Cạo Vôi Răng Có Làm Trắng Răng Không? Chuyên Gia Nha Khoa Giải Đáp

Cập nhật: 25/12/2023.

5/5 - (1 bình chọn)

Cạo vôi răng có làm trắng răng không? hiện đang là thắc mắc của rất nhiều người. Cạo vôi răng được đánh giá là đem lại hiệu quả ở trong việc làm sạch răng miệng.

TÁC HẠI CỦA VÔI RĂNG

Vôi răng bám ở trên bề mặt răng gây ra mất tính thẩm mỹ, vì vậy cạo vôi răng cũng góp phần làm răng trắng trở lại. Vôi răng là một nơi trú ngụ của rất nhiều vi khuẩn gây nên những bệnh răng miệng. Vi khuẩn này được lên men đường trong thức ăn tạo ra acid và những hợp chất có tính axit làm hỏng men răng, gây nên tình trạng bị sâu răng.

Xem thêm: Lấy cao răng tại nhà

Vi khuẩn ở trong vôi răng gây ra kích thích, tổn tại cho đến nướu răng

– Mức độ nhẹ là gây ra viêm nướu: Nướu bị sưng, đỏ, chảy máu,… Bệnh viêm nướu có thể hồi phục trở lại nếu như vôi răng đã được loại bỏ, duy trì vệ sinh răng miệng thật đúng cách

– Mức độ nặng gây ra viêm nha chu: Nếu như bị viêm nướu không được điều trị, thì vôi răng hình thành, tồn tại dai dẳng có thể gây ra viêm nha chu. Khi đấy hệ thống miễn dịch sẽ phóng thích những hóa chất để có thể chống lại vi khuẩn và các sản phẩm của vi khuẩn, hậu quả làm tổn hại xương và những mô nha chu tác dụng nâng đỡ, giữ ổn định răng ở trên cung hàm. Mô nha chu bị suy yếu, không thể nào giữ được răng, sẽ dẫn đến răng bị lung lay, hậu quả cuối cùng là bị rụng mất răng.

Chính vì các tác hại to lớn đây mà việc làm sạch, ngăn ngừa vôi răng là 1 yêu cầu rất là quan trọng ở trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của răng miệng hằng ngày.

CẠO VÔI RĂNG CÓ LÀM TRẮNG RĂNG KHÔNG?

Gọi tư vấn miễn phí

Vi khuẩn và những mần mống gây bệnh ở trong cao răng lâu ngày có thể sẽ dẫn đến viêm nướu, viêm chân răng, viêm nha nhu,… thậm chí sẽ làm phá hủy nhiều hay 1 phần vùng quanh răng sẽ làm tổn hại đến xương hàm cũng như là tủy răng. Do đó, bên cạnh việc vệ sinh đúng cách, chúng ta cần phải lấy cao răng định kỳ để có thể loại trừ tác nhân hại răng cực kỳ nguy hiểm này.

Chúng tôi xin khẳng định là cạo vôi răng không phải là giúp tẩy trắng răng, Đây chỉ là một thủ thuật nha khoa thông thường để nhằm giúp lấy đi các mảng bám vôi răng mà hàng ngày bàn chải răng không thể chải sạch được.

Nhưng, sau khi cạo vôi răng xong thì các bác sĩ nha khoa sẽ giúp khách hàng làm sạch, đánh bóng răng với nguyên liệu nha khoa chuyên dụng. Việc tiến hành đánh bóng răng giúp làm sạch các mảng bám còn sót ở trên răng, vì thế bề mặt răng cũng sẽ được trắng sáng hơn trước đó.

NÊN CẠO VÔI RĂNG VỚI PHƯƠNG PHÁP NÀO TỐT?

Hiện nay, việc cạo vôi răng đã trở nên vô cùng là đơn giản vì đã có công nghệ lấy vôi răng bằng siêu âm. Máy siêu âm sẽ loại bỏ đi vôi răng, mảng bám, vết dính ở trên bề mặt răng và kẻ răng, nằm sâu ở dưới nướu nhờ vào đầu cạo vôi sóng siêu âm siêu nhỏ.

Nhờ vào độ rung và tia phun nước đã được thiết kế thông minh, làm sạch mọi ngóc ngách của răng, cùng với sóng siêu âm có tác dụng rung và bong dần những mảng cao răng không gây ra đau nhức và làm tổn thương cho nướu.

Bạn chỉ phải bỏ ra 20 đến 30 phút để cạo vôi răng bằng siêu âm là sở hữu hàm răng thật khỏe mạnh, sạch sẽ. Chi phí để cạo vôi siêu âm tương đối là thấp, phù hợp khả năng tài chính của mọi người.

Cạo Vôi Răng Có Làm Trắng Răng Không?

Cạo Vôi Răng Có Làm Trắng Răng Không?

CẠO VÔI RĂNG CÓ ĐAU KHÔNG?

Cạo vôi răng chỉ là 1 hoạt động nha khoa khá là đơn giản. Do đó, không gây ra đau răng, giúp cho răng nhanh chóng làm sạch, trở nên được sáng bóng, mà không làm hại đến men răng. Việc cạo vôi răng có đau không còn phụ thuộc nhiều yếu tố.

1. Tình trạng răng miệng

Đối với vôi răng bám sâu và chặt ở nướu gây ra viêm thì việc cạo vôi răng sẽ gây ra tình trạng bị ê buốt. Nhưng, tình trạng này sẽ không kéo dài quá lâu nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề này.

2. Kỹ thuật lấy cao răng

Nếu như sử dụng công nghệ hiện đại để lấy cao răng sẽ không làm mất cảm giác đau đớn hay khó chịu nào. Bên cạnh đấy, việc làm sạch mảng bám được diễn ra nhanh chóng, hiệu quả hơn.

3. Tay nghề của bác sĩ

Gọi tư vấn miễn phí

Cạo vôi răng có đau không còn phụ thuốc lớn vào kinh nghiệm, trình độ của bác sĩ nha khoa. Các bác sĩ giàu kinh nghiệm thì lấy vôi răng hoàn toàn dễ dàng, không gây ra cảm giác đau đớn hoặc khó chịu nào.

MUỐN LÀM RĂNG TRẮNG THÌ LÀM SAO?

Dù cạo vôi răng không thể làm trắng răng nhưng để có thể làm hàm răng trắng sáng đúng mong muốn thì bạn có thể chọn phương pháp tẩy trắng hiện đại ở nhà khoa, sẽ giúp cho hàm răng được trắng sáng 1 cách nhanh chóng nhất.

Tẩy trắng răng là một phương pháp nha khoa có tác dụng cải thiện lại màu sắc của răng đã bị nhiễm màu, xỉn màu, ố vàng trở nên được trắng sáng hơn, bằng việc sử dụng những khí cụ, thiết bị trong nha khoa để tác động lên hàm răng bị tối màu, đánh bật đi các vết bám trên răng, giúp cho răng được trắng sáng, bóng loáng như ý.

Thuốc tẩy trắng được quét lên bề mặt răng với một hàm lượng vừa đủ, sau đấy bác sĩ sẽ chiếu đèn để tẩy trắng vào răng, ánh đèn chiếu tẩy trắng này tác động vào những phân tử bên trong của thuốc tẩy trắng, tạo ra 1 quá trình biến đổi oxy hóa gây ra đứt gãy những chuỗi protein màu trên răng, len lõi giúp cho các chiếc răng được trắng đều, đem lại tính thẩm mỹ cao cho hàm răng.

Cạo Vôi Răng Có Làm Trắng Răng Không?

Cạo Vôi Răng Có Làm Trắng Răng Không?

Qua các thông tin mà Thẩm mỹ viện Gangwhoo chia sẻ, chắc hẳn các bạn đã hiệu rõ được vấn đề cạo vôi răng có làm trắng răng không? Nếu như còn vấn đề gì thắc mắc hay liên hệ ngay Gangwhoo, để chúng tôi tư vấn cho bạn được cụ thể hơn nhé.

5/5 - (1 bình chọn)

Chủ đề:

Đã được kiểm duyệt nội dung bởi: Bác sĩ CK1 Phùng Mạnh Cường
(*) Lưu ý: Kết quả thẩm mỹ phụ thuộc vào đường nét có sẵn và cơ địa của từng người. Bên cạnh đó, thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Bạn muốn đẹp hơn để thay đổi cuộc sống ?

Bạn tìm kiếm phương pháp làm đẹp an toàn ?

Tác giả: Founder Lê Hiền

Tôi là founder của Gangwhoo - một trong những địa chỉ thẩm mỹ hàng đầu ở TPHCM. Và là một người đam mê với thẩm mỹ và có hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề nên tôi luôn mong muốn mang lại nhan sắc trọn vẹn cho các bạn!

Trả lời

Hãy để lại bình luận cho chúng tôi *

Chương trình ưu đãi

DỊCH VỤ LIÊN QUAN

15 Cách Giảm Béo Đùi 5 – 7cm Trong 2 Tuần Nhanh Chóng
Theo dõi Gangwhoo trên Bất kỳ người phụ nữ nào cũng đều muốn có một thân hình thon thả, cân đối. Nhưng nhiều chị...
Điều Trị Sẹo Lồi Bằng (Laser CO2) Hiệu Quả Tức Thì
Theo dõi Gangwhoo trên Điều trị sẹo lồi bằng (Laser CO2) là phương pháp phổ biến ở những thẩm mỹ viện hiện nay. Vậy...
Phun Môi Kiêng Trứng Bao Lâu? Tại Sao Phải Kiêng Trứng?
Theo dõi Gangwhoo trên Để sở hữu đôi môi tươi tắn sau khi phun 50% phụ thuộc vào công nghệ và kỹ thuật phun,...
Cách Chăm Sóc Da Khi Thời Tiết Mưa Ẩm
Theo dõi Gangwhoo trên CÁCH CHĂM SÓC DA KHI THỜI TIẾT MƯA ẨM Mùa mưa mang đến thời tiết luôn ẩm ướt gây khó...
Tiêm Tan Filler Bao Lâu Thì Nâng Mũi Được – Kiến Thức Năm 2024
Theo dõi Gangwhoo trên Filler là hoạt chất làm đầy được sử dụng phổ biến trong các dịch vụ làm đẹp như giúp đầy...
Nâng Mũi Bọc Sụn Giá Bao Nhiêu? Bảng Giá Mới 2024
Theo dõi Gangwhoo trên Bảng giá nâng mũi hay nâng mũi bọc sụn giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều khách hàng. Nhưng...