Cắt Mí Mắt Bao Lâu Hết Sưng? Cách Giảm Sưng Hiệu Quả

Cập nhật: 25/12/2023.

5/5 - (2 bình chọn)

Cắt mí mắt bao lâu hết sưng được đặc biệt quan tâm do có khá nhiều người không có nhiều thời gian nghỉ dưỡng. Nếu bạn có cùng thắc mắc này, hãy cùng Gangwhoo tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Cắt Mí Mắt Bao Lâu Hết Sưng? Cách Giảm Sưng Hiệu Quả

Cắt Mí Mắt Bao Lâu Hết Sưng? Cách Giảm Sưng Hiệu Quả

Theo quan niệm của người phương Đông, những người sở hữu đôi mắt một mí, nhỏ bé… thường không gây được thiện cảm với mọi người xung quanh. Và đa phần những người sở hữu mắt 2 mí to tròn long lanh đều có khuôn mặt trẻ trung, thanh thú và sở hữu ánh nhìn câu hồn người đối diện.

Vì vậy mà mong muốn sở hữu mắt 2 mí, đánh bay hết khuyết điểm của đôi mắt cũ luôn là khao khát của nhiều tín đồ làm đẹp. Với giải pháp cắt mí mắt thì khát khao trên là điều hoàn toàn có thể thực hiện. Dù vậy vẫn có những băn khoăn về giải pháp này được đặt ra như cắt mí mắt bao lâu hết sưng bầm? Các bạn đọc hãy cùng chúng tôi tìm lời giải đáp qua bài viết sau đây.

CẮT MÍ MẮT BAO LÂU HẾT SƯNG?

Mắt đẹp tự nhiên sau 1 tháng cắt mí mắt tại Gangwhoo

Mắt đẹp tự nhiên sau 1 tháng cắt mí mắt tại Gangwhoo

Sở hữu đôi mắt to tròn, mắt cân đối, nếp mí sắc nét đẹp tự nhiên luôn là mong muốn của bất kỳ ai. Do đó, phương pháp cắt mí mắt chính là lựa chọn tối ưu nhất, giúp nhiều tín đồ làm đẹp sở hữu mắt 2 mí đẹp chuẩn Á Đông.

Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ cắt mí bao lâu thì hết sưng bầm? bao lâu thì lành? cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ mắt tại Thẩm mỹ viện Gangwhoo, cắt mí mắt được xem là tiểu phẫu đơn giản, được thực hiện nhẹ nhàng và chỉ tác động vào vùng bên ngoài mí mắt, không can thiệp vào cấu trúc bên trong và không ảnh hưởng đến chức năng mắt. Do đó, thời gian để mắt hồi phục thường rất nhanh, và tình trạng sưng bầm thường chỉ kéo dài từ 7 đến 10 ngày.

Gọi tư vấn miễn phí

Quá trình mí mắt hết sưng bầm, đẹp tự nhiên sẽ được chia làm 3 giai đoạn chính:

  • Giai đoạn 1: Mí mắt bị sưng bầm khoảng  2 – 3 ngày đầu

Trong những ngày đầu sau khi cắt mí mắt, có thể bạn sẽ trải qua tình trạng sưng và mắt hơi bầm một chút. Đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường và thường xảy ra sau quá trình cắt mí mắt. Vì vậy, đừng quá lo lắng nhé!

  • Giai đoạn 2: Mí hết sưng sau 7 – 10 ngày, có thể tái khám cắt chỉ

Mí sưng bầm thường sẽ giảm dần và hoàn toàn biến mất sau khoảng 7 đến 10 ngày sau khi cắt mí mắt.

Trong quá trình hồi phục, bạn có thể liên hệ với y tá hoặc điều dưỡng để thảo luận về tình trạng của mắt. Giai đoạn này, mí mắt vẫn chưa hoàn toàn hồi phục. Vì vậy, bạn cần quay lại cơ sở thẩm mỹ để kiểm tra tiến trình hồi phục.

Bên cạnh đó, quý khách hàng cần tiếp tục tuân thủ chế độ chăm sóc được hướng dẫn bởi bác sĩ.

  • Giai đoạn 3: Mí vào nếp mềm mại, đẹp tự nhiên sau 2 tuần

Sau khoảng 10 – 14 ngày, nếp mí mới của quý khách sẽ vào form, mang lại vẻ đẹp tự nhiên mà không để lại sẹo hoặc dấu vết thẩm mỹ.

Thời gian hồi phục và thời điểm mắt hết sưng bầm sau khi cắt mí có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, sự kiên nhẫn và tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ là quan trọng để đạt được kết quả thẩm mỹ tốt.

Xem thêm: Cắt Mí Và Bấm Mí Khác Nhau Như Thế Nào?

3 YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH CẮT MÍ MẮT BAO LÂU HẾT SƯNG

Inbox ngay để gửi tình trạng mắt của bạn cho bác sĩ tư vấn miễn phí

hotline tư vấn đặt lịch thẩm mỹ viện gangwhoo

Phụ thuộc vào cơ địa mỗi người

Mọi loại hình thẩm mỹ đều đòi hỏi một khoảng thời gian nhất định để hồi phục. Thời gian cần để mí mắt hết sưng và quá trình hồi phục nhanh hay chậm phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Cơ địa chính là yếu tố quyết định nhiều đến thời gian hồi phục của cơ thể, và trung bình thì thời gian lành thương sau khi cắt mí là khoảng 7-10 ngày.

Gọi tư vấn miễn phí

Có những người với cơ địa tốt chỉ cần 5-7 ngày để vùng mắt hết sưng và trở lại bình thường. Tuy nhiên, có cũng người có cơ địa khó, thời gian mí mắt hết sưng có thể kéo dài từ 1-2 tuần hoặc thậm chí lâu hơn

Phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ, kĩ thuật thực hiện

Mặc dù cắt mí mắt có thể coi là tiểu phẫu đơn giản, nhưng không nên xem nhẹ vì chỉ cần một sai lầm nhỏ có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

Bác sĩ Phùng Mạnh Cường, hiện đang làm việc tại Thẩm mỹ viện Gangwhoo, được biết đến với biệt danh “Phù thủy với đôi bàn tay ma thuật” với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ. Bác sĩ Cường đã thực hiện và chỉnh sửa thành công hơn 10 ngàn ca phẫu thuật mí mắt hỏng cho khách hàng trong nước và quốc tế.

Bác sĩ Cường với tay nghề chuyên môn, lành nghề sẽ giúp khả năng bình phục sau khi cắt mí mắt diễn ra nhanh chóng và kết quả mắt đẹp tự nhiên hơn.

Bác sĩ Phùng Mạnh Cường được mệnh danh là "Phù thủy với đôi bàn tay ma thuật"

Bác sĩ Phùng Mạnh Cường được mệnh danh là “Phù thủy với đôi bàn tay ma thuật”

Bên cạnh đó, Gangwhoo cũng áp dụng công nghệ Plasma hạn chế xâm lấn cũng như chảy máu, tăng cường độ chuẩn xác trong phẫu thuật và công nghệ gây tê cam kết không đau, an toàn, hồi phục nhanh chóng. Những khách hàng của Gangwhoo sau khi cắt mí thường rất “ít” sưng bầm, những người có cơ địa tốt là nhìn không thấy sưng luôn. Và thời gian sưng bầm kéo dài rất ngắn chỉ từ 2-5 ngày.

Phụ thuộc vào chế độ chăm sóc hậu phẫu

Chăm sóc hậu phẫu đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình hồi phục sau cắt mí mắt. Vì vậy, thời gian cần để mắt hết sưng bầm sau khi cắt mí cũng sẽ phụ thuộc một phần vào cách bạn thực hiện chăm sóc sau phẫu thuật.

Nếu bạn tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sĩ và duy trì một lối sống khoa học, mắt sẽ nhanh chóng ổn định mà không để lại sẹo xấu hoặc biến chứng.

Tuy nhiên, trong thực tế, cũng có nhiều trường hợp khách hàng không tuân thủ theo hướng dẫn chăm sóc của bác sĩ, tiêu thụ các loại thực phẩm cần kiêng hoặc làm việc quá sức, dẫn đến tình trạng mí mắt bị sưng bầm kéo dài, viêm nhiễm, hoặc để lại sẹo không mong muốn.

ĐIÊU CẦN BIẾT TRƯỚC KHI CẮT MÍ ĐỂ VẾT THƯƠNG HẾT SƯNG BẦM NHANH

TMV Gangwhoo - Cơ sở thẩm mỹ đạt chuẩn cao

TMV Gangwhoo – Cơ sở thẩm mỹ đạt chuẩn cao

Khi quyết định thực hiện cắt mí mắt, việc lựa chọn cơ sở hoặc bệnh viện thực hiện thẩm mỹ là quan trọng. Điều quan trọng bạn cần làm là tìm hiểu và chọn một cơ sở thẩm mỹ uy tín, đáp ứng các tiêu chí quan trọng.

Điều này bao gồm đội ngũ bác sĩ thẩm mỹ có trình độ chuyên môn cao, cơ sở vật chất hiện đại và đầy đủ, sử dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến trong các phương pháp thẩm mỹ, và cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp và chu đáo.

Trước khi tiến hành cắt mí mắt, việc chuẩn bị tâm lý cũng rất quan trọng. Hãy đảm bảo bạn có đủ giấc ngủ, bổ sung đủ lượng vitamin C bằng cách uống nước cam ép, và tránh sử dụng các chất kích thích và thức uống có cồn ít nhất 5 ngày trước tiến trình phẫu thuật

Xem thêm: Bấm Mí Hàn Quốc Giữ Được Bao Lâu? “Bấm 1 Lần Dùng Cả Đời”

NHỮNG LƯU Ý GIÚP MẮT HẾT SƯNG BẦM NHANH SAU CẮT MÍ

Chườm lạnh làm co các tế bào da và ức chế xuất huyết, giúp giảm máu bầm ở vùng mí mắt. Điều này mang lại cảm giác thư giãn và thoải mái hơn, loại bỏ khó chịu ở vùng mắt.

Từ ngày thứ 3 đến ngày thứ 5 sau khi cắt mí mắt, bạn có thể chuyển sang sử dụng lạnh để chườm ấm, giúp giảm máu bầm mí mắt một cách hiệu quả và an toàn. Hãy đảm bảo rằng nhiệt độ không quá nóng. Chườm trong khoảng 5-15 phút mỗi lần, và lặp lại quy trình này từ 5-6 lần mỗi ngày.

Trong 3 ngày đầu sau cắt mí mắt, hạn chế tiếp xúc với nước. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng tăm bông và nước muối sinh lý để vệ sinh mắt và ngăn viêm nhiễm hiệu quả.

Thấm tăm bông vào nước muối sinh lý và lau nhẹ vùng mí mắt 2 lần mỗi ngày, vào buổi sáng và buổi tối. Nước muối có tính chất lành tính và không gây tổn thương cho da mắt nhạy cảm sau khi cắt mí

Bên cạnh đó, bạn cũng nên xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, kiêng cử theo bác sĩ căn dặn và nghỉ ngơi khoa học.

Cùng với đó, trong quá trình hậu phẫu, nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, khách hàng cũng cần liên hệ hay tới gặp bác sĩ để thăm khám và chữa trị kịp thời.

CÁCH CHĂM SÓC SAU CẮT MÍ MẮT ĐỂ NHANH HẾT SƯNG

Vệ sinh vùng mắt

Sau khi cắt mí, việc vệ sinh đúng cách là rất quan trọng để giúp bạn ngăn ngừa sưng đau và sẹo xấu. Bạn có thể vệ sinh bằng bông y tế, bông tẩy trang hoặc tăm bông nhỏ với dung dịch muối loãng. Để đảm bảo vệ sinh an toàn, hãy rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn trước khi thao tác và tuyệt đối không vệ sinh trực tiếp bằng tay để tránh lây truyền vi khuẩn.

Vệ sinh đúng cách là điều quan trọng giúp bạn ngăn ngừa sưng đau

Vệ sinh đúng cách là điều quan trọng giúp bạn ngăn ngừa sưng đau

Dùng thuốc kháng sinh, chườm đá

Việc chườm lạnh là một trong những cách hiệu quả giúp giảm sưng và đau. Bạn có thể bọc những viên đá nhỏ trong một chiếc khăn mềm, sau đó chườm lên xung quanh mắt. Bạn nên thực hiện 2 đến 3 lần/ngày, mỗi lần không quá 15 phút. 

Hơn nữa, thuốc kháng sinh giảm đau, chống viêm được bác sĩ kê đơn ngay sau khi cắt mí mắt sẽ giúp giảm sưng, phù nề và tan máu bầm một cách nhanh chóng. Bạn nên uống thuốc đúng liều như chỉ dẫn của bác sĩ để quá trình hồi phục mí mắt diễn ra nhanh hơn.

Chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi khoa học

Chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp quá trình chữa lành mí mắt diễn ra nhanh hơn. Bạn nên bổ sung đầy đủ các nhóm thực phẩm gồm chất đạm, các loại vitamin và khoáng chất, chất béo,… 

Để đảm bảo vết thương được phục hồi tốt, bạn cần hạn chế một số loại thực phẩm không tốt cho vết thương, cụ thể như: Thịt bò, trứng gà, rau muống, đồ ăn cay nóng, đồ chiên nhiều dầu mỡ, đồ có cồn và các chất kích thích.

Chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp quá trình chữa lành mí mắt diễn ra nhanh hơn

Chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp quá trình chữa lành mí mắt diễn ra nhanh hơn

Đi tái khám đúng lịch hẹn

Tái khám đúng hẹn với bác sĩ sau khi cắt mí mắt là rất quan trọng để đảm bảo quá trình hồi phục của bạn diễn ra thuận lợi và nhanh chóng. Thông thường, bác sĩ sẽ lên lịch tái khám và cắt chỉ sau khoảng từ 5 – 7 ngày kể từ khi kết thúc tiểu phẫu cắt mí, để đảm bảo mí mắt hồi phục hoàn toàn và tránh sẹo xấu cùng các biến chứng. 

Bạn nên tuân thủ theo các chỉ dẫn chăm sóc tại nhà, như vệ sinh mắt hàng ngày bằng nước muối sinh lý, sử dụng thuốc kháng sinh theo chỉ định, xây dựng chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt khoa học để giúp quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng và thuận lợi

Thông qua bài viết trên bạn đọc chắc hẳn đã có lời giải đáp cho vấn đề cắt mí mắt bao lâu hết sưng từ Gangwhoo. Hi vọng với những chia sẻ trên, các bạn đã có thêm những kiến thức hữu ích để chuẩn bị cho việc cắt mí của mình.

5/5 - (2 bình chọn)

Chủ đề: ,

Đã được kiểm duyệt nội dung bởi: Bác sĩ CK1 Phùng Mạnh Cường
(*) Lưu ý: Kết quả thẩm mỹ phụ thuộc vào đường nét có sẵn và cơ địa của từng người. Bên cạnh đó, thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Bạn muốn đẹp hơn để thay đổi cuộc sống ?

Bạn tìm kiếm phương pháp làm đẹp an toàn ?

Tác giả: Founder Lê Hiền

Tôi là founder của Gangwhoo - một trong những địa chỉ thẩm mỹ hàng đầu ở TPHCM. Và là một người đam mê với thẩm mỹ và có hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề nên tôi luôn mong muốn mang lại nhan sắc trọn vẹn cho các bạn!

Trả lời

Hãy để lại bình luận cho chúng tôi *

Chương trình ưu đãi

DỊCH VỤ LIÊN QUAN

Mắt Rồng Là Gì? Vận Mệnh Của Người Sở Hữu Mắt Rồng Thế Nào?
Theo dõi Gangwhoo trên Mắt rồng là như thế nào? Và vì sao những người sở hữu mắt rồng lại được đánh giá là...
Cắt Bọng Mắt Nội Soi – Phương Pháp Lấy Mỡ Mắt Không Xâm Lấn
Theo dõi Gangwhoo trên Bọng mắt khiến bạn trông thiếu sức sống và gây mất thẩm mỹ trầm trọng. Do đó bạn đã quyết...
Cắt Mí Mắt Bị Sẹo Lồi Phải Làm Sao? Cách Khắc Phục Hiệu Quả
Theo dõi Gangwhoo trên Tình trạng cắt mí mắt bị sẹo lồi là vấn đề hay gặp phải hiện nay. Do đó, sẹo lồi...
Thẩm Mỹ Mắt Xếch – Bí Kiếp Đột Phá Cho Đôi Mắt Rạng Rỡ
Theo dõi Gangwhoo trên Mắt xếch là nhược điểm gây mất thẩm mỹ đôi mắt, không lấy được thiện cảm từ người đối diện,...
Cắt Mí Mắt Có Được Vĩnh Viễn Không? Chuyên Gia Tư Vấn
Theo dõi Gangwhoo trên Một đôi mắt 2 mí to tròn long lanh được xem là một biểu tượng của sự tươi trẻ, trong...
Top 5 Cách Tạo Mắt 2 Mí Không Cần Phẫu Thuật Hiệu Quả
Theo dõi Gangwhoo trên Một đôi mắt to tròn hai mí đều nhau, rõ nét sẽ làm cho cửa sổ tâm hồn của bạn...