15 Cách Giảm Béo Nhanh Chóng Trong 1 Tuần Cho Nam Và Nữ

Cập nhật: 25/12/2023.

5/5 - (1 bình chọn)

Nhiều chị em mong muốn giảm cân nhanh chóng trong một tuần mà không biết đến những tác hại cho sức khỏe. Liệu có cách nào để giảm béo nhanh chóng trong một tuần hay không? Hãy cùng Gangwhoo khám phá cách giảm béo nhanh chóng trong 1 tuần qua bài viết sau đây nhé!

15 Cách Giảm Béo Nhanh Chóng Trong 1 Tuần Cho Nam Và Nữ

15 Cách Giảm Béo Nhanh Chóng Trong 1 Tuần Cho Nam Và Nữ

NHỮNG NGUYÊN TẮC GIẢM CÂN NHANH CHÓNG TRONG 1 TUẦN

Một số nguyên tắc bạn cần phải thực hiện khi muốn giảm cân nhanh trong 1 tuần:

  • Hạn chế nhịn ăn: Trái ngược với quan điểm nhịn ăn, việc duy trì một chế độ ăn cân đối và khoa học sẽ giúp cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể mà không gây thiếu hụt dưỡng chất.
  • Không thức khuya và ăn đêm: Đảm bảo giấc ngủ đủ và không ăn vào buổi tối là quy tắc quan trọng giúp cơ thể nghỉ ngơi và tiêu hóa tốt hơn.
  • Xác định mục tiêu và chế độ khoa học: Đặt ra một mục tiêu giảm cân cụ thể và xây dựng chế độ ăn phù hợp với cơ địa và nhu cầu của bạn. Việc này giúp đảm bảo quá trình giảm cân lành mạnh và hiệu quả.
  • Tinh thần lạc quan và kiên trì: Duy trì tinh thần tích cực và kiên trì trong quá trình giảm cân là quan trọng. Hãy nhìn nhận những tiến triển nhỏ và không bao giờ từ bỏ mục tiêu của mình.
  • Tránh căng thẳng quá độ: Cân nặng thường liên quan đến tâm lý. Tránh căng thẳng quá độ bằng cách thực hành các phương pháp giảm stress như thiền, yoga, hoặc các hoạt động giải trí khác.

15 CÁCH GIẢM BÉO NHANH CHÓNG TRONG 1 TUẦN TẠI NHÀ

Hãy nhớ rằng, thể trạng cơ thể của bạn hiện tại không phải được hình thành trong 1 tuần hay 1 tháng mà trải qua thời gian dài tích tụ. Chính vì thể để giảm cân, giảm béo cũng cần trải qua một quá trình dài.

Do đó để giảm cân, giảm mỡ hiệu quả hãy chuẩn bị kế hoạch “trường kỳ chinh chiến” nhé!

Tăng nạp chất đạm

Protein đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng cơ bắp và đốt cháy mỡ thừa. Chính vì thế hãy tăng cường bổ sung những thực phẩm giàu protein lành mạnh cho bữa ăn của mình như thịt nạc, cá và các loại hải sản, thịt ức gà, sữa ít béo, trứng, các loại hạt, các loại đậu…

Protein đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng cơ bắp và đốt cháy mỡ thừa

Protein đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng cơ bắp và đốt cháy mỡ thừa

Tăng nạp chất xơ

Chất xơ là nhân tố chủ chốt trong quá trình giảm cân giảm mỡ. Chất xơ giúp hạn chế hấp thụ chất béo từ bữa ăn, giúp tạo cảm giác no nhanh nên hạn chế cảm giác thèm ăn, giúp tăng cường trao đổi chất nên hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Gọi tư vấn miễn phí

Hãy tăng cường đa dạng các loại rau xanh có màu đậm, trái bơ trong bữa ăn để cung cấp đủ chất xơ cho cơ thể.

Chất xơ là nhân tố chủ chốt trong quá trình giảm cân giảm mỡ

Chất xơ là nhân tố chủ chốt trong quá trình giảm cân giảm mỡ

Giảm đi lượng tinh bột

Nhiều người trên thế giới đã áp dụng chế độ ăn low-carbs để giảm cân và mang lại hiệu quả cao nhưng không ảnh hưởng gì tới sức khỏe. Điều này chứng tỏ, tiêu thụ nhiều tinh bột là một trong các nguyên nhân chính khiến cân nặng tăng không phanh.

Nhưng để bảo đảm cho sức khỏe, bạn cần có lộ trình cắt giảm cụ thể, không nên ngay lập tức loại bỏ tinh bột khỏi bữa ăn mà hãy giảm từ từ để cơ thể có thời gian thích nghi với chế độ ăn mới.

Ngoài ra, bạn nên thay thế nguồn tinh bột từ cơm gạo thông thường sang những nguồn tinh bột tốt hơn từ khoai lang, yến mạch, gạo lứt, hay các loại ngũ cốc nguyên cám.

Hãy chia mỗi ngày nhiều bữa ăn

Nếu bạn ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày, bạn sẽ có thể giảm cân hiệu quả hơn bằng cách tăng cường khả năng chuyển hóa chất béo của cơ thể.

Khi bạn ăn quá nhiều trong một lần, cơ thể sẽ mất nhiều thời gian để tiêu hóa và trao đổi chất, do đó bạn sẽ không cảm thấy đói trong một thời gian dài. 

Nhưng nếu bạn ăn nhiều bữa nhỏ, bạn sẽ kích hoạt sự trao đổi chất thường xuyên hơn và giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Ngược lại, nếu bạn ăn các bữa cách nhau quá xa, bạn sẽ rất đói. Điều này sẽ khiến bạn ăn quá nhiều một lúc, làm tăng lượng calo quá mức và gây hại cho hệ tiêu hóa. Bằng cách ăn nhiều bữa nhỏ, bạn cũng sẽ giữ cho đường huyết ổn định và duy trì năng lượng cho cơ thể.

Xem thêm: 7 CÁCH MASSAGE GIẢM BÉO HIỆU QUẢ TẠI NHÀ TRƯỚC KHI NGỦ

Giảm ăn thức ăn nhanh

Nhiều loại thức ăn đã qua chế biến có hại cho sức khỏe vì chứa nhiều đường, chất béo xấu và tinh bột. Chúng cũng có chứa mononatri glutamate và siro ngô – hai chất gây ra tình trạng béo phì và thừa cân. 

Thức ăn nhanh chứa chất béo xấu và tinh bột gây tăng cân mất kiểm soát
Gọi tư vấn miễn phí

Thức ăn nhanh chứa chất béo xấu và tinh bột gây tăng cân mất kiểm soát

Hãy uống nhiều nước

Nước không chứa calo. Uống nhiều nước sẽ làm giảm lượng calo nạp vào cơ thể, giúp bạn tránh được những cơn “đói giả” và giảm nguy cơ tăng cân. Khi uống nước, cơ thể hạn chế hấp thụ các loại đồ ăn, uống khác chứa nhiều calo và đường – kẻ thù của quá trình giảm cân.

Uống đủ nước giúp bạn tránh được những cơn đối "giả"

Uống đủ nước giúp bạn tránh được những cơn đối “giả”

Tuyệt đối không bỏ bữa sáng

Bỏ bữa sáng thường xuyên sẽ gây ra nhiều rắc rối cho sức khỏe của bạn. Bạn sẽ cảm thấy đói, huyết áp bị tuột, buồn nôn và hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng. 

Nếu bạn không ăn sáng, bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều vào buổi trưa và buổi tối. Điều này làm cho cơ thể bạn nhận được nhiều calo hơn mức cần thiết, dẫn đến tình trạng béo phì và khó giảm cân.

Xem thêm: 8 CÁCH GIẢM BÉO BẮP TAY SIÊU HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

Thường xuyên uống nước trà xanh

Trà xanh có chứa caffeine và polyphenol, trong số đó có catechin có tác dụng chống oxy hóa. Những chất này giúp cơ thể chuyển hóa nhanh hơn, ngăn chặn sự tích tụ mỡ và tạo ra nhiệt để đốt cháy mỡ. 

Nếu bạn muốn giảm cân bằng trà xanh, bạn nên uống vào buổi sáng, cách bữa sáng ít nhất 30 phút.

Trà xanh có chứa caffeine và polyphenol, giúp cơ thể chuyển hóa nhanh hơn

Trà xanh có chứa caffeine và polyphenol, giúp cơ thể chuyển hóa nhanh hơn

Cân bằng vi khuẩn đường ruột

Vi khuẩn đường ruột cũng có ảnh hưởng đến việc giảm cân hiệu quả, theo một số nghiên cứu. Bạn có thể giảm cân và duy trì cân nặng tốt hơn nếu bạn ăn các loại thực phẩm lên men, vì chúng có thể ngăn chặn vi khuẩn xấu sinh sôi.

Nhiều chị em thường bị “bụng dưới to” vì bị đầy hơi và chướng bụng. Để khắc phục điều này, bạn nên ăn thêm sữa chua, men sống, ăn nhiều bữa nhỏ và chọn thức ăn dễ tiêu hóa.

Làm cho cơ thể giảm tích nước

Nếu cơ thể bạn bị tích nước, bạn sẽ bị sưng phù. Bạn có thể giảm tình trạng này bằng cách làm một số điều đơn giản như ngủ đủ, ăn ít muối, giảm căng thẳng và uống thêm điện giải,…

Tuyệt đối không uống rượu bia

Nếu bạn muốn giảm cân nhanh, bạn nên tránh uống rượu. Rượu không những gây hại cho các bộ phận trong cơ thể mà còn có nhiều calo và làm tăng lượng mỡ. 

Rượu cũng làm xấu đi hệ tiêu hóa, giấc ngủ và tình trạng sức khỏe của bạn, ảnh hưởng đến việc giảm cân của bạn.

Rượu không những gây hại cho cơ thể mà còn có nhiều calo và làm tăng lượng mỡ

Rượu không những gây hại cho cơ thể mà còn có nhiều calo và làm tăng lượng mỡ

Làm cho cơ thể thoải mái không bị căng thẳng

Căng thẳng làm cho cơ thể bạn tiết ra các hormone làm bạn thèm ăn nhiều hơn, như cortisol và adrenaline. Nếu bạn có thể giảm căng thẳng, bạn sẽ giảm cân hiệu quả hơn. Bạn có thể làm một số điều đơn giản như thiền, yoga, tập thể dục, ngủ đủ,…

Lên kế hoạch tập luyện thể thao

Nếu bạn muốn giảm cân nhanh trong một tuần mà vẫn khỏe mạnh, bạn có thể làm các bài tập cardio để đốt cháy ít nhất 300 calo. Đây là cách giảm cân hiệu quả cho cả cơ thể trong một tuần. Bạn cũng cần chú ý một số điều khi tập luyện:

  • Khi tập, bạn nên có nước uống thể thao hoặc nước ép trái cây để không bị mệt mỏi.
  • Khi tập xong, bạn nên tránh ăn ngọt và đồ ăn vặt để tiết kiệm thêm 200 calo.
  • Khi ăn trưa và ăn tối, bạn nên ăn ít tinh bột như bánh mì, cơm, phở…
  • Thay vào đó, bạn có thể ăn nhiều rau như xà lách, cà chua, dưa leo, cùng với thịt, hải sản… Điều này sẽ giúp bạn giảm 250 calo do ít dùng nước sốt và gia vị. Bạn có thể dùng 250 calo còn lại để chạy nhanh hơn và đi bộ dốc hơn để tăng độ thách thức cho bài tập.

Cắt giảm lượng đường, Carbohydrate tinh chế

Các thực phẩm đã qua chế biến có nhiều carbohydrate tinh chế, nhưng lại ít chất xơ và chất dinh dưỡng. Các ví dụ về các thực phẩm như vậy là: Cơm trắng, bánh mì trắng, mì ống, bánh ngọt, ngũ cốc ăn sáng,…

Carbohydrate tinh chế được biến đổi thành glucose rất nhanh. Glucose thừa làm tăng hormone insulin, làm cho cơ thể lưu trữ nhiều chất béo hơn và gây tăng cân.

Nếu bạn bị thừa cân hoặc béo phì, bạn nên thay thế các thực phẩm có nhiều đường và đã qua chế biến bằng các thực phẩm tốt cho sức khỏe hơn, như:

  • Ăn gạo lứt, bánh mì và mì ống nguyên hạt thay vì gạo trắng, bánh mì trắng và mì ống thông thường,
  • Ăn nhiều hoa quả, hạt thay vì ăn vặt nhiều đường, nhiều mỡ
  • Uống nước hoặc sữa không đường thay vì nước ép trái cây đóng hộp
  • Uống trà hoặc cafe không đường thay vì nước ngọt

Các thực phẩm có nhiều đường và carbohydrate tinh chế làm cho đường huyết tăng cao, gây ra nhiều vấn đề cho cơ thể như béo phì, bệnh tim mạch. Vì vậy, bạn nên hạn chế ăn các thực phẩm này, kể cả khi bạn không cần giảm cân nhanh.

THỰC ĐƠN GIẢM CÂN NHANH TRONG VÒNG 1 TUẦN

Thứ hai & Thứ năm 

  • Bữa sáng: Một bát ngũ cốc giảm cân Granola, kèm theo một quả chuối và 180ml sữa tươi không đường.
  • Ăn nhẹ 1: Một hoặc hai quả táo.
  • Bữa trưa: Cơm gạo lứt, ức gà, và rau củ.
  • Ăn nhẹ 2: Một túi nho (khoảng 100g).
  • Bữa tối: Hải sản luộc (khoảng 150g) và rau xanh luộc.

Thực đơn trên cung cấp khoảng: 913 calo.

Thứ ba & thứ sáu 

  • Bữa sáng: Hai quả trứng ốp la, bánh mì đen, và một phần salad.
  • Ăn nhẹ 1: Một ly nước ép củ dền.
  • Bữa trưa: Thịt luộc cuốn rau sống (khoảng 100g).
  • Ăn nhẹ 2: Một hũ sữa chua.
  • Bữa tối: Một bát cơm gạo lứt, thêm 100g thịt luộc và rau xanh.

Thực đơn trên cung cấp khoảng: 1026 calo.

Thứ tư & Thứ bảy 

  • Bữa sáng: Một củ khoai lang luộc, một quả trứng, và rau luộc.
  • Ăn nhẹ 1: Một quả dưa chuột.
  • Bữa trưa: Cơm gạo lứt cuốn trong rong biển, kèm theo dưa leo, cà rốt và một quả trứng.
  • Ăn nhẹ 2: Salad trái cây.
  • Bữa tối: Cá hồi áp chảo (khoảng 50g) và salad rau trộn.

Thực đơn trên cung cấp khoảng: 679,5 calo.

Chủ nhật ăn uống thoải mái 

Nếu bạn ăn uống khắt khe với bản thân suốt một tuần, việc duy trì chế độ ăn giảm cân có thể trở nên cực kỳ khó khăn và có nguy cơ thất bại. 

Việc dành một ngày chủ nhật để thưởng thức các món “khoái khẩu” có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn và duy trì được lâu dài. Tuy nhiên, hãy giới hạn tổng lượng calo tiêu thụ vào khoảng 2000 calo.

CÁCH GIẢM BÉO CẤP TỐC HIỆU QUẢ, AN TOÀN MÀ KHÔNG CẦN TẬP LUYỆN VÀ ĂN KIÊNG VẤT VẢ

Vóc dáng đẹp chuẩn siêu mẫu với Lipo Ultrasound

Vóc dáng đẹp chuẩn siêu mẫu với Lipo Ultrasound

Mặc dù những phương pháp trên đều là những cách giảm béo mang lại hiệu quả và an toàn, nhưng thực tế không phải ai cũng có đủ thời gian để nhìn thấy những thay đổi rõ rệt khi thực hiện.

Do đó cần có một phương pháp giảm béo nhanh chóng hơn nhưng vẫn đảm bảo an toàn có sức khỏe. Đó chính là phương pháp giảm béo bằng công nghệ Lipo Ultrasound, đã và đang giúp cho nhiều người lấy lại vóc dáng thon gọn chỉ sau 1 lần thực hiện.

Là công nghệ giảm béo hiện đại, sử dụng sóng siêu âm để đánh tan lượng mỡ thừa dưới da và đào thải lượng mỡ này ra ngoài thông qua một tiểu phẫu nhỏ. Bạn sẽ thấy được thay đổi rõ rệt trên cơ thể của mình sau khi trải nghiệm công nghệ giảm béo Lipo Ultrasound.

Với những ai không có thời gian cho việc ăn kiêng và luyện tập, hay khao khát có được kết quả giảm mỡ thừa nhanh nhất, Lipo Ultrasound chính là lựa chọn hàng đầu.

ĐỊA CHỈ GIẢM CÂN NHANH CHÓNG UY TÍN VÀ AN TOÀN TẠI TPHCM

Với đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao, được đào tạo chuyên sâu từ nước ngoài và có đầy đủ chứng chỉ hành nghề của Bộ Y tế, Gangwhoo luôn hoàn thiện bản thân từng ngày để mang đến bạn trải nghiệm làm đẹp an toàn và chất lượng.

15 Cách Giảm Béo Nhanh Chóng Trong 1 Tuần Cho Nam Và Nữ 1

Bác sĩ tận tâm và chuyên nghiệp sẽ trực tiếp thăm khám, tư vấn và chỉ định công nghệ giảm mỡ phù hợp, đồng hành cùng khách hàng suốt quá trình giảm mỡ, nhằm đảm bảo mang lại kết quả thẩm mỹ tối ưu nhất.

Gangwhoo không ngừng cải tiến thiết bị máy móc và áp dụng các công nghệ làm đẹp mới nhất, đáp ứng mọi nhu cầu làm đẹp của khách hàng. 

Mỗi ngày Gangwhoo luôn đón tiếp lượng khách "khủng"

Mỗi ngày Gangwhoo luôn đón tiếp lượng khách “khủng”

Sự hài lòng và niềm hạnh phúc của khách hàng là nguồn động viên quan trọng, giúp Thẩm mỹ viện Gangwhoo không ngừng phát triển và đứng đầu trong lĩnh vực thẩm mỹ.

Đặc biệt, Gangwhoo là một trong số ít cơ sở thẩm mỹ tại Việt Nam được nhiều khách hàng nước ngoài “lựa chọn”. 

Gangwhoo và đoàn bệnh viện lớn tại Gangnam Gu, HQ

Gangwhoo và đoàn bệnh viện lớn tại Gangnam Gu, HQ

Mới đây, đoàn đại diện từ các bệnh viện lớn tại Gangnam Gu, Seoul, Hàn Quốc, đã đến thăm Thẩm mỹ viện Gangwhoo với mục đích hợp tác Quốc tế. Họ đã chọn Gangwhoo vì tin rằng đây là viện thẩm mỹ tại Việt Nam với lượng khách hàng quốc tế sử dụng dịch vụ thẩm mỹ nhiều nhất và nhận được phản hồi chất lượng rất tích cực.

HÌNH ẢNH KHÁCH HÀNG GIẢM BÉO TẠI THẨM MỸ VIỆN GANGWHOO

Trên đây, Gangwhoo đã giúp bạn làm sáng tỏ liệu cách giảm béo nhanh chóng trong 1 tuần có thực sự tồn tại và mang đến hiệu quả. Hy vọng thông tin có trong bài viết sẽ thực sự hữu ích với bạn nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Chủ đề: ,

Đã được kiểm duyệt nội dung bởi: Bác sĩ CK1 Phùng Mạnh Cường
(*) Lưu ý: Kết quả thẩm mỹ phụ thuộc vào đường nét có sẵn và cơ địa của từng người. Bên cạnh đó, thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Bạn muốn đẹp hơn để thay đổi cuộc sống ?

Bạn tìm kiếm phương pháp làm đẹp an toàn ?

Tác giả: Founder Lê Hiền

Tôi là founder của Gangwhoo - một trong những địa chỉ thẩm mỹ hàng đầu ở TPHCM. Và là một người đam mê với thẩm mỹ và có hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề nên tôi luôn mong muốn mang lại nhan sắc trọn vẹn cho các bạn!

Trả lời

Hãy để lại bình luận cho chúng tôi *

Chương trình ưu đãi

DỊCH VỤ LIÊN QUAN

10+ Cách Giảm Mỡ Mông, Đùi Và Chân Cho Nam & Nữ [Hiệu Quả]
Theo dõi Gangwhoo trên Giảm mỡ mông, đùi và chân hiện đang là nhu cầu rất là cấp thiết, không chỉ ở chị em...
Top 3 Bệnh Viện Thẩm Mỹ Hút Mỡ Bụng Đẹp Và An Toàn Tại TPHCM
Theo dõi Gangwhoo trên Vóc dáng thon gọn, cân đối là mong muốn của rất nhiều người. Đừng để những ngấn mỡ thừa đáng...
Muốn Giảm Cân Giảm Mỡ, Đừng Quên Tập HIIT
Theo dõi Gangwhoo trên Các bài tập HIIT là trợ thủ đắc lực cho những ai đang trong quá trình giảm cân, giảm mỡ....
Ăn Lương Khô Có Béo Không? Cách Ăn Lương Khô Khoa Học
Theo dõi Gangwhoo trên Lương khô là món ăn tiện lợi, mang đi đâu cũng được, nên có nhiều người thích. Nhưng cũng có...
Ăn Hạt Bí Có Béo Không? 3 Cách Ăn Hạt Bí Giảm Cân
Theo dõi Gangwhoo trên Ăn hạt bí có béo không, có làm tăng cân không là những thắc mắc được nhiều người, nhất là...
Thực Đơn Giảm Cân Với Ức Gà Trong 1 Tuần
Theo dõi Gangwhoo trên Ức gà từ lâu đã trở thành lựa chọn của các vận động viên, những người đang muốn tăng cơ,...