị bỏng nắng.

Việc chăm sóc, bảo vệ da mùa nắng nóng cần tuân thủ đúng 4 bước cơ bản gồm: Làm sạch – dưỡng ẩm – chống nắng – tẩy trang. Có như vậy mới đảm bảo có được làn da khỏe mạnh trong những ngày nắng nóng.

Không chỉ cần có biện pháp bảo vệ da, các bác sĩ khuyến cáo trong mùa nắng nóng người dân cần lưu ý chế độ ăn uống, sinh hoạt, làm việc sao cho phù hợp. Theo đó, người dân cần uống nước lọc đầy đủ, tối thiểu 2 lít/ngày để bù nước, tăng cường các loại sinh tố, rau, củ, quả, bổ sung vitamin C, ngủ đủ giấc, không nên thức khuya, hạn chế căng thẳng, ăn uống điều độ. Khi có bất kỳ vấn đề gì về da hay sức khỏe, cần đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám, điều trị, tuyệt đối không tự ý mua thuốc, sử dụng thuốc tùy tiện khi chưa có chỉ định của bác sĩ bởi có thể gây tác dụng ngược và nhiều hậu quả đáng tiếc khác.

Gọi tư vấn miễn phí

Uống Nhiều Nước Để bớt nám, tàn nhang

Đánh giá bài viết này post

Chủ đề: ,

Đã được kiểm duyệt nội dung bởi: Bác sĩ CK1 Phùng Mạnh Cường
(*) Lưu ý: Kết quả thẩm mỹ phụ thuộc vào đường nét có sẵn và cơ địa của từng người. Bên cạnh đó, thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Bạn muốn đẹp hơn để thay đổi cuộc sống ?

Bạn tìm kiếm phương pháp làm đẹp an toàn ?

Tác giả: Founder Lê Hiền

Tôi là founder của Gangwhoo - một trong những địa chỉ thẩm mỹ hàng đầu ở TPHCM. Và là một người đam mê với thẩm mỹ và có hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề nên tôi luôn mong muốn mang lại nhan sắc trọn vẹn cho các bạn!

Trả lời

Hãy để lại bình luận cho chúng tôi *

Chương trình ưu đãi

DỊCH VỤ LIÊN QUAN

6 Loại Mặt Nạ Sữa Ong Chúa Trị Nám, Dưỡng Da Hiệu Quả Tại Nhà
Theo dõi Gangwhoo trên Làm đẹp cùng với sữa ong chúa được xem là cách chăm sóc da cực kỳ tuyệt vời. Mặt nạ...
Mụn Nội Tiết Có Phải Là Bệnh Lý Không? Có Dễ Điều Trị Không?
Theo dõi Gangwhoo trên Nếu như chẳng may bạn xuất hiện những tiệu chứng như nổi mẩn đỏ và đau rát trên mặt khi...
9 Loại Mặt Nạ Trà Xanh Trị Nám Dưỡng Da Cực Kỳ Hiệu Quả
Theo dõi Gangwhoo trên Dùng bột trà xanh để làm mặt nạ là cách làm đẹp hot nhất hiện nay. Nhưng kết hợp trà...
6 Loại Mặt Nạ Cà Rốt Giúp Dưỡng Trắng Da Ngay Tại Nhà
Theo dõi Gangwhoo trên Vốn là một loại củ rất bổ dưỡng với sức khỏe, cà rốt còn rất được chị em tin dùng...
Top 6 Cách Làm Mặt Nạ Dầu Gấc Trị Thâm Nám, Tàn Nhang
Theo dõi Gangwhoo trên Có rất nhiều phương pháp làm đẹp từ tự nhiên được chị em áp dụng tại nhà cực kỳ hiệu...
Đồi Mồi: Nguyên Nhân Và 8 Cách Điều Trị Hiệu Quả
Theo dõi Gangwhoo trên Khi tuổi của bạn ngày cằng nhiều thì da sẽ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nám da...