Gọt Hàm Sau Bao Lâu Thì Hết Tê?

Cập nhật: 25/12/2023.

5/5 - (2 bình chọn)

Tình trạng tê vùng hàm sau phẫu thuật là một trong những mối lo ngại ảnh hưởng đến tâm lý của khách hàng trước khi quyết định phẫu thuật gọt hàm. Vậy thì gọt hàm sau bao lâu thì hết tê, có nghiêm trọng không? Hãy cùng Thẩm mỹ viện Gangwhoo tìm hiểu sau đây!

Gọt Hàm Sau Bao Lâu Thì Hết Tê

Gọt Hàm Sau Bao Lâu Thì Hết Tê?

Thế nào là gọt hàm?

Trước khi tìm hiểu về Gọt hàm sau bao lâu thì hết tê, Gangwhoo muốn chia sẻ thông tin để bạn hiểu rõ hơn về phương pháp này sẽ được thực hiện như thế nào.

Thẩm mỹ gọt hàm là phương pháp hướng đến việc chỉnh hình khung xương mặt thông qua việc tác động xâm lấn trực tiếp vào vùng xương góc hàm nhằm loại bỏ phần xương hàm to, thô bè hay một số khuyết điểm khác khiến khuôn mặt trở nên mất cân đối so với tỷ lệ.

Theo các chuyên gia đánh giá, gọt hàm là phương pháp thu gọn khuôn mặt v-line đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Bên cạnh khả năng mang đến vẻ đẹp an toàn cho khuôn mặt thì phương pháp này còn đảm bảo duy trì vĩnh kết quả vĩnh viễn.

Gọt Hàm Sau Bao Lâu Thì Hết Tê? 1

Vì sao sau khi gọt hàm bị tê?

Trong quá trình phẫu thuật không tránh khỏi khả năng xảy ra tổn thương do có sự tác động hoặc lực kéo va chạm đến dây thần kinh. Do đó sau khi phẫu thuật kết thúc và thuốc mê hết tác dụng, có thể khách hàng sẽ cảm thấy khá tê tại một vùng nhỏ nơi có vết thương.

Tuy nhiên, đây là trường hợp thường gặp và không gây thiệt hại nặng nề đến sức khoẻ của khách hàng. Cảm giác này sẽ cần khoảng 1 thời gian để biến mất. Vậy thì gọt hàm sau bao lâu thì hết tê và trở lại bình thường?

Gọt Hàm Sau Bao Lâu Thì Hết Tê

Gọt Hàm Sau Bao Lâu Thì Hết Tê?

Gọt hàm sau bao lâu thì hết tê?

Gọi tư vấn miễn phí

Thời gian gọt hàm sau bao lâu thì hết tê của mỗi người là khác nhau, nguyên nhân là do cơ địa mỗi người vốn mỗi khác. Bên cạnh đó, tuỳ vào cách khách hàng tự chăm sóc cho mình sau gọt hàm mà thời gian biến mất của cảm giác tê hàm sẽ ngắn hơn hoặc lâu hơn so với dự kiến.

Đối với tình trạng dây thần kinh bị tác động nhẹ, chúng có thể tự tái tạo và hồi phục lại bình thường, và khi đó cảm giác tê sẽ biến mất trong quá trình tái tạo dây thần kinh. Thông thường, có người chỉ cần mất khoảng 1 tháng để hết tê, nhưng có người lại mất đến 1 năm. Chính vì vậy điều quan trọng là khách hàng đến chú ý chế độ chăm sóc theo hướng dẫn của bác sĩ để nhanh chóng hồi phục.

Gọt Hàm Sau Bao Lâu Thì Hết Tê? 2

Biến chứng sau gọt hàm

Bị tê hàm mãi mãi

Mặc dù khả năng xuất hiện tình trạng tê vĩnh viễn sau khi phẫu thuật gọt hàm là rất hiếm khi xảy ra và hầu như chỉ chiếm khoảng 10% người mắc phải. Ở một số trường hợp người gặp phải biến chứng này tuy vẫn có thể cử động tại vị trí bị tê nhưng lại bị mất cảm giác.

Hàm bị lệch, không cân đối

Tình trạng hàm lệch, không cân đối có thể xảy ra nếu như khách hàng gặp phải bác sĩ có kỹ thuật chưa tốt, vì thế không tránh khỏi việc cắt gọt xương hàm giữa 2 bên không cân đối.

Liệt mặt

Là một kỹ thuật hiện đại, do đó gọt hàm đòi hỏi quy trình thực hiện phải đảm bảo được các hệ thống máy móc tân tiến nhất để hạn chế tối đa tình trạng tác động đến các vùng xung quanh. Trong đó, liệt mặt là biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra nếu như trong quá trình thực hiện gọt hàm có sự tác động mạnh gây ảnh hưởng đến các dây thần kinh quan trọng tại vùng mặt.

Bên cạnh những rủi ro kể trên, nguy hiểm hơn còn có thể dẫn đến nguy kịch, ảnh hưởng đến tính mạng khách hàng. Do đó để giảm bớt những biến chứng nói trên, khách hàng nên lựa chọn nơi thực hiện uy tín và những bác sĩ có chuyên môn cao để thực hiện.

Gọt Hàm Sau Bao Lâu Thì Hết Tê? 3

Gọt hàm nghỉ dưỡng bao lâu là lành vết thương?

Đối với gọt hàm bao lâu thì lành, các chuyên gia cho rằng điều này sẽ còn tuỳ thuộc vào cơ địa và cách chăm sóc của khách hàng. Tuy nhiên chỉ sau khoảng 5 ngày thì vết sưng trên khuôn mặt đã giảm bớt, sau khoảng 7-10 ngày phẫu thuật, vết thương đã có dấu hiệu lành lại, trong thời gian này bác sĩ sẽ hẹn bạn đến tái khám để cắt chỉ

Cách chăm sóc đúng cách sau khi gọt hàm

Gọt hàm sau bao lâu thì hết tê sẽ được quyết định một phần bởi chế độ chăm sóc của khách hàng sau khi phẫu thuật. Do đó, bác sĩ sẽ yêu cầu khách hàng chú ý việc

Chỉ ăn những đồ ăn lỏng, mềm

  • Những ngày đầu tiên sau khi gọt hàm, bạn sẽ khó có thể hoạt động cơ hàm liên tục, do đó những đồ ăn cần thiết để nạp vào lúc này đều cần phải được chế biến dưới dạng lỏng.
  • Ngoài ra, do trong thời gian này bạn sẽ uống nhiều thuốc kháng sinh nên việc bổ sung nhiều vitamin từ các loại trái cây, rau xanh dưới dạng nước ép hoặc sinh tố sẽ giúp hạn chế được tình trạng táo bón và tốt cho cơ thể.
  • Uống nhiều nước lọc để bù nước cho thời gian bạn đã phẫu thuật trước đó
  • Không sử dụng rượu, bia, chất kích thích, nước có gas và không ăn những món có thể gây dị ứng, ảnh hưởng đến thời gian lành của vết thương như hải sản, đồ nếp, rau muống, thịt bò,…

Vệ sinh đúng cách

  • Không dùng bàn chải đánh răng để chải trực tiếp lên miệng, sẽ rất dễ gây tổn thương vết mổ. Thay vào đó là vệ sinh răng miệng bằng nước muối sinh lý để tránh tình trạng nhiễm trùng vết thương, sâu răng hay hôi miệng.

Chườm lạnh, chườm ấm

  • Khoảng 1-3 ngày đầu, khuôn mặt sẽ xuất hiện tình trạng sưng bầm, do đó việc chườm đá sẽ giúp khuôn mặt bạn giảm sưng hiệu quả. Nên lưu ý là bọc đá trong loại vải không thấm nước để tránh ướt băng nẹp gây nhiễm trùng.
  • Khoảng ngày thứ 4 trở đi, khách hàng nên chuyển sang chườm ấm để máu đươc lưu thông tốt hơn.
Gọi tư vấn miễn phí

Gọt Hàm Sau Bao Lâu Thì Hết Tê? 4

Quy trình thực hiện gọt hàm an toàn, giảm sưng tê

Tại Thẩm mỹ viện Gangwhoo áp dụng quy trình gọt hàm dựa trên tiêu chuẩn an toàn do bộ y tế đưa ra. Không chỉ vậy, nơi đây còn chú trong vào máy móc, trang thiết bị hiện đại để đảm bảo gọt hàm sau bao lâu thì hết tê vô cùng nhanh chóng, không kéo dài gây ảnh hưởng đến tâm lý và sức khoẻ khách hàng.

  • Bước 1: Bác sĩ tiến hành thăm khám, phân tích sơ lược tình trạng xương hàm và xác định mức độ khuyết điểm cần cải thiện.
  • Bước 3: Khám và xét nghiệm tổng quát sức khoẻ, dựa vào kết quả bác sĩ sẽ quyết định tình trạng sức khoẻ hiện tại của khách hàng của đủ điều kiện tham gia phẫu thuật hay không.
  • Bước 2: Chụp ảnh phim 3D thông qua hệ thống được chuyển giao X-Quang AI điện toán. Nhằm xác định chuẩn xác hơn các vấn đề về cấu trúc xương hàm. Dựa theo kết quả chụp được, bác sĩ sẽ họp hội chẩn và tính toán, đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.
  • Bước 3: Bác sĩ tiến hành gây mê và bắt đầu phẫu thuật tại vị trí bên trong khoang miệng thông qua những thiết bị hiện đại. Phần xương hàm được cắt gọt qua công nghệ Hi Speed Aesculap dưới sự hỗ trợ của hệ thống X-Quang AI điện toán nhằm hạn chế tối đa những tổn thương đến dây thần kinh trong suốt ca phẫu thuật.
  • Bước 4: Khâu và đóng kín để vết mổ nhanh lành. Vệ sinh lại và băng vết mổ, kết thúc quá trình phẫu thuật hàm.

Quy trình gọt hàm dưới sự thực hiện của máy cắt gọt Hi Speed Aesculap, công nghệ X-quang AI điện toán đã mang đến ưu điểm vượt trội, với lực tác động vô cùng nhẹ nhàng, nhanh chóng. Giúp khách hàng yên tâm về gọt hàm sau bao lâu thì hết tê.

Nếu như vấn đề gọt hàm sau bao lâu thì hết tê này này vẫn đang là nỗi băn khoăn khiến bạn do dự về việc cân nhắc thực hiện phẫu thuật gọt hàm V-line. Đừng ngần ngại mà hãy chia sẻ để các chuyên gia Gangwhoo được biết cũng như hỗ trợ để bạn an tâm hơn thông qua Hotline 0931.780.090.

5/5 - (2 bình chọn)

Chủ đề: ,

Đã được kiểm duyệt nội dung bởi: Bác sĩ CK1 Phùng Mạnh Cường
(*) Lưu ý: Kết quả thẩm mỹ phụ thuộc vào đường nét có sẵn và cơ địa của từng người. Bên cạnh đó, thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Bạn muốn đẹp hơn để thay đổi cuộc sống ?

Bạn tìm kiếm phương pháp làm đẹp an toàn ?

Tác giả: Founder Lê Hiền

Tôi là founder của Gangwhoo - một trong những địa chỉ thẩm mỹ hàng đầu ở TPHCM. Và là một người đam mê với thẩm mỹ và có hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề nên tôi luôn mong muốn mang lại nhan sắc trọn vẹn cho các bạn!

Trả lời

Hãy để lại bình luận cho chúng tôi *

Chương trình ưu đãi

DỊCH VỤ LIÊN QUAN

Bảng Giá Gọt Hàm V-Line Hiện Nay Bao Nhiêu Tiền?
Theo dõi Gangwhoo trên Rất nhiều khách hàng đang quan tâm đến dịch vụ gọt hàm đều sẽ thắc mắc “bảng giá gọt hàm”...
Gọt Quai Hàm Là Gì? Có Đau, Có Nguy Hiểm Không?
Theo dõi Gangwhoo trên Những khuyết điểm về xương hàm bạnh luôn là nỗi tự ti của nhiều người, điều này khiến khuôn mặt...
Gọt Hàm Hạ Gò Má Có Nguy Hiểm Không?
Theo dõi Gangwhoo trên Rất nhiều khách hàng thắc mắc gọt hàm hạ gò má có nguy hiểm không khi đang có dự định...
Gọt Mặt Có Bị Tê Hàm Không? Rủi Ro Từ Phẫu Thuật Gọt Hàm
Theo dõi Gangwhoo trên Gọt mặt có bị tê hàm không? Đó là rủi ro mà bất cứ ai cũng sẽ không mong muốn...
Combo Gọt Hàm Trượt Cằm – Giải Pháp Cho Khuôn Mặt VLine
Theo dõi Gangwhoo trên Gọt hàm trượt cằm là sự kết hợp giữa 2 phương pháp mang đến sự “lột xác” toàn diện cho...
Phẫu Thuật Gọt Hàm Hạ Gò Má Và Những Điều Cần Lưu Ý
Theo dõi Gangwhoo trên Phẫu thuật gọt hàm hạ gò má đều là những phương pháp xoay quanh vấn đề cải thiện khuyết điểm...