Gọt Quai Hàm Là Gì? Có Đau, Có Nguy Hiểm Không?

Cập nhật: 25/12/2023.

5/5 - (1 bình chọn)

Những khuyết điểm về xương hàm bạnh luôn là nỗi tự ti của nhiều người, điều này khiến khuôn mặt trở nên thô cứng, to bè. Do đó phương pháp gọt quai hàm đã được ra đời để khắc phục và mang đến đường xương hàm mềm mại hơn, trở thành giải pháp “tái sinh” cho nhiều đối tượng.

Gọt Quai Hàm

Gọt Quai Hàm Là Gì? Có Đau, Có Nguy Hiểm Không?

Những thông tin cần biết về phẫu thuật gọt quai hàm

Gọt quai hàm là gì?

Gọt quai hàm là phương pháp phẫu thuật nhằm khắc phục phần xương quai hàm to, thô khiến khuôn mặt trở nên mất cân đối. Đối với các chị em phụ nữ có phần xương hàm bạnh sẽ khiến khuôn mặt thiếu vẻ nữ tính.

Với những kỹ thuật hiện đại, gọt quai hàm có khả năng khắc phục triệt để tình trạng xương hàm bạnh thông qua việc can thiệp vào cấu trúc xương, chỉ cần phẫu thuật 1 lần sẽ có thể đẹp vĩnh viễn, trọn đời.

Kĩ thuật thu gọn góc hàm V line thực hiện như nào?

Kỹ thuật thu gọn góc hàm bằng phương pháp gọt quai hàm hiện đang áp dụng những công nghệ tiên tiến hiện nay để tác động vào phần xương quai hàm thông qua vết mổ phía bên trong khoang miệng. Từ đó bác sĩ sẽ sử dụng hệ thống điều chỉnh xương hàm để thay đổi khuyết điểm theo như tỷ lệ xương hàm được được tình toán trước đó.

Cần chuẩn bị gì để tiến hành gọt hàm?

Để đảm bảo quá trình gọt hàm được diễn ra với kết quả đúng như dự tính, khách hàng cần chuẩn bị kị kỹ lưỡng 6 điều sau:

  • Ngưng hút thuốc lá, các loại dược phẩm có chứa Aspirin, Warfarin, Heparin,… và những chất kích thích, nước uống có cồn như rượu, bia và nước có gas khoảng 2 tháng trước khi phẫu thuật gọt hàm.
  • Giữ cho tâm lý luôn thoải mái với lối sống lành mạnh trước phẫu thuật để đảm không ảnh hưởng đến tâm lý
  • Nên chuẩn bị những giấy tờ cần thiết theo yêu cầu của bệnh viện

Gọt Quai Hàm Là Gì? Có Đau, Có Nguy Hiểm Không? 1

Những câu hỏi cần biết trước khi gọt hàm

Gọt quai hàm có đau không?

Với những kỹ thuật hiện đại ngày nay được áp dụng vào quy trình gọt hàm, ưu điểm của phương pháp gọt hàm hiện nay là khả năng khắc phục được những nhược điểm của những công nghệ cũ, nhờ vậy mà quá trình gọt hàm diễn ra nhanh chóng với độ chính xác cao.

Nếu như bạn lo lắng gọt hàm có đau không thì có thể yên tâm bởi trong suốt quá trình gọt hàm bạn sẽ được thực hiện gây mê nhằm đảm bảo không hề cảm thấy đau đớn hay khó chịu trong suốt thời gian phẫu thuật.

Gọi tư vấn miễn phí

Sau gọt hàm, có thể bạn sẽ cảm giác tuy nhiên vẫn ở mức có thể chịu đựng được, cơn đau sẽ kéo dài khoảng vài ngày và bác sĩ sẽ kê đơn thuốc để bạn giảm đau trong thời gian này.

Sau khi gọt hàm thì bao lâu hết sưng?

Sau khi gọt quai hàm, tình trạng sưng đau, bầm tím tại vùng cằm đều là những dấu hiệu bình thường do hiện tại khuôn mặt đang có vết thương. Khoảng từ 5-7 ngày sau thì các hiện tượng này sẽ giảm dần, bên cạnh đó bạn có thể phối hợp chườm nong, chườm lạnh thường xuyên để vết sưng được giảm nhanh chóng.

Gọt Quai Hàm Là Gì? Có Đau, Có Nguy Hiểm Không? 2

Gọt mặt có biến chứng không? Gọt hàm có ảnh hưởng về sau không?

Gọt quai hàm giúp khuôn mặt trở nên v-line hơn là một phương pháp hoàn toàn không để lại bất kỳ ảnh hưởng nào đến sức khoẻ của khách hàng về sau. Tuy nhiên, để kết quả gọt hàm được diễn ra tốt thì bạn cần phải chọn lựa được một cơ sở thẩm mỹ uy tín để “giao phó khuôn mặt”.

Ở một số trường hợp mà chúng ta thường nghe về biến chứng xuất hiện sau gọt hàm, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể xuất phát từ: Kỹ thuật gọt hàm còn lạc hậu; Bác sĩ thực hiện chưa đủ chuyên môn; Quy trình thực hiện gọt hàm chưa được vô khuẩn hoặc có thể là do chưa chăm sóc đúng cách sau khi gọt hàm.

Một số biến chứng xuất hiện bởi nguyên nhân kể trên có thể kể đến như: Kết quả gọt quai hàm không cân đối tỷ lệ, nhiễm trùng vết thương, lệch mặt, mất khả năng thể hiện cảm xúc trên khuôn mặt,…

Cách chăm sóc sau khi gọt quai hàm

– Sau khi thực hiện gọt quai hàm, bạn nên lưu ý việc giữ cho khoang miệng sạch sẽ là điều rất quan trọng. Tuy nhiên, thay vì sử dụng bàn chải đánh răng có thể khiến vết thương bị tác động bạn hãy sử dụng các loại nước súc miệng, nước muối sinh lý để vệ sinh khoang miệng khoảng 3 lần/ngày.

– Khi khuôn mặt sưng đau khó chịu, bạn có thể thực hiện chườm đá để giảm thiểu tình trạng này trong khoảng 1-3 ngày đầu sau phẫu thuật. Sau đó chuyển sang chườm ấm để máu được lưu thông tốt hơn.

– Là một ca đại phẫu tác động khá lớn đến xương hàm, chính vì vậy mà sau khi phẫu thuật bạn sẽ gặp khó khăn trong việc ăn nhai khoảng vài ngày đầu. Do đó, thời gian này bạn nên ăn uống những món mềm, lỏng như cháo, sữa, súp và bổ sung thêm nhiều vitamin từ các loại nước ép trái cây, rau củ quả.

– Chăm sóc sau gọt hàm không thể thiếu việc kiêng những thực phẩm có thể gây sẹo, dị ứng hoặc gây tác đông đến thời gian hồi phục của vết mổ như: Rau muống, đồ nếp, thịt gà, đồ nếp, thịt bò, hải sản,…Những thức uống có cồn, có gas cũng cần được lưu ý kiêng cử trong thời gian này.

Gọi tư vấn miễn phí

Gọt Quai Hàm Là Gì? Có Đau, Có Nguy Hiểm Không? 3

Gọt hàm duy trì được bao lâu?

Nếu như bạn có mong muốn sở hữu khuôn mặt thon gọn thì có rất nhiều cách, tuy nhiên nếu như muốn sở hữu một khuôn mặt v-line với đường nét hoàn hảo lâu dài vĩnh viễn thì chỉ có thể là thực hiện gọt hàm.

Trong lúc phẫu thuật gọt quai hàm, bác sĩ sẽ trực tiếp xâm lấn vào bên trong phần xương hàm là cắt bỏ xương thừa sau đó nẹp điều chỉnh cố định khung xương hàm mới. Đến khi lành hẳn, xương hàm sẽ vào form cứng cáp và giúp người sở hữu có được khuôn mặt đẹp thon gọn đến trọn đời, không lo bị trở lại hình dạng như cũ.

Những ai không nên gọt xương quai hàm?

Gọt quai hàm với nhiều ưu điểm và khả năng mang đến khuôn mặt đẹp bền bỉ theo thời gian đã trở thành lựa chọn ưu tiên trong danh sách của các khách hàng đang gặp phải khuyết điểm ở phần xương hàm. Tuy nhiên, bên cạnh những yếu tố được đặt ra từ phía cơ sở thẩm mỹ và những kỹ thuật đi kèm thì phương pháp này còn giới hạn đối tượng khách hàng không nên gọt quai hàm như sau:

– Khách hàng chưa đủ 18 tuổi và chưa có phần xương hàm phát triển ổn định

– Khách hàng đang trong thời kỳ mang thai, kinh nguyệt,..

– Khách hàng mắc phải các bệnh như cao huyết áp, tiểu đường, các bệnh lý nghiêm trọng hoặc đang trong quá trình dùng thuốc và điều trị căn bệnh nào đó thuộc nhóm hạn chế phẫu thuật gọt quai hàm.

Phẫu thuật gọt quai hàm giá bao nhiêu?

Hiện nay, chi phí phẫu thuật được áp dụng trên thị trường thường dao động khoảng từ 50-150 triệu đồng. Tuỳ thuộc vào mỗi nơi thực hiện hoặc tình trạng hàm mà mức giá sẽ khác nhau và thường không cố định. Chi phí gọt quai hàm tại Thẩm mỹ viện Gangwhoo đang áp dụng là 60-80 triệu đồng chưa bao gồm khuyến mãi

Trong trường hợp khách hàng có nhu cầu kết hợp gọt quai hàm cùng với dịch vụ thẩm mỹ khác để cải thiện toàn diện khuyết điểm trên khuôn mặt, chi phí gọt quai hàm có thể sẽ cao hơn tuỳ vào dịch vụ đi kèm.

Cận cảnh quá trình gọt quai hàm theo tiêu chuẩn Bộ Y Tế

Hiện nay, Thẩm mỹ viện Gangwhoo đang áp dụng quy trình gọt hàm theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Dưới sự phụ trách của đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm phẫu thuật kết hợp với không gian gọt hàm được vô trùng, vô khuẩn bao gồm các bước như sau:

– Bước 1: Bác sĩ chuyên khoa hàm mặt trực tiếp thăm dáng mũi những đặc điểm trên khuôn mặt của khách hàng, nhận xét về những khuyết điểm cần chỉnh sửa.

– Bước 2: Khám sức khỏe và xét nghiệm tổng quát sức khoẻ để xác định khách hàng có đủ điều kiện sức khoẻ tham gia phẫu thuật. Ngoài ra, một bước không thể thiếu khi thực hiện gọt hàm mà bạn chỉ có thể trải nghiệm ở Gangwhoo là chụp  ảnh cấu trúc hàm nhằm xác định và đánh gía cấu trúc một cách chi tiết, từ đó bác sĩ sẽ dễ dàng phác đồ điều trị gọt quai hàm và khách hàng cũng có thể xem trước kết quả khuôn mặt sau phẫu thuật

– Bước 3: Sau khi khám sức khỏe và chụp x-quang, bạn sẽ được bắt đầu phẫu thuật gọt hàm. Trước tiên là cần gây mê bằng nội khí quản nhằm mục đích giúp khách hàng không cảm thấy đau đớn suốt quá trình phẫu thuật.

– Bước 4: Dựa trên hình ảnh mô phỏng từ hệ thống X-quang AI điện toán, bác sĩ sẽ dễ dàng rạch một đường phẫu thuật bên trong khoang miệng và sau đó xác định được vị trí để đưa hệ thống cắt gọt Hi Speech Aesculap vào bên trong để cắt phần xương quai hàm cần được loại bỏ một cách an toàn, nhẹ nhàng và không gây ảnh hưởng đến các dây thần kinh.

Bước 5: Cuối cùng, bác sĩ sẽ kết phẫu thuật bằng cách khâu vá vết thương, sau đó sẽ được đưa đến phòng chăm sóc hậu phẫu để đội ngũ điều dưỡng dễ dàng hỗ trợ tận tâm và kết hợp với việc theo dõi tình trạng sức khỏe sau phẫu thuật.

Gọt Quai Hàm Là Gì? Có Đau, Có Nguy Hiểm Không? 4

Bên trên là những thông tin về gọt quai hàm mà thẩm mỹ viện Gangwhoo muốn chia sẻ để bạn hiểu rõ hơn về phương pháp này. Nếu như có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp thêm có thể liên hệ đến Gangwhoo thông qua hotline 0931.780.090 để gặp trực tiếp chuyên gia khoa hàm mặt.

5/5 - (1 bình chọn)

Chủ đề: ,

Đã được kiểm duyệt nội dung bởi: Bác sĩ CK1 Phùng Mạnh Cường
(*) Lưu ý: Kết quả thẩm mỹ phụ thuộc vào đường nét có sẵn và cơ địa của từng người. Bên cạnh đó, thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Bạn muốn đẹp hơn để thay đổi cuộc sống ?

Bạn tìm kiếm phương pháp làm đẹp an toàn ?

Tác giả: Founder Lê Hiền

Tôi là founder của Gangwhoo - một trong những địa chỉ thẩm mỹ hàng đầu ở TPHCM. Và là một người đam mê với thẩm mỹ và có hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề nên tôi luôn mong muốn mang lại nhan sắc trọn vẹn cho các bạn!

Trả lời

Hãy để lại bình luận cho chúng tôi *

Chương trình ưu đãi

DỊCH VỤ LIÊN QUAN

Gọt Hàm Sau Bao Lâu Thì Hết Tê?
Theo dõi Gangwhoo trên Tình trạng tê vùng hàm sau phẫu thuật là một trong những mối lo ngại ảnh hưởng đến tâm lý...
Bảng Giá Gọt Hàm V-Line Hiện Nay Bao Nhiêu Tiền?
Theo dõi Gangwhoo trên Rất nhiều khách hàng đang quan tâm đến dịch vụ gọt hàm đều sẽ thắc mắc “bảng giá gọt hàm”...
Gọt Hàm Hạ Gò Má Có Nguy Hiểm Không?
Theo dõi Gangwhoo trên Rất nhiều khách hàng thắc mắc gọt hàm hạ gò má có nguy hiểm không khi đang có dự định...
Gọt Mặt Có Bị Tê Hàm Không? Rủi Ro Từ Phẫu Thuật Gọt Hàm
Theo dõi Gangwhoo trên Gọt mặt có bị tê hàm không? Đó là rủi ro mà bất cứ ai cũng sẽ không mong muốn...
Combo Gọt Hàm Trượt Cằm – Giải Pháp Cho Khuôn Mặt VLine
Theo dõi Gangwhoo trên Gọt hàm trượt cằm là sự kết hợp giữa 2 phương pháp mang đến sự “lột xác” toàn diện cho...
Phẫu Thuật Gọt Hàm Hạ Gò Má Và Những Điều Cần Lưu Ý
Theo dõi Gangwhoo trên Phẫu thuật gọt hàm hạ gò má đều là những phương pháp xoay quanh vấn đề cải thiện khuyết điểm...