Chăm Sóc Sau Cấy Ghép Implant Đúng Cách Để Ngăn Ngừa Biến Chứng

Cập nhật: 25/12/2023.

5/5 - (1 bình chọn)

Trải qua một quá trình trồng răng, những lưu ý về việc chăm sóc sau cấy ghép implant đúng cách là điều quan trọng mà các bác sĩ đều căn dặn để đảm bảo cho “chiếc răng mới” được lưu giữ vẻ đẹp cùng chất lượng bền vững.

cham-soc-sau-cay-ghep-implant-dung-cach

Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cham-soc-sau-cay-ghep-implant-dung-cach để sở hữu chiếc răng mới hơn hảo

Triệu chứng sau cấy Implant thường gặp

Sau khi phẫu thuật cấy ghép implant, tùy vào tình trạng cơ địa mà mỗi người sẽ có một mức độ xuất hiện triệu chứng sau khi cấy ghép implant khác nhau. Hầu hết các biểu hiện xảy ra thường sẽ không  gây nguy hiểm. Nhưng bệnh nhân cũng cần hiểu rõ và chăm sóc sau cấy ghép implant đúng cách nhằm ngăn ngừa biến chứng. Một số triệu chứng thường gặp như:

  • Chảy máu nhẹ tại vị trí cấy ghép răng
  • Sưng và có hiện tượng đau nhẹ tuy nhiên sẽ giảm dần sau vài ngày
  • Xuất hiện vết bầm do có sự tác động trước đó gây sưng và cuối cùng là bầm đen, bầm xanh hoặc vàng rồi sẽ dần biến mất.
Chăm Sóc Sau Cấy Ghép Implant Đúng Cách

Chăm Sóc Sau Cấy Ghép Implant Đúng Cách Để Ngăn Ngừa Biến Chứng

Biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra sau khi cấy ghép implant

Tuy cấy ghép implant là phương pháp phục hình răng được đánh giá cao bởi những kỹ thuật được áp dụng an toàn và hiện đại theo tiêu chuẩn Quốc  tế. Thế những ở một số trường hợp vẫn có thể xuất hiện biến chứng do bệnh nhân không thực hiện theo những lưu ý chăm sóc sau cấy ghép implant.

Một số biến chứng có thể xảy ra nếu như cấy ghép  implant không được đảm bảo về mặt quy trình thực hiện và tay nghề có thể xảy ra như:

  • Sưng đau, chảy máu kéo dài không ngừng nhiều ngày liền không khỏi.
  • Vùng cấy ghép có dấu hiệu nhiễm trùng nếu không được điều trị tốt sẽ dễ dẫn đến đào thải trụ.
  • Bị viêm vùng nướu quanh trụ do bệnh nhân không không vệ sinh đúng cách.
  • Sai lệch vị trí cấy ghép trụ implant dẫn đến tình trạng trụ implant bị rơi.

Chăm sóc sau cấy ghép implant đúng cách

Cấy ghép implant  là một ca tiểu phẫu và không cần phải gây mê. Tuy nhiên những thao tác kỹ thuật trong quá trình trồng răng lại khá khó khăn, đồng thời bởi có sự tác động vào bên trong vùng hàm nên cảm giác sưng đau, bầm tím là những dấu hiệu hiệu thường và sẽ nhanh chóng khỏi nếu như bạn biết chăm sóc sau cấy ghép implant đúng cách:

Chăm Sóc Sau Cấy Ghép Implant Đúng Cách Để Ngăn Ngừa Biến Chứng 1

Những lưu ý sau khi cấy implant

Gọi tư vấn miễn phí

Trong những ngày đầu sau khi cấy ghép implant, bạn nên chườm đá lạnh bên ngoài gò má tại vị trí bị sưng để giảm bớt hiện tượng này. Sau khoảng 3 ngay nên chuyển sang chườm ấm để máu lưu thông máu.

Khoảng 1 giờ đầu sau khi trồng răng bạn sẽ được bác sĩ căn dặn không được nhai thức ăn để tránh làm ảnh hưởng đến vùng implant vừa được cấy ghép.

Chú ý tuần thủ theo đơn thuốc được kê từ bác sĩ, không tự ý mua thuốc bên ngoài về sử dụng, điều này sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tình trạng răng miệng ngay sau khi phẫu thuật.

Một chế độ vệ sinh răng miệng hợp lý đóng góp vai trò rất lớn vào kết quả cấy ghép implant. Do lúc này bên trong  vùng hàm có vết thương nên mọi hành động của bạn đều phải hết sức cẩn thận. Luôn giữ cho răng luôn sạch sẽ, không để lại bất kỳ mảng bám thức ăn nào trên răng đặc biệt là vị trí trụ implant để tránh trường hợp nhiễm trùng.

Tái khám định kỳ theo đúng lịch hẹn để bác sĩ kiểm tra tiến độ hồi phục và xử lý kịp thời những trường hợp gặp phải do chăm sóc chưa đúng cách để không gây ảnh hưởng đến thời gian hoàn thành cấy ghép implant.

Những chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,…đều có khả năng dẫn đến nguy cơ đào thải trụ implant sau khi cấy ghép. Bên cạnh đó, bên trong thuốc lá có chứa thành phần độc hại mà các bác sĩ thường sẽ khuyến nghị không được phép hút trong thời gian cấy ghép implant để tránh vết thương chảy máu và khó lành.

Sau khi trồng răng Implant nên ăn gì?

Những ngày đầu sau phẫu thuật, bạn chỉ nên ăn nhưng món mềm, lỏng để không cần phải dùng lực nhai và trụ implant không bị ảnh hưởng. Bạn có thể bổ sung dinh dưỡng từ những món như: Cháo thịt băm nhỏ, súp hoặc khoai tây nghiền, thịt xay,…Ngoài ra nên bổ sung thêm các loại nước éo cam, táo,..

Khoảng 2 tuần sau khi cấy ghép implant, vết thương đang có dấu hiệu lành dần và bạn cũng dần quen nên sẽ không hề gặp khó khăn như những ngày đầu mới cấy trụ implant. Vậy nên bạn có thể ăn uống như bình thường, tuy nhiên vẫn lưu ý không ăn thức ăn quá cứng và không nhai tại vùng đang có vết thương.

Trong thời gian chăm sóc sau cấy ghép implant đúng cách, bạn nên đặc biệt uống nhiều nước và thêm vào thực đơn hằng ngày các món ăn có nhiều dinh dưỡng như: Ngũ cốc, yến mạch, trứng, thịt,…và ăn nhiều rau xanh vùng với các loại trái cây như táo, chuối, bơ, cam,…để tăng cường vitamin cho vết thương nhanh chóng hồi phục.

Gọi tư vấn miễn phí

Chăm Sóc Sau Cấy Ghép Implant Đúng Cách Để Ngăn Ngừa Biến Chứng 2

Mặc dù phương pháp cấy ghép implant được cho phải giải pháp phục hình răng tốt và cho ra đời chiếc răng cứng chắc, đảm bảo được hiệu quả ăn nhai như thật. Thế nhưng để đảm bảo duy trì được bền vững thì việc chăm sóc sau cấy ghép implant đúng cách mà bạn nên lưu ý đó là nên chọn những món có độ mềm cao, không quá cứng để bảo toàn tính năng và tuổi thọ lâu dài của răng implant thậm chí là lên đến trọn đời.

Với những kỹ  thuật phức tạp cùng công nghệ hiện đại, phương pháp cấy ghép implant được cho là một sự ra đời mang đến niềm vui trong cuộc sống đời với nhiều trường hợp mất răng. Tuy nhiên, đừng quên chú ý chăm sóc sau cấy ghép implant đúng cách để luôn giữ được một hàm răng đẹp và chắc khỏe.

Để biết thêm thông tin chi tiết về phương pháp phục hình nha khoa thông qua phương pháp cấy ghép implant tốt hiện nay, vui lòng liên hệ đến Nha khoa Gangwhoo thông qua Hotline 0931.780.090 và lắng nghe chia sẻ từ chuyên gia nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Chủ đề: ,

Đã được kiểm duyệt nội dung bởi: Bác sĩ CK1 Phùng Mạnh Cường
(*) Lưu ý: Kết quả thẩm mỹ phụ thuộc vào đường nét có sẵn và cơ địa của từng người. Bên cạnh đó, thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Bạn muốn đẹp hơn để thay đổi cuộc sống ?

Bạn tìm kiếm phương pháp làm đẹp an toàn ?

Tác giả: Founder Lê Hiền

Tôi là founder của Gangwhoo - một trong những địa chỉ thẩm mỹ hàng đầu ở TPHCM. Và là một người đam mê với thẩm mỹ và có hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề nên tôi luôn mong muốn mang lại nhan sắc trọn vẹn cho các bạn!

Trả lời

Hãy để lại bình luận cho chúng tôi *

Chương trình ưu đãi

DỊCH VỤ LIÊN QUAN

Nên Cấy Ghép Implant Hay Trồng Răng Thông Thường?
Theo dõi Gangwhoo trên Nên cấy ghép implant hay trồng răng thông thường tốt hơn? Đó là câu hỏi mà nhiều người đang trong...
Những Trường Hợp Cấy Ghép Implant “Nên” Và “Không Nên”
Theo dõi Gangwhoo trên Trồng răng bằng implant dù đem lại lợi ích cao, thế nhưng vẫn có một số trường hợp cấy ghép...
Cấy Ghép Implant Vĩnh Viễn Có Tốt “Như Lời Đồn” ?
Theo dõi Gangwhoo trên Cấy ghép implant vĩnh viễn được cho là giải pháp phục hình răng bền vững và tốt hiện nay. Nhờ...
Top 5 Nha Khoa Cấy Ghép Implant Tốt Bến Tre
Theo dõi Gangwhoo trên Nhu cầu thăm khám và điều trị các bệnh về răng hàm không ngoại lệ ở bất kỳ nơi nào....
Tái Khám Sau Cấy Ghép Implant Vào Thời Gian Nào? Có Cần Thiết Hay Không?
Theo dõi Gangwhoo trên Trong trình phẫu thuật trồng răng bằng phương pháp hiện đại như cấy ghép implant cần bệnh nhân chú ý...
Cấy Ghép Implant Hàn Quốc Có Tốt Không? Những Dòng Trụ Tốt
Theo dõi Gangwhoo trên Các dòng trụ được sử dụng trong phương pháp cấy ghép implant Hàn Quốc có tốt không? Được nhiều bệnh...