Liệt Dây Thần Kinh Số 7 Ở Bà Bầu Thì Phải Làm Sao?

Cập nhật: 25/12/2023.

Đánh giá bài viết này post

So với những đối tượng khác, liệt dây thần kinh số 7 ở bà bầu cao gấp 3 lần so với người bình thường, thông thường sẽ gặp vào 3 tháng cuối của thai kì khi thai nhi lớn nhanh và trọng lượng tương đối lớn. Với đối tượng này, bệnh lý sẽ gây nên các mệt mỏi và phiền toái mang những đặc trưng bệnh lý riêng biệt, gây ra nhiều khó khăn cho người bệnh.

NGUYÊN NHÂN PHỔ BIẾN KHIẾN LIỆT DÂY THẦN KINH SỐ 7 Ở BÀ BẦU

Có nhiều yếu tố dẫn đến tình trạng liệt dây thần kinh số 7 ở bà bầu. Một số nguyên nhân phổ biến có thể kể đến như:

1. Dây thần kinh bị nhiễm lạnh

Dây thần kinh số 7 có vị trí nằm trong ống xương đá, không có các bao cơ bao bọc nên thường bị lạnh. Mạch máu thường bị co thắt nên rất dễ dẫn đến thiếu máu nuôi dưỡng cũng như sưởi ấm dây thần kinh. Do bị nhiễm lạnh, dây thần kinh số 7 sẽ bị sưng phồng lên và bị chèn ép vào xương khớp. Từ đó dẫn đến tình trạng tê liệt dây thần kinh số 7.

2. Do chấn thương

Trong một số trường hợp bị chấn thương vùng đầu hoặc từng làm những phẫu thuật liên quan đến mặt, tai, đầu,… cũng rất dễ bị liệt dây thần kinh số 7. Đôi khi, chỉ vì một chút sơ xuất của bệnh lý này mà dẫn đến bệnh lý khác cũng vẫn xảy ra.

3. Do vi khuẩn, virut

Những vi khuẩn đặc biệt là vi khuẩn cảm cúm tấn công và gây tê liệt dây thần kinh số 7. Với các bà bầu trong thai kì bị cúm không chỉ rất nguy hiểm cho thai nhi mà còn có thể dẫn tới tình trạng bị liệt dây thần kinh số 7 ở bà bầu.

Liệt Dây Thần Kinh Số 7 Ở Bà Bầu

Liệt Dây Thần Kinh Số 7 Ở Bà Bầu

NHỮNG BIỂU HIỆN LIỆT DÂY THẦN KINH SỐ 7 Ở BÀ BẦU

Khu vực tác động và ảnh hưởng của dây thần kinh số 7 là mặt, vì thế khi bị liệt dây thần kinh số 7 ở bà bầu sẽ cảm thấy những bất thường trên khuôn mặt mình. Có thể là sau một đêm soi gương và nhận thấy miệng của mình bị méo, mắt xếch, hay nhân trung lệch,…

Tuyến nước bọt bị mất kiểm soát nên khó chịu và nhiều khi bị rơi vào tình trạng mất cảm giác.

Khi ngủ, mẹ bầu sẽ không thể khép miệng kín cũng như nhắm mắt được, nước dãi, nước mắt chảy một cách tự phát làm cho người bệnh không kiểm soát được. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới giấc ngủ của các mẹ.

Gọi tư vấn miễn phí

Liệt dây thần kinh số 7 ở bà bầu sẽ bị rối loạn hoặc mất cảm giác và vị giác, ăn uống không ngon miệng, người nhiều khi rơi vào tình trạng thẫn thờ, vô hồn, mệt mỏi,…

Mất vị giác làm cho người bệnh không cảm nhận được mùi vị thức ăn, các vị chua cay, mặn, ngọt vì thế mà cũng không nếm được. Nuốt nước bọt cũng khó khăn, nghe khó khăn,…

THAI NHI CÓ BỊ ẢNH HƯỞNG KHÔNG?

Phải khẳng định rằng bị liệt dây thần kinh số 7 ở bà bầu không ảnh hưởng tới thai nhi trong bụng nhưng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người bệnh. Bệnh chỉ xuất hiện tại khu vực mặt chứ không lan sang bất kỳ bộ phận nào của cơ thể nên các mẹ không nên quá lo lắng. Thay vào đó hãy nghĩ ngơi, thư giãn và cố gắng ăn uống.

Việc ăn uống đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình cung cấp chất dinh dưỡng cho thai nhi, khi mang thai dù bà bầu bị liệt dây thần kinh số 7 nên ăn uống đầy đủ để cho thai nhi phát triển khỏe mạnh và tinh thần vui vẻ nhất.

Một điều không thể tránh khỏi là liệt da thần kinh số 7 ở bà bầu sẽ cảm thấy rất tự ti, thường buồn chán và mệt mỏi, lúc đó hãy cố gắng tập những bài thể dục nhẹ nhàng để cơ thể được thư giãn nhất.

CÁCH ĐIỀU TRỊ LIỆT DÂY THẦN KINH SỐ 7 Ở BÀ BẦU

Liệt dây thần kinh số 7 là một căn bệnh nguy hiểm, nhất là đối với phụ nữ mang thai vì những biến chứng mà nó có thể gây ra cho cả mẹ và bé. Dưới đây là một số phương pháp điều trị hiệu quả cho bà bầu khi bị liệt dây thần kinh số 7.

1. Cấy chỉ vào huyệt vị

Đây là một phương pháp khá tích cực dùng để hỗ trợ bệnh mà không cần phải dùng thuốc bao gồm những thao tác chuyên khoa như: Chôn chỉ, cắt chỉ, tháo chỉ,… Các sợi chỉ catgut được cấy vào huyệt sẽ có tác dụng tăng protein, hydratcarbon và tăng chuyển hóa dinh dưỡng ở vùng mặt. Đây là phương pháp khắc phục tình trạng liệt dây thần kinh số 7 hiệu quả hiện nay và được nhiều bà bầu lựa chọn.

2. Châm cứu

Châm cứu là phương pháp khá là quen thuộc, nó kích thích vào những vị trí huyệt đạo nhất định trên cơ thể. Theo nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh thì châm cứu có thể giúp hồi sinh, khắc phục những dây thần kinh bên trong cơ thể. Châm cứu sẽ mang lại cảm giác dễ chịu cho liệt dây thần kinh số 7 ở bà bầu.

Liệt Dây Thần Kinh Số 7 Ở Bà Bầu Thì Phải Làm Sao? 1

3. Truyền dịch

Đây là phương pháp truyền tĩnh mạch một cách nhỏ giọt những chất có lợi vào cơ thể nhằm mục đích hỗ trợ khắc phục tình trạng liệt dây thần kinh số 7. Không chỉ thế, việc truyền dịch này có tác dụng loại bỏ những độc tố không cần thiết, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

4. Phương pháp lấy cân cơ đùi

Gọi tư vấn miễn phí

Quá trình tiến hành rạch 1 đường mổ rất nhỏ ở đùi để lấy những dải căng cơ đùi. Thông qua dụng cụ thiết bị nội soi để điều chỉnh dây thần kinh số 7 ngoại biên bị đứt gây liệt vùng mặt. Trong quá trình thực hiện kỹ thuật này, khách hàng được gây tê bằng công nghệ gây tê chỉ có tại Gangwhoo, sẽ giúp khách hàng không cảm thấy đau khi thực hiên, không cần phải gây mê nên hoàn toàn tỉnh táo và có thể cảm nhận được sự thay đổi trong cơ thể.

Chỉ mất tầm 40 phút, ca phẫu thuật đã hoàn thành và thành công. Đây là một kỹ thuật ít xâm lấn nhưng lại cho kết quả cao cũng như cho kết quả ngay tức thì, khách hàng không bị sưng, đau nhức vùng mặt và vùng đùi.

NHỮNG LƯU Ý KHI BỊ LIỆT DÂY THẦN KINH SỐ 7 Ở BÀ BẦU

1. Bà bầu bị liệt dây thần kinh số 7 nên ăn gì?

Những thực phẩm tốt cho mẹ bầu mắc bệnh này:

  • Các loại rau lá màu xanh sẫm: Các loại rau có lá màu xanh đậm như rau mùi tây, rau cải xanh, rau diếp cá, bắp cải,… đặc biệt giàu folate và vitamin B6. Chúng có tác dụng phá võ homocysteine – một chất hóa học gây ra những chứng mất trí nhớ, đột quỵ và làm cho dây thần kinh bị teo nhỏ.
  • Các loại hạt. Hạt lanh, hạt chia, hạnh nhân, quả óc chó,…là những loại hạt giàu axit béo omega-3 cũng như các chất chống oxy hóa tự nhiên. Chúng có tác dụng làm dịu hệ thần kinh, đồng thời tăng cường chức năng hoạt động của não bộ.
  • Ngũ cốc nguyên hạt. Giàu vitamin B6 và magie, các loại ngũ cốc nguyên hạt mà đặc biệt là gạo lứt rất tốt cho hệ thần kinh và não bộ. Tuy nhiên, loại thực phẩm này thường hơi khô và khó tiêu hóa. Vì thế một tuần bệnh nhân chỉ nên ăn từ 2 – 3 bữa.
  • Tỏi. Tỏi chứa chất kháng sinh tự nhiên, có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu và phòng chống được vi rut, vi khuẩn. Ngoài ra, tỏi còn chứa hàm lượng chất chống oxy hóa và chất chống lão hóa dồi dào.
  • Trà xanh. Thành phần EGCG có nhiều trong trà xanh là một chất chống oxy hóa cực mạnh. Hoạt chất này có tác dụng xoa dịu căng thẳng ở dây thần kinh, đồng thời giúp cho tinh thần tỉnh táo, thoải mái hơn.

2. Mẹ bầu bị liệt dây thần kinh số 7 không nên ăn gì?

Những thực phẩm không nên ăn:

  • Rượu, bia, nước ngọt có ga.
  • Các món ăn nhiều dầu mỡ, chất béo.
  • Thực phẩm có chứa axit amin arginine như socola, bột gelatin, đậu nành, yến mạch và các sản phẩm được chế biến từ chúng.

ĐỊA CHỈ TRỊ LIỆT DÂY THẦN KINH SỐ 7 Ở BÀ BẦU UY TÍN

Thẩm mỹ viện Gangwhoo là đơn vị thẩm mỹ viện uy tín được đầu tư cơ sở hạ tầng, đội ngũ y bác sĩ và trang thiết bị chẩn đoán, điều trị công nghệ cao. Thẩm mỹ viện Gangwhoo có thế mạnh về các dịch vụ: Thẩm mỹ mắt, thẩm mỹ mũi, trị liệt dây thân kinh số 7,…

Thiết bị chẩn đoán đồng bộ, hiện đại như: Máy cộng hưởng từ 1.5Tesla, máy chụp cắt lớp vi tính của Hãng GE – Mỹ,…

Thẩm mỹ viện Gangwhoo được đầu tư cơ sở hạ tầng, đội ngũ y bác sĩ và trang thiết bị chẩn đoán, điều trị cộng nghệ cao. Bác sĩ trực tiếp khám và điều trị cho khách hàng là Bác sĩ Phùng Mạnh Cường – Chuyên gia hàng đầu trong phẫu thuật thẩm mỹ và trị liệt dây thần kinh số 7.

Liệt Dây Thần Kinh Số 7 Ở Bà Bầu Thì Phải Làm Sao? 2

Thẩm mỹ viện Gangwhoo hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để có được một thai kỳ khỏe mạnh, thai nhi hạnh phúc. Đừng quên ghé thăm trang web thẩm mỹ viện Gangwhoo để cập nhật thêm những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

HỆ THỐNG THẨM MỸ VIỆN HÀN QUỐC GANGWHOO

– Trụ sở tại Hàn Quốc

– Chi nhánh Hồ Chí Minh: Tp. Hồ Chí Minh

– Chi nhánh Đồng Nai

– Chi nhánh Bình Dương

– Hotline: 0931.780.090

– Fanpage: www.facebook.com/thammyvienGangwhoo

Đánh giá bài viết này post

Chủ đề:

Đã được kiểm duyệt nội dung bởi: Bác sĩ CK1 Phùng Mạnh Cường
(*) Lưu ý: Kết quả thẩm mỹ phụ thuộc vào đường nét có sẵn và cơ địa của từng người. Bên cạnh đó, thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Bạn muốn đẹp hơn để thay đổi cuộc sống ?

Bạn tìm kiếm phương pháp làm đẹp an toàn ?

Tác giả: Founder Lê Hiền

Tôi là founder của Gangwhoo - một trong những địa chỉ thẩm mỹ hàng đầu ở TPHCM. Và là một người đam mê với thẩm mỹ và có hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề nên tôi luôn mong muốn mang lại nhan sắc trọn vẹn cho các bạn!

Trả lời

Hãy để lại bình luận cho chúng tôi *

Chương trình ưu đãi

DỊCH VỤ LIÊN QUAN

Justin Bieber Bị Liệt Nửa Mặt Do Nhiễm Virus Hiếm
Theo dõi Gangwhoo trên Hiện này, có nhiều thông tin cho rằng ca sĩ Justin Bieber đang mắc 1 loại virus varicella-zoster đây là...
Liệt Dây Thần Kinh Số 7 Kiêng Ăn Gì?
Theo dõi Gangwhoo trên Để điều trị liệt dây thần kinh số 7 đạt hiệu quả, bên cạnh áp dụng các phương pháp điều...
Liệt Dây Thần Kinh Số 7 Lâu Năm Có Chữa Khỏi Không?
Theo dõi Gangwhoo trên Liệt dây thần kinh số 7 lâu năm có chữa khỏi không là thắc mắc của các bệnh nhân và...
Chữa liệt dây thần kinh số 7 ở đâu?
Theo dõi Gangwhoo trên Bệnh liệt mặt do dây thần kinh số 7 có thể xảy ra ở mọi đối tượng, không phân biệt...
Triệu Chứng Liệt Dây Thần Kinh Số 7
Theo dõi Gangwhoo trên Bệnh liệt dây thần kinh số 7 gây ra rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt cũng như ảnh hưởng...
Tạo Môi Cười – Môi Cười Thêm Duyên Dáng Khuôn Mặt
Theo dõi Gangwhoo trên Tạo môi cười được xem là một xu hướng làm đẹp nhiều người quan tâm. Bởi có thể xóa đi...