Mới Xăm Hình Nên Ăn Gì & Kiêng Ăn Gì Để Mau Lành, Lên Màu Đẹp

Cập nhật: 25/12/2023.

3.7/5 - (4 bình chọn)

Ngày nay, việc xăm hình không chỉ là nghệ thuật mà nó còn chứa đựng rất nhiều ý nghĩa. Có người xăm tên người yêu, xăm hình ảnh người thân lên hay có những người xăm những hình mang ý nghĩa tượng trưng cho một điều gì đó.

Mới Xăm Hình Nên Ăn Gì & Kiêng Ăn Gì Để Mau Lành, Lên Màu Đẹp

Mới Xăm Hình Nên Ăn Gì & Kiêng Ăn Gì Để Mau Lành, Lên Màu Đẹp.

Đối với những cánh mày râu, việc “tattoo” mang lại sự tự tin, mạnh mẽ, thể hiện sức mạnh. Còn phụ nữ thì thường xăm những hình dễ thương, cute thể hiện sự cá tính. Để có thể sở hữu những hình đẹp không chỉ dựa vào bàn tay của người xăm mà còn phụ thuộc vào việc ăn uống, giữ gìn chúng nữa. Vậy mới xăm hình kiêng ăn gì và nên ăn gì để mau lành và lên màu đẹp.

Xăm hình là gì?

Xăm hình hay còn gọi là “tatoo” đây là phương pháp có từ thời cổ xưa, họ sẽ dùng một vật nhọn cùng với mực không phai màu đâm vào sâu trong da theo những hình ảnh theo ý muốn của người xăm. Sau khi xăm lên da thì nó sẽ vĩnh viễn tồn tại trên cơ thể mà không thể nào xóa được. Tuy nhiên, ngày nay nhờ có khoa học kỹ thuật hiện đại nên việc xóa những hình xăm là điều có thể xảy ra.

Mới Xăm Hình Nên Ăn Gì & Kiêng Ăn Gì Để Mau Lành, Lên Màu Đẹp

Trước đây, việc xăm hình chỉ dành cho những tay anh chị, giang hồ để thể hiện sức mạnh, thế lực của người xăm. Nhưng ngày nay, việc xăm hình khá phổ biến nó không chỉ mang ý nghĩa thể hiện sức mạnh nữa mà còn mang ý nghĩa nghệ thuật, cá tính,…Xăm hình không chỉ dành riêng cho nam giới mà các chị em yếu đuối cũng muốn xăm cho mình những hình xăm nhỏ, dễ thương như tên người yêu, tên ba mẹ,…Vậy xăm hình có đau không, mới xăm kiêng ăn gì để mau lành và lên màu đẹp?

Xăm hình có đau không?

Mới Xăm Hình Nên Ăn Gì & Kiêng Ăn Gì Để Mau Lành, Lên Màu Đẹp

Đây là câu hỏi mà đại đa số những bạn đã và đang tìm hiểu về môn nghệ thuật xăm hình này muốn biết. Hiện nay, người nghệ nhân sử dụng máy có gắn những đầu kim nhỏ li ti có gắn ống dẫn mực để xăm lên da, những mũi kim chỉ đâm sau khoảng 1.5mm vào sâu bên trong lớp biểu bì. Tùy vào những vùng da nhạy cảm, mỏng trên cơ thể như vùng cổ, vùng kín nơi tập trung nhiều dây thần kinh cảm giác mà sẽ hơi đau một chút. Cũng tùy vào đôi bàn tay của nghệ nhân nữa, nên chọn những người có tay nghề cao, làm lâu năm trong lĩnh vực xăm thì có thể hạn chế được sự đau đớn mỗi khi xăm. Đối với những bạn chịu đau kém, có thể yêu cầu người xăm dán miếng gây tê trước khi xăm để tránh bị đau nhé.

Gọi tư vấn miễn phí

Sau khi xăm hình xong sẽ tạo ra những lỗ li ti trên da, vậy nên việc chăm sóc cẩn thận tránh bị nhiễm trùng hay phai màu mực là điều rất quan trọng và cần thiết. Vậy sau khi xăm hình nên ăn gì, kiêng ăn gì và chăm sóc như thế nào để vết xăm mau lành và lên hình đẹp?

Nên ăn gì, uống gì sau khi xăm hình

Quả lựu

Mới Xăm Hình Nên Ăn Gì & Kiêng Ăn Gì Để Mau Lành, Lên Màu Đẹp

Trái lựu là một trong những loại quả rất giàu vitamin A, C và những chất chống oxy hóa cực cao, rất tốt cho cơ thể của bạn. Sau khi xăm xong, các bạn nên ăn quả lựu thường xuyên để làm giảm viêm nhiễm, sưng sau khi xăm hình và giúp vết thương mau lành hơn. Ngoài ra, những dưỡng chất có trong trái lựu còn giúp làn da căng bóng, hồng hào ngăn ngừa lão hóa da cực kỳ hữu hiệu.

Quả dứa (thơm, khóm)

Mới Xăm Hình Nên Ăn Gì & Kiêng Ăn Gì Để Mau Lành, Lên Màu Đẹp

Cũng như quả lựu, quả dứa cũng chứa rất nhiều vitamin C, Vitamin B, Folate, Fiboflavine, Đồng, Kẽm và Kali. Những chất này giúp đẩy nhanh quá trình sản sinh tế bào giúp da nhanh lành, chống lão hóa da, chống viêm nhiễm hiệu quả.

Củ tỏi

Mới Xăm Hình Nên Ăn Gì & Kiêng Ăn Gì Để Mau Lành, Lên Màu Đẹp

Củ tỏi chứa thành phần axit amin là alliin đây là một loại kháng sinh tự nhiên giúp diệt virus, vi khuẩn và nấm. Sau khi xăm hình xong, vùng da rất dễ bị viêm nhiễm nếu không được vệ sinh kỹ lượng rất dễ bị ngứa, sưng tấy. Chính vì vậy, nên bổ sung tỏi vào những bữa ăn để kháng khuẩn, tiêu viêm nhé. Không những vậy, tỏi còn được xem là một vị thuốc chống cảm cúm, ho, hắt hơi và bênh cảm thông thường.

Để tăng cường sức khỏe và giúp hình xăm lên màu đẹp bạn nên bổ sung tỏi vào bữa ăn mỗi ngày nhé.

Các loại trái cây có múi như cam, bưởi

Mới Xăm Hình Nên Ăn Gì & Kiêng Ăn Gì Để Mau Lành, Lên Màu Đẹp

Những loại trái cây có múi như cam, bưởi rất giàu vitamin C giúp cơ thể tăng sức đề kháng, tăng cường trao đổi chất. Vitamin C còn giúp phục hồi những vết thương nhanh chóng nhờ kích thích sự sản sinh tế bào mới.

Cá hồi

Gọi tư vấn miễn phí

Mới Xăm Hình Nên Ăn Gì & Kiêng Ăn Gì Để Mau Lành, Lên Màu Đẹp

Cá hồi là thực phẩm giàu chất đạm, chất béo Omega 3 giúp chống viêm, giảm sưng tấy. Đây được xem là một trong những loại thực phẩm dinh dưỡng cực kỳ tốt cho người đang bị bênh, đau ốm.

Chocolate đen

Nhiều người đã tin rằng ăn chocolate đen sau xăm hình sẽ giúp dưỡng ẩm và bảo vệ da, đồng thời sẽ giúp thúc đẩy sử sản sinh những tế bào da mới.

Mới xăm kiêng ăn gì, uống gì cho mau lành

Không chỉ việc bổ sung những khoáng chất, dưỡng chất để giúp vết thương nhanh lành mà còn phải kiêng cử những chất ảnh hưởng đến vết thương sau khi xăm hình.

Thịt bò

Mới Xăm Hình Nên Ăn Gì & Kiêng Ăn Gì Để Mau Lành, Lên Màu Đẹp

Thịt bò là loại thực phẩm kẻ thù của những vết thương hở. Nó rất giàu đạm và những dinh dưỡng tốt cho cơ thể, nhưng khi ăn thịt bò sẽ khiến vết xăm bị thâm, không lên màu chuẩn. Chính vì vậy, bạn nên kiêng ăn thịt bò nếu bạn bị thương đặc biệt là những vết thương hở do xăm hình, tai nạn. Chính vì vậy, mới xăm kiêng ăn thịt bò là điều rất cần thiết và quan trọng.

Thịt gà

Mới Xăm Hình Nên Ăn Gì & Kiêng Ăn Gì Để Mau Lành, Lên Màu Đẹp

Thịt gà cũng là nguồn cấp Protein và những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, khi bạn bị thương nếu ăn thịt gà sẽ khiến các tế bào sản sinh quá mức gây ra sẹo lồi, làm ảnh hưởng đến chất lượng của hình xăm. Vậy nên, sau khi xăm kiêng ăn thịt gà là điều bạn cần làm.

Đồ nếp

Mới Xăm Hình Nên Ăn Gì & Kiêng Ăn Gì Để Mau Lành, Lên Màu Đẹp

Đồ nếp được xem là kẻ thù số một của những vết thương, khi bị thương đặc biệt là xăm hình thì nên kiêng những thực phẩm làm từ nếp như xôi, bánh chưng. Nếu ăn đồ nếp sẽ khiến vết thương dễ mưng mủ, làm chậm quá trình lên da non. Tuyệt đối, không nên ăn đồ nếp nếu bạn có những vết khâu do bị thương nếu không muốn để lại cục sẹo lồi to tướng.

Trứng

Mới Xăm Hình Nên Ăn Gì & Kiêng Ăn Gì Để Mau Lành, Lên Màu Đẹp

Trứng cũng được liệt vào danh sách thực phẩm kiêng ăn sau khi xăm. Ăn trứng sẽ khiến màu xăm bị phai, không lên rõ màu, các thợ xăm sẽ khuyên bạn không nên ăn trứng trong 3 ngày đầu tiên.

Rau muống

Mới Xăm Hình Nên Ăn Gì & Kiêng Ăn Gì Để Mau Lành, Lên Màu Đẹp

Cũng như gạo nếp, rau muống cũng là kẻ thù số một của những vết thương. Nếu bạn không muốn để lại những vết sẹo lồi xấu xí thì tuyệt đối không được ăn đâu nhé. Trong rau muống chứa nhiều Madecassol, đây là chất giúp đẩy nhanh quá trình hình thành da và gia tăng biểu mô. Đối với những vết thương hở, trong quá trình liền da nếu ăn rau muốn sẽ khiến vết thương nhanh chóng lành và sẽ bị lồi lên do sản sinh tế bào quá mức.

Rượu bia

Mới Xăm Hình Nên Ăn Gì & Kiêng Ăn Gì Để Mau Lành, Lên Màu Đẹp

Rượu bia vốn dĩ đã không tốt cho sức khỏe, sau khi xăm hình xong bạn cũng nên kiêng cữ rượu bia, nó sẽ làm màu xăm bị phai, loang màu và lâu liền da.

Tắm

Mới Xăm Hình Nên Ăn Gì & Kiêng Ăn Gì Để Mau Lành, Lên Màu Đẹp

Sau khi xăm xong việc quan trọng nhất là không được tắm hay rửa hình xăm bằng nước. Kiêng cử nước 2 – 3 ngày tùy vào kích thước của hình xăm mà tránh tiếp xúc với nước. Bạn có thể tắm thoải mái nhưng không được để ướt vùng da đã xăm hình. Nếu không nó sẽ làm mờ đi màu xăm, sau khi lành lại hình xăm sẽ trông mờ, không đều nét nhìn rất xấu.

Trên đây, thẩm mỹ viện Gangwhoo đã chia sẻ cho các bạn mẹo chăm sóc da cũng như nên ăn gì, kiêng ăn gì sau khi xăm hình để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra sau khi xăm nhé.

3.7/5 - (4 bình chọn)

Chủ đề:

Đã được kiểm duyệt nội dung bởi: Bác sĩ CK1 Phùng Mạnh Cường
(*) Lưu ý: Kết quả thẩm mỹ phụ thuộc vào đường nét có sẵn và cơ địa của từng người. Bên cạnh đó, thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Bạn muốn đẹp hơn để thay đổi cuộc sống ?

Bạn tìm kiếm phương pháp làm đẹp an toàn ?

Tác giả: Founder Lê Hiền

Tôi là founder của Gangwhoo - một trong những địa chỉ thẩm mỹ hàng đầu ở TPHCM. Và là một người đam mê với thẩm mỹ và có hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề nên tôi luôn mong muốn mang lại nhan sắc trọn vẹn cho các bạn!

457 bình luận cho “Mới Xăm Hình Nên Ăn Gì & Kiêng Ăn Gì Để Mau Lành, Lên Màu Đẹp”

  1. Khách viết:

    Xăm hình xong. Mình ăn đậu hũ đc ko ạ?

  2. Duy hoàng viết:

    Em mới xăm được 2 ngày có được ăn thịt lợn với nước ngọn không ạ.

  3. Khách viết:

    Mới xăm uống nướt ngọt đc không ạ

  4. Admin viết:

    có ăn được mít không ạ

  5. nguyễn văn thiện viết:

    có ăn tương xí muội được k ạ

  6. nguyễn văn thiện viết:

    xăm xong ăn bánh bao chay được k ạ

  7. Minh Ngọc viết:

    E xăm được 2 ngày ăn ốc hương sốt trứng muối có sao k ạ ?

  8. Khách viết:

    em xăm được 4 ngày roi có được ăn tương hột khong ạ

  9. Đỗ quân viết:

    Em mới xăm xong ăn bánh mì không chấm sữa được không ạ

  10. Phan cong thuong viết:

    Mk mới xăm đc 2 ngày ăn thịt lợn rán và bao lâu thì tắm đc nước cho hình xăm ạ

  11. Kiên viết:

    E mới xăm xong ăn bún ốc được không ạ

  12. Nguyễn sơn long viết:

    Ăn nem nướng sau khi xăm có bị sao k

  13. Lê vân viết:

    E ms săm về mình dc đồ chưa vs ăn lẫu cá hog ạ

  14. mpn viết:

    Em xăm xong có được ăn khoai Tây không ạ?

  15. Khách viết:

    em có ăn được chân gà sau khi xăm được 5 ngày không ạ

    • Trần Quốc Đạt viết:

      Sau khi xăm xong bạn cần kiêng ít nhất 2 tuần nên không ăn được chân gà sau 5 ngày nhé. Để biến thêm chi tiết bạn có thể để lại số điện thoại hoặc liên hệ trực tiếp với Gangwhoo để được tư vấn nha.

  16. Khách viết:

    Mới xăm ăn được thịt vịt kh ạ

  17. Huỳnh Ngọc Hải viết:

    Mới xăm xong ngày hôm nay có được ăn đậu hà lan kh ạ

  18. mp viết:

    xăm xong có đươkc uống nước canh rau muống k ạ ?

  19. Hoàng viết:

    Mình mới xăm được 2 tuần. Đang trong công đoạn bóc da. Lúc bóc để lại vệt trắng không có màu vậy có sao không ạ?

  20. Pham Thi Thanh Thao viết:

    Moi xam an khoai lang dc ko , voi em co lo an chut chan ga voi tom thi co sao khong

    • Admin viết:

      Ăn khoai lang được em nhé, em không nên ăn chân gà với tôm vì nó sẽ làm cho vết thương bị ngứa dễ để lại sẹo.

  21. Nguyễn Lịch viết:

    Em mới xăm hôm qua , nay em đi chùa trời nắng quá em đổ mồ hôi thì thấy ra mực đen với vùng da đau rát. Mình cần làm những gì để giữ vết thương mau lành mà không bị mờ mực xăm ạ ?

  22. Châm viết:

    Cho e hỏi xăm được 6 ngày thì ăn sầu riêng được k ạ

  23. Bảo viết:

    Sau khi xăm. Ăn tất cả các loại trái cây duoc ko : chuối , dua hấu , sapoche ……..

  24. Khách viết:

    Em mới xăm 2ngày ăn thịt ngỗng có sao ko ạ

  25. Khách viết:

    Dạ e xăm nay được 2 ngày vau cho e hỏi là có ăn được những món chiên xào như đậu que xào hay là thịt heo chiên k ạ

  26. Khách viết:

    moi xam xong 2 ngay an cá duoc khong ạ

  27. Khách viết:

    Ăn đc tim lợn ko ạ

  28. Chanh viết:

    Từ lúc em xăm là 6 ngày rồi em ăn đậu hủ, bánh mì, bánh hỏi, cơm sườn có được không bác sĩ

  29. Khách viết:

    Em xăm hình nhỏ 2 ngày nay em tắm đc ko v

  30. Nguyên viết:

    Ăn đậu phụ đc ko ạ

  31. Khách viết:

    Có ăn được bánh bao sau khi xăm k a

  32. Linh viết:

    An lạc luộc vi ji ko ak

  33. Khách viết:

    E mới xâm đc 5 ngay, vậy e ăn đc đồ biển như cua, tôm, mực đc ko ạ

  34. Khách viết:

    Em xăm đc 8 ngày r ăn thịt gà được không ạ

  35. Lê Thị Hiền nga viết:

    Xăm xong ăn thịt ếch được ko ạ

  36. Chiến Nguyễn viết:

    Mình mới xăm ăn khoai lang đc k he

  37. Duc viết:

    Mới xăm xong ăn thịt lợn với nước mắm có sao ko nhỉ

  38. Lý Kim Thuận viết:

    Mới xăm tắm lỡ dính nước vào chổ xăm thì có sao ko?

    • Admin viết:

      Vết thương có thể bị nhiễm trùng, nên bạn hãy theo dõi vài ngày xem có hiện tượng bất thường xảy ra không, nếu có thì hãy đến gặp bác sĩ ngay nhé.

  39. Nguyễn hạnh viết:

    Mình mới xăm thì ăn gì và uống gì cho nhah bong ạ

  40. Thu Thảo viết:

    Em mới xăm có ăn măng được không ạ

  41. nguyễn thị kim oanh viết:

    E mới xăm có đc tắm ko ạ
    Nếu đc tắm ko để xà phồng dính vô hình xăm đúk kp ạ

  42. Thùy viết:

    Xăm đc 1 tuần đi bơi đc ch ạ

  43. Khách viết:

    mới xăm ăn chân gà được k ạ

  44. Phương Dung viết:

    Mới xăm có ăn bí đỏ được không ạ

  45. Nguyễn Hữu Dự viết:

    Xăm bị ngứa em gãi quá chời . Có bị sao ko . Với lại em làm việc nặng nữa

  46. Dinh Ngan viết:

    cho mình hỏi xăm xong vó đc ăn nc tương kh v ạ

  47. Khách viết:

    Có nên ăn đu đủ kh ad

  48. Khách viết:

    Mới xăm thì ăn khổ qua đc không ạ

  49. Khách viết:

    em xăm dk 3 ngày ăn dk thịt chó không ạ

  50. Khách viết:

    em mới xăm xg đk 4 ngày ăn cà pháo có sao k ạ

Trả lời

Hãy để lại bình luận cho chúng tôi *

Chương trình ưu đãi

DỊCH VỤ LIÊN QUAN

Tẩy Ria Mép Bằng Kem Đánh Răng Hiệu Quả Ngay Tại Nhà
Theo dõi Gangwhoo trên Tẩy ria mép bằng kem đánh là là một trong số những giải pháp làm đẹp tại nhà được tương...
Bật Mí Cách Tỉa Chân Mày Nam Ngay Tại Nhà
Theo dõi Gangwhoo trên Nếu những đấng nam nhi không được một cặp chân mày đẹp tự nhiên, bạn hãy học cách tỉa chân...
6 Cách Làm Mặt Nạ Tảo Biển Tại Nhà
Theo dõi Gangwhoo trên Đắp mặt nạ tảo biển (rong biển) là một bí quyết làm đẹp bỏ túi của rất nhiều chị em...
Trị hôi nách bằng baking soda đơn giản tại nhà thành công 100%
Theo dõi Gangwhoo trên Không biết là bạn đã từng nghe đến phương thức trị hôi nách bằng baking soda chưa? Liệu cách đánh...
Muốn Giảm Cân Giảm Mỡ, Đừng Quên Tập HIIT
Theo dõi Gangwhoo trên Các bài tập HIIT là trợ thủ đắc lực cho những ai đang trong quá trình giảm cân, giảm mỡ....
7 Cách Trị Hôi Nách Dứt Điểm Ngay Tại Nhà
Theo dõi Gangwhoo trên Từ xưa đã có nhiều cách trị hôi nách trong dân gian cực kỳ hiệu quả từ tự nhiên, mang...