Bỏ Túi 7 Cách Thu Nhỏ Lỗ Chân Lông Đơn Giản Tại Nhà

Cập nhật: 25/12/2023.

5/5 - (2 bình chọn)

Lỗ chân lông to là 1 trong những đặc điểm khiến mọi người mất tự tin, đặc biệt là lỗ chân lông trên mặt. Vậy có cách thu nhỏ lỗ chân lông nào đơn giản và hiệu quả không? Cùng tìm hiểu nhé!

Bạn đang gặp phải tình trạng lỗ chân lông to và đặc biệt là ở vùng da mặt. Điều này khiến mặt bạn trông kém duyên đi và mất tự tin vào chính mình. Bạn không biết tại sao lỗ chân lông của mình không thể thu nhỏ dù đã chăm sóc da rất tốt. Vậy thì hãy cùng Gangwhoo đi tìm cách thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả và an toàn qua bài viết dưới đây nhé!

Cách thu nhỏ lỗ chân lông

Cách thu nhỏ lỗ chân lông

NGUYÊN NHÂN LÀM LỖ CHÂN LÔNG GIÃN TO

Da nhiều dầu và nhạy cảm

Với tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, thường xuyên phải mở ra để tiết dầu làm cho đa phần da dầu đều có lỗ chân lông to. Bên cạnh đó, da nhạy cảm vì dễ kích ứng nổi mụn, viêm nhiễm, khiến lỗ chân lông hay bị tác động nên sẽ to hơn bình thường.

Trang điểm nhiều và tẩy trang không kỹ

Make up liên tục từ ngày này sang ngày khác, lớp phấn son làm cho lỗ chân lông ách tắc, bí bách dẫn đến giãn to ra. Cùng với đó, việc tẩy trang không kỹ vừa gây ra mụn, làm da yếu đi, vừa kích thích tăng kích thước lỗ chân lông.

Tiếp xúc da với ánh mặt trời quá lâu

Điều này có thể khiến cho lỗ chân lông to ra vì ánh mặt trời có thể hủy hoại chất collagen trên da, làm mất đi tính đàn hồi của các lỗ chân lông

Tuổi tác

Sau 30 tuổi, lượng collagen và eslatin không còn sản sinh nhiều như trước. Làn da mất đi tính đàn hồi, căng ra và chảy xệ. Lỗ chân lông cũng vì thế mà to ra và không thể phục hồi như cũ.

Gen di truyền

Theo nhiều chuyên gia da liễu, lỗ chân lông to có thể ảnh hưởng bởi gen di truyền. Những người có bố mẹ có da dầu, da nhờn sẽ có khả năng thừa hưởng loại da này rất cao.

Gọi tư vấn miễn phí

Ngoài ra, lỗ chân lông ở nam giới thường to hơn nữ giới. Nữ giới trong thời kỳ hành kinh sẽ có lỗ chân lông to hơn những ngày bình thường.

Chế độ sinh hoạt không điều độ

Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến lỗ chân lông càng ngày càng to là do chế độ sinh hoạt không điều độ. Thường xuyên thức khuya, ngủ không đủ giấc hay ăn quá nhiều đồ ăn cay nóng, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ,… sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe làn da.

Nếu tính chất công việc của bạn phải như vậy, thì bạn cần tìm cách thu nhỏ lỗ chân lông để chăm sóc cho làn da của mình.

Vệ sinh da kém

Dầu, bã nhờn, bụi bặm, tế bào chết tích tụ trên da quá lông có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Nếu vệ sinh da không kỹ thì lâu ngày có thể tạo thành mụn đầu đen, mụn trứng cá. Các nốt mụn phát triển khiến diện tích lỗ chân lông tăng lên, vùng da xung quanh khu vực bị mụn cũng bị kéo giãn.

Lỗ chân lông to không tạo bất kỳ tác động nào đến sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, kích thước “khổng lồ” của lỗ chân lông lại gây ảnh hưởng tiêu cực về mặt thẩm mỹ, đặc biệt đối với các cô gái. Do đó, không ít cô nàng luôn tìm kiếm cách thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

TỔNG HỢP 7 CÁCH THU NHỎ LỖ CHÂN LÔNG “ĐƠN GIẢN NHẤT” VÀ HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

Bạn có thể áp dụng phương pháp tự nhiên không tốn quá nhiều công sức ở ngay tại nhà giúp thu nhỏ lỗ chân lông. Những phương pháp này sẽ giúp se khít lỗ chân lông tự nhiên, nhanh chóng và loại bỏ mụn đầu đen:

Cách thu nhỏ lỗ chân lông nhanh chóng với dưa leo

Bạn có biết vì sao dưa leo có công dụng thu nhỏ lỗ chân lông hay không? Theo đó, nhờ chứa nhiều thành phần khoáng chất, vitamin, nước và chất dinh dưỡng thiết yếu, dưa leo có công dụng làm trắng da, phục hồi tế bào hư tổn, se khít lỗ chân lông và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Với phương pháp này, bạn hãy chọn mua 1 quả dưa leo tươi, không phun thuốc (nhà trồng càng tốt). Sau khi rửa sạch, để ráo, bạn đem xay nhuyễn và cho vào vài giọt nước cốt chanh tươi. Thoa đều lên mặt và kết hợp massage nhẹ trong vòng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Chỉ áp dụng 1 – 2 lần mỗi tuần là bạn sẽ dần dần thấy làn da của mình căng mịn, tình trạng lỗ chân lông to được cải thiện rõ rệt và da cũng sáng màu hơn rất nhiều.

Cách thu nhỏ lỗ chân lông bằng dưa leo

Cách thu nhỏ lỗ chân lông bằng dưa leo

Cách thu nhỏ lỗ chân lông bằng đá viên

Theo nguyên tắc “nóng giãn, lạnh co” của lỗ chân lông thì bạn có thể thực hiện thu nhỏ lỗ chân lông bằng đá viên. Bạn chỉ cần lấy một viên đá sạch và chà xát da mặt hằng ngày sẽ giúp lỗ chân lông nhỏ lại. Đá lạnh khiến lớp biểu bì trên da co lại, giúp lỗ chân lông se khít ngay tức thì mà không phải kỳ công chăm sóc trong một thời gian dài.

Gọi tư vấn miễn phí

Cách này còn có nhiều biến thể khác, ngoài sử dụng đá viên từ nước tinh khiết bạn còn có thể sử dụng đá viên từ nước ép khổ qua, nước cơm, trà xanh, trà đen và nước ép dưa chuột,… Các loại đá viên này ngoài khả năng thu nhỏ lỗ chân lông tức thời còn giúp sáng da, mịn màng hơn nếu được thực hiện thường xuyên.

Cách thu nhỏ lỗ chân lông bằng đá viên

Cách thu nhỏ lỗ chân lông bằng đá viên

Đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà và chanh giúp thu nhỏ lỗ chân lông

Chanh có chứa hàm lượng axit tự nhiên có tác dụng tẩy da chết, làm sạch da. Vì vậy, kết hợp lòng trắng trứng gà và chanh sẽ có tác dụng dưỡng trắng da và nâng cao hiệu quả làm se khít lỗ chân lông, trị mụn cho da.

Cách thực hiện:

  • Đánh tan lòng trắng trứng, cho thêm thìa nước cốt chanh vào đánh cùng.
  • Rửa mặt bằng ước ấm để giúp lỗ chân lông giãn nở, dễ hấp thu dưỡng chất hơn.
  • Thoa đều hỗn hợp lòng trắng trứng và chanh lên da.
  • Khi thấy lớp mặt nạ lòng trắng trứng khô lại thì  bóc bỏ lớp mặt nạ ra rồi rửa lại mặt bằng nước lạnh.
Cách thu nhỏ lỗ chân lông bằng chanh và trứng gà

Cách thu nhỏ lỗ chân lông bằng chanh và trứng gà

Thu nhỏ lỗ chân lông với mặt nạ sữa chua không đường

Sữa chua không đường có chứa axit latic, có tác dụng tốt trong việc se khít lỗ chân lông, làm trắng da nếu sử dụng đều đặn.

Nguyên liệu: Một hũ sữa chua không đường (1 hộp có giá chỉ từ 6k)

Cách đắp mặt nạ sữa chua:

  • Sữa chua mua về bạn bỏ vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 tiếng.
  • Lấy 1 – 2 thìa mỗi lần sử dụng rồi thoa đều lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng từ 2 – 3 phút.
  • Để mặt nạ trên da thêm 15 phút rồi rửa sạch với nước.

Đây là một trong những cách thu nhỏ lỗ chân lông to tại nhà được ưa chuộng.

Cách thu nhỏ lỗ chân lông với mặt nạ sữa chua không đường

Cách thu nhỏ lỗ chân lông với mặt nạ sữa chua không đường

Cách thu nhỏ lỗ chân lông bằng cà chua

Bạn có thể làm nhỏ lỗ chân lông bằng công thức:

  • Dùng nước ép cà chua với 2 hoặc 3 giọt nước cốt chanh. Bôi hỗn hợp này lên mặt nhất là vùng chữ T (bao gồm: trán, mũi và cằm) sau 15 phút rửa lại mặt bằng nước sạch .
  • Cà chua nghiền nát, đắp lên lên mặt hàng ngày và để khoảng 1 giờ sau đó rửa mặt bằng nước ấm. Nếu bạn làm đều đặn thì sẽ có kết quả thật bất ngờ.
Cách thu nhỏ lỗ chân lông bằng cà chua

Cách thu nhỏ lỗ chân lông bằng cà chua

Thực hiện ăn uống khoa học

Việc ăn uống không hợp lý, nạp quá nhiều các chất khó tiêu dẫn tới hệ bài tiết hoạt động mạnh hơn. Từ đó lượng dầu, bã nhờn sẽ đào thải liên tục qua các lỗ chân lông làm chúng nở to nhanh chóng.

Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng khoa học, lành mạnh không chỉ giúp bạn có sức khỏe tốt mà còn giảm thiểu tình trạng viêm, tắc nghẽn lỗ chân lông. Khi đó, làn da sẽ hạn chế bài tiết quá nhiều, giảm mụn thâm và lỗ chân lông sẽ dần được thu nhỏ lại.

Chế độ dinh dưỡng tối ưu bạn có thể tham khảo bao gồm: đầy đủ protein, chất xơ, Vitamin A, B, C, E,.. rau quả,..

Vệ sinh da thật sạch cũng là cách thu nhỏ lỗ chân lông

Lỗ chân lông to do bị bít tắc bởi các yếu tố bụi bẩn, cặn mỹ phẩm,.. Do đó, cách thu nhỏ lỗ chân lông nhanh nhất là phải vệ sinh da thật sạch sẽ.

Hàng ngày sau khi đi làm, đi học về bạn hãy tẩy sạch cặn trang điểm bằng dầu tẩy trang chuyên dụng. Đồng thời, vệ sinh da bằng sữa rửa mặt, mặt nạ thải độc, tẩy da chết,… sẽ giúp tế bào được tái sinh liên tục và làm nhỏ dần các lỗ chân lông.

Theo dân gian vẫn còn các cách tự nhiên để thu nhỏ lỗ chân lông bằng cách sử dụng chuối, đu đủ, giấm táo, mật ong, bia, mặt nạ đất sét… Và Gangwhoo chỉ tổng hợp các phương pháp đơn giản cũng như không tốn quá nhiều công sức hay chi phí.

Bài viết trên là các phương thức giúp thu nhỏ lỗ chân lông tự nhiên hiệu quả mà bạn có thể tự làm dễ dàng tại nhà. Những liệu pháp tự nhiên này sẽ giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, làm sáng da và diệt mụn. Và bạn hãy nhớ áp dụng thường xuyên để có kết quả tốt nhé!

Thực tế, lỗ chân lông to không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn liên tục gặp vấn đề về da, chẳng hạn như mụn nổi lên quá nhiều, sẹo thâm, sẹo rỗ, da thâm sạm… hãy sắp xếp công việc và đến Gangwhoo, chúng tôi có thể giúp bạn tiến hành một số phương pháp điều trị thích hợp bằng công nghệ cao với hiệu quả nhanh chóng và an toàn. Nếu bạn còn có thắc mắc gì thì hãy liên hệ trực tiếp để được giải đáp theo hotline 0931 780 090.

5/5 - (2 bình chọn)

Đã được kiểm duyệt nội dung bởi: Bác sĩ CK1 Phùng Mạnh Cường
(*) Lưu ý: Kết quả thẩm mỹ phụ thuộc vào đường nét có sẵn và cơ địa của từng người. Bên cạnh đó, thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Bạn muốn đẹp hơn để thay đổi cuộc sống ?

Bạn tìm kiếm phương pháp làm đẹp an toàn ?

Tác giả: Founder Lê Hiền

Tôi là founder của Gangwhoo - một trong những địa chỉ thẩm mỹ hàng đầu ở TPHCM. Và là một người đam mê với thẩm mỹ và có hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề nên tôi luôn mong muốn mang lại nhan sắc trọn vẹn cho các bạn!

Trả lời

Hãy để lại bình luận cho chúng tôi *

Chương trình ưu đãi

DỊCH VỤ LIÊN QUAN

Đắp Mặt Nạ Trứng Gà “Công Thức Đơn Giản Tác Dụng Siêu Việt”
Theo dõi Gangwhoo trên Dưới đây là 9 công thức đắp mặt nạ trứng gà vô cùng đơn giản mà bạn nên biết, nếu...
Thực Đơn Giảm Cân Cho Nữ Tập Gym
Theo dõi Gangwhoo trên Tập gym để giảm cân là biện pháp mà phụ nữ hiện đại lựa chọn. Đi kèm với đó là...
Thổi Bay Mỡ Bụng Với Cách Giảm Cân Của Người Hàn Quốc
Theo dõi Gangwhoo trên Hàn Quốc là một quốc gia cực kỳ coi trọng về ngoại hình, vì thế mà người dân xứ kim...
Nâng Mũi Bao Lâu Có Thể Vặn Lắc Bình Thường?
Theo dõi Gangwhoo trên Kỹ thuật nâng mũi hiện nay được xem như là một giải pháp tối ưu cho các chị em đang...
Top 3 Địa Chỉ Căng Da Mặt Uy Tín Ở TPHCM
Theo dõi Gangwhoo trên Căng da mặt giúp tan biến “những vết hằn thời gian” chống lại quá trình lão hóa, bạn có thể...
Phun Mày Có Được Ăn Cá Không? Vì Sao?
Theo dõi Gangwhoo trên Sau khi phun chân mày, việc chăm sóc và kiêng cữ tại nhà là điều rất quan trọng để giúp...